แจ้งข้อหา 'เจ๊ปลาสำเพ็งหาดใหญ่' รัวปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ เจ้าตัวสลด ขอโทษสังคม

สังคม

แจ้งข้อหา 'เจ๊ปลาสำเพ็งหาดใหญ่' รัวปืนขึ้นฟ้าฉลองปีใหม่ เจ้าตัวสลด ขอโทษสังคม

โดย panwilai_c

1 ม.ค. 2565

115 views

จากกรณีสื่อโซเชียลเผยคลิป เจ๊ปลา อายุ 40 ปี และ เฮียเอ๋ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นสามีเจ๊ปลา และพวกอีก 1 คน ได้ใช้อาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืน 9 มม. ยิงขึ้นฟ้าหลายสิบนัด ที่บริเวณหน้าร้านสำเพ็งหาดใหญ่ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านเปิดขายของเบ็ดเตล็ดทุกอย่าง 20 บาท ในช่วงเคานต์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่



หลังคลิปเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากตำรวจ และเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือประชาชน ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้าในช่วงส่งท้ายปีใหม่ เพราะอาจเป็นอันตราย ถ้ากระสุนปืนตกใส่หลังคาบ้าน หรือโดนชาวบ้าน



ล่าสุด ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ได้ให้พนักงานสอบสวน เรียกตัว ทั้งเจ๊ปลา สามี และชายอีก 1 คน ที่ร่วมกันยิงปืนขึ้นฟ้ามาสอบสวน พร้อมกับนำอาวุธปืนลูกซอง และอาวุธปืน 9 มม. มาตรวจสอบ โดยพบว่าอาวุธปืนมีใบอนุญาตถูกต้อง แต่เป็นของคนอื่น



เบื้องต้นได้แจ้งข้อหากับทั้ง 3 คือ ข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในเมืองฯ และข้อหายิงปืนในที่สาธารณะฯ และถ้ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอาวุธปืน ก็จะถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ระหว่างนั้น เจ๊ปลา กล่าวสั้นๆ ว่า ขอโทษสังคมและประชาชน กับการกระทำผิดของตนเองด้วย



ส่วนบรรยากาศที่ร้านจุดเกิดเหตุ ในวันนี้ยังคงปิดทำการในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งร้านเจ๊ปลาเคยเป็นข่าวดังถูกกลุ่มคนร้ายงัดร้าน และเจาะตู้เซฟขโมยเงินสด และทรัพย์สินรวมมูลค่ากว่า 5 ล้าน บาท เมื่อคืนวันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา และยังจับคนร้ายไม่ได้

คุณอาจสนใจ

Related News