หลายพื้นที่ทั่วไทยกลับมาคึกคัก นทท.แห่เที่ยวสัมผัสบรรยากาศปีใหม่

สังคม

หลายพื้นที่ทั่วไทยกลับมาคึกคัก นทท.แห่เที่ยวสัมผัสบรรยากาศปีใหม่

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2565

30 views

หลังวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่ พบมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่ต่างจังหวัดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะ 3 วันที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่กลับมาคึกคักอีกครั้ง



ที่ บึงกาฬ จุดท่องเที่ยวทางธรรมชาติบริเวณ "ถ้ำนาคา" มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางขึ้นไปชมความงดงามของ "ถ้ำนาคา" สิ่งอัศจรรย์ที่ธรรมชาติได้สร้างสรรค์ไว้ ซึ่งภายในถ้ำมีสิ่งน่าสนใจ เช่น หินหัวงู หรือ หินหัวพญานาค กระจัดกระจายในพื้นที่บนเขา พร้อมกับไหว้พระขอพร เสริมความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว



ส่วนที่โครงการพัฒนาป่าไม้ตามแนวพระราชดําริภูหินร่องกล้า พิษณุโลก มีนักท่องเที่ยวเข้ามาสัมผัสความหนาวเย็นแรกของปี ท่ามกลางอุณหภูมิ 10-12 องศา พร้อมกับถ่ายรูปกับทุ่งดอกกระดาษหลากสีสันบานชูช่อสวยงาม บริเวณใต้หน้าผาจุดชมวิว ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่ เพราะด้านหลังเป็นหน้าผาหินสูงใหญ่



ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวทางทะเลของกระบี่ ที่อ่าวมาหยา หมู่เกาะพีพี หลังปิดห้ามดำเนินกิจกรรม ด้านการท่องเที่ยวมาเป็นเวลากว่า 3 ปี เพื่อให้ธรรมชาติฟื้นตัว เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการท่องเที่ยวมานาน วันนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าคิวเที่ยวชายหาด ตามกฎห้ามลงเล่นน้ำกว่า 4 พันคน



ขณะที่ พังงา มีชาวบ้านจัดพิธีทำบุญลอยเรือสะเดาะเคราะห์ ส่งท้ายปีเก่าตอนรับปีใหม่ โดยจะนำข้าวสาร อาหารแห้ง ดอกไม้ ธูปเทียน ใส่ลงไปในเรือ ก่อนนำไปปล่อยลอยสู่ทะเล ซึ่งเป็นประเพณีที่ชาวบ้านถือปฏิบัติมานับร้อยปี โดยทุกปีจะมีลูกหลานกลับมาเข้าร่วมจัดกิจกรรมคึกคัก

คุณอาจสนใจ