การรถไฟฯ เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย หนุ่มขี่จักรยานยนต์ฝ่าไม้กั้นรถไฟ

สังคม

การรถไฟฯ เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย หนุ่มขี่จักรยานยนต์ฝ่าไม้กั้นรถไฟ

โดย panisa_p

14 ธ.ค. 2564

5.7K views

พ.ต.ท.ประจักร พงษ์ปรีชา รอง ผกก.สอบสวน หัวหน้างาน สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่ นายอนุสรณ์ อายุ 34 ปี ขับขี่ รถจักรยานยนต์ฝ่าแผงกั้นทางรถไฟ ทำให้เกิดการเฉี่ยวชน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณ ถนนเพชรอุทัย ใกล้เคียงวัดอุทัยธาราม เมื่อคืนวันที่ 13 ธ.ค. 64


เบื้องต้นได้สอบปากคำ คนขับขี่จักรยานยนต์สารภาพและยอมรับผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอ้างว่า พยายามขับซิกแซกผ่านแผงกั้นทางรถไฟ ที่ขบวนรถไฟกำลังจะเคลื่อนผ่านจุดดังกล่าว ทำให้รถ จักรยานยนต์สะดุด และเสียหลักล้ม ติดกับรางรถไฟ ทำให้รถไฟเฉี่ยวชนบริเวณล้อหรือท่อ จึงทำให้เศษวัสดุกระเด็นไปโดนชาวบ้านที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ที่จอดรออยู่อีกฝั่งหนึ่ง ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงเพื่อรักษาตัว ตำรวจดำเนินคดีฐานความผิด ขับรถประมาทเป็นเหตุผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและทรัพย์เสียหาย


ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทย นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การรถไฟฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมินความเสียหาย จากกรณีชายวัย 34 ปี ขับรถจักรยานยนต์ฝ่าเครื่องกั้นถนนบริเวณจุดตัดเสมอระดับทางรถไฟ-รถยนต์ ใกล้วัดอุทัยธาราม ถนนเพชรอุทัย ทำให้เฉี่ยวชนกับขบวนรถดีเซลรางที่ 383 กรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ได้รับความเสียหาย และ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าผู้ขับขี่มีอาการมึนเมา มีกลิ่นแอลกอฮอล์ตามร่างกาย


โดยยืนยันว่า กรณีนี้การรถไฟฯ จำเป็นต้องดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากผู้กระทำผิด เนื่องจาก ในบริเวณดังกล่าว การรถไฟฯ ก็ได้มีการติดตั้งเครื่องกั้น ป้องกันอุบัติเหตุไว้แล้ว แต่ยังมีการฝ่าฝืนโดยจะดำเนินการทันทีที่สรุปความเสียหายเรียบร้อย พร้อมย้ำขอความร่วมมือประชาชน ให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจร และ หยุดรถเมื่อเครื่องกั้นทางรถไฟทำงาน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนและส่วนรวม

คุณอาจสนใจ

Related News