ส่องานเข้า! ทนายเกิดผล ชี้เข้าข่าย 3 ความผิด ปมกล่าวหา 'กระเป๋าแอร์เมส' ปลอม

สังคม

ส่องานเข้า! ทนายเกิดผล ชี้เข้าข่าย 3 ความผิด ปมกล่าวหา 'กระเป๋าแอร์เมส' ปลอม

โดย weerawit_c

19 ธ.ค. 2564

18.8K views

เรื่องนี้ยังเป็นประเด็นร้อนบนโลกออนไลน์ กรณีคุณชมพู่ ขายกระเป๋า แอร์เมส รุ่น Constance 24 ให้ ร้านแบรนด์แนม ของคุณทีน่า โดยตกลงราคาซื้อขายกันที่ 395,000 บาท คุณชมพู่ ได้ส่งกระเป๋า จากจังหวัด เชียงใหม่ มาให้คุณทีน่า





ต่อมา คุณทีน่า ตรวจสอบกระเป๋า ระบุว่าเป็นของปลอม พร้อมทำคลิปวีดีโอเปิดกล่องแอร์เมส โดย เอาปากกามาเขียนบนกระเป๋าว่า “ปลอม” แต่เจ้าของยืนยันเป็นของแท้แน่นอน จึงขอให้ทางร้านส่งกระเป๋าคืน แต่ทางร้านไม่ยอมส่งคืนโดยอ้างว่า รอผลตรวจ และหากคืนให้ อาจจะเป็นช่องทางเอาไปหลอกขายคนอื่น





ต่อมาคุณทีน่า ยังมีการท้าทายด้วยว่า ถ้ากระเป๋าใบนี้ เป็นของแท้ เธอยอมจ่ายเงินให้ 2 ล้าน และจะ เลิกเป็นกระเทย ในขณะที่คุณชมพู่ ได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางขุนเทียน




ซึ่งเรื่องราวยังไม่จบ ต่อมาคุณทีน่า ได้โอนเงินจำนวน 395,000 เข้าบัญชีคุณชมพู่ และสุดท้ายยอมส่งกระเป๋าให้พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน เพื่อนำไปตรวจสอบ





ล่าสุดวานนี้ (18 ธ.ค.) กระเป๋าได้ถูกส่งไปตรวจสอบ ที่สถาบันThe Catch fake Brandname จ.นนทบุรี ซึ่งเปิดเป็นสถาบันสอนดูกระเป๋าแบรนด์เนมที่แรกของไทย





โดย น.ส.สุนิสา เอกวิทยาเวชนุกูล และนายพิชญ์พงศ์ กิจพิทักษ์ ครูผู้สอน และผู้ก่อตั้งสถาบัน ระบุว่า จากการตรวจสอบของทีมงานและที่ปรึกษา ยืนยันว่า แอร์เมสใบนี้เป็นของแท้ แต่ได้ส่งไปตรวจสอบซ้ำที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา อีก 2 แห่ง เพื่อต้องการให้ได้ผลตรวจยืนยันจากหลายๆที่ ว่าเป็นของแท้แน่นอน





อย่างไรก็ตาม ยังระบุว่า ไม่ได้รู้จักกับทั้ง 2 ฝ่าย แต่เป็นคนกลางในการตรวจสอบ และขอให้ความเห็น ในฐานะที่เปิดร้านขายของแบรนด์เนมมือสอง ว่า ทางคุณทีน่า อาจไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเป็นกระแสดราม่า แต่อาจ เกิดความผิดพลาดในการตรวจสอบกระเป๋า ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ เพราะบางที ยังเคยตีกระเป๋าปลอม เป็นของ แท้ และ ตีกระเป๋าแท้ เป็นของปลอม





ส่วนการเขียนข้อความลงบนกระเป๋านั้น จริงๆ แล้วไม่สมควรที่จะขีดเขียน แต่อาจเกิดจากความโมโหที่ เชื่อว่าส่งกระเป๋าปลอมมาหลอกขาย





ส่วนการตรวจสอบกระเป๋า จะต้องดูหลายวิธี ทั้งใช้ไฟช่วยส่อง และดูดีเทล ใช้กล้องซูมดูแต่ละจุด ว่า แตกต่างกันอย่างไร ทั้งโค้ด โลโก้ ต่างๆ และที่ผ่านมาก็เคยเจอเคสปลอมมาเยอะมาก ทางสถาบันก็จะออกใบ ให้ตามความเป็นจริง และตีส่งคืนลูกค้า แต่ไม่เคยทำลายกระเป๋าของลูกค้าหรือขีดเขียน

ซึ่งถ้ากระเป๋าที่เป็นของแท้ และมีการขีดเขียนจะได้รับความเสียหาย ทำสปาก็ไม่หาย ทำให้ราคาตก หายไปครึ่งต่อครึ่ง ส่วนกระเป๋าของคุณชมพู่ใบนี้ ยังพบรอยปากกาติดอยู่ถือว่าเป็นตำหนิราคาก็จะตก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งคุณชมพู่ และคุณทีน่า





โดยคุณทีน่า เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา เธอเคยถูกลูกค้ารายอื่นนำของปลอมมาหลอกขาย ทำให้เธอกังวล และยืนยันว่าจากการตรวจสอบกระเป๋าแอร์เมสที่ได้มานั้นเป็นของปลอม ย้ำไม่ได้มีเหตุผลที่จะกลั้นแกล้งใคร และก่อนหน้านี้ได้พยายามนำกระเป๋าไปตรวจสอบหลายแห่ง แต่ไม่มีที่ไหนรับตรวจ





ส่วนเรื่องที่โอนเงินไปให้คู่กรณี ต้องการการันตีว่าไม่ได้โกง ไม่ได้กลัวอะไร และต้องการนำกระเป๋าคืน เพื่อจะได้ส่งไปตรวจ ที่ฮ่องกง ส่วนเรื่องเงิน 2 ล้านที่เธอท้าทาย นั้น เธอบอกว่า “ฉันไม่ได้ส่งตรวจ เธอเอา กระเป๋าไปแล้ว ใครจะจ่าย 2 ล้าน” อย่างไรก็ตาม คุณทีน่าได้เตรียมแต่งตั้งทนายความ เพื่อเตรียมต่อสู้คดีแล้ว





ขณะที่คุณชมพู่ ยืนยันว่า จะไม่รับเงินดังกล่าว เนื่องจากต้องการให้คุณทีน่ารับผิดชอบในคำพูด ที่บอก ว่าจะจ่ายเงินให้ 2 ล้านบาท หากตรวจสอบพบว่ากระเป๋าเป็นของแท้ เพราะเธอเสื่อมเสียชื่อเสียงไปแล้ว และได้ แต่งตั้งทนายเกิดผล แก้วเกิด ให้มาช่วยทำคดีนี้ และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด โดยในวันจันทร์ นี้ จะเดินทางมา จากจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อปรึกษาเรื่องคดีความ ด้วยตัวเอง





ทนายเกิดผล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นเข้าข่าย 3 ความผิดฐานยักยอกทรัพย์ ทำให้ เสียทรัพย์ และ หมิ่นประมาท แม้ต่อมาภายหลังคุณทีน่า จะโอนเงินค่ากระเป๋าให้แล้วก็ตาม ซึ่งไม่ได้เป็นข้อ ยกเว้นที่จะไม่รับผิด เพราะถือว่าความผิดได้ทำสำเร็จไปแล้ว (ยกตัวอย่าง เราลักทรัพย์ของคนอื่น แต่เจ้าของรู้ แม้จะเอาของกลับไปคืนที่เดิม ก็ยังถือว่า เป็นความผิดอยู่ดี


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/a3NNrA9crug

คุณอาจสนใจ

Related News