โดนใส่ร้าย! หลวงตาปัดอนาจารเด็กหญิง ถกสบงพิสูจน์นกเขา พบตำหนิตรงคำให้การ

สังคม

โดนใส่ร้าย! หลวงตาปัดอนาจารเด็กหญิง ถกสบงพิสูจน์นกเขา พบตำหนิตรงคำให้การ

โดย nicharee_m

8 ธ.ค. 2564

599 views

เจ้าอาวาสวัดดังจังหวัดสมุทรสงครามที่ถูกครหาล่วงละเมิดเด็กหญิง วัย 14 ปีและ 18 ปี พร้อมรับคำท้าหมอปลาเปิดสบงพิสูจน์อวัยวะเพศ พบตำหนิตรงคำให้การผู้เสียหาย ขณะที่ชาวบ้าน ในพื้นที่รวมตัวประท้วงให้สึกจากความเป็นพระ หวิดวางมวยกับฝั่งลูกศิษย์เจ้าอาวาส


โดยหมอปลา มือปราบสัมภเวสีพร้อมทนายโนบิตะ พาผู้เสียหายบุกสอบถามข้อเท็จจริงจากปาก พระครูสิทธิกิจจา เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง จังหวัดสมุทรสงคราม อายุประมาณ 70 ปี หลังถูกครหาว่า มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ลวนลาม แตะเนื้อต้องตัว น้องเอ เด็กสาว 14 ปี และน้องบี เด็กสาววัย 18 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน


ซึ่งแม่ของทั้งคู่เป็นลูกศิษย์วัดที่คอยดูแลเจ้าอาวาสมาตั้งแต่น้องทั้งสองคนยังเด็ก ต่อมาแม่ของน้องเสียชีวิต ก็อยู่ในความดูและของลุงกับป้า แต่ก็ยังมาช่วยงานที่วัดและเจ้าอาวาสอยู่เหมือนเดิม


จนกระทั่งช่วงประมาณ 6 ปีหลัง น้อง 2 คนนำเรื่องที่ถูกหลวงตาล่วงละเมิด ไปเล่าให้ลุงกับป้าที่อยู่ด้วยฟัง แต่ลุง กับ ป้าก็ไม่เชื่อ ทั้งคู่จึงเล่าให้น้าสาวฟังและน้าสาวพาไปร้องกับหมอปลาและทีมงาน


ระหว่างที่ทีมงานหมอปลาพาผู้เสียหายมาที่วัดดังกล่าว ปรากฏว่า เกิดเหตุชุลมุนขึ้นเล็กน้อยระหว่างลูกศิษย์ของเจ้าอาวาสกับชาวบ้านในพื้นที่ ฝั่งลูกศิษย์หลวงตา ไม่เชื่อว่ามีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนต่างชาวบ้านเชื่อว่าเจ้าอาวาสมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมจริงๆ เพราะเคยร้องเรียนมาแล้วหลายครั้งแต่เรื่องกลับเงียบ ซึ่งในระหว่างนั้นมีการโต้เถียงชุลมุนนานกว่า 10 นาที จนเกือบวางมวยกันด้วย


ขณะที่เจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง จ.สมุทรวงคราม ปฏิเสธข้อครหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เรื่องดังกล่าวเป็นเพราะมีพระลูกวัดใส่ร้ายป้ายสี กุเรื่องขึ้นมาเพื่อกลั่นแกล้ง


ส่วนคลิปเสียงที่ ระบุว่า เป็นแค่การจับหน้าอก จับของลับ เท่านั้น เจ้าอาวาส บอกว่า ไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวลวนลามเด็กสาว เต็มที่ก็แค่ เคาะหัวตอนทำการบ้านและตอนที่เด็กหลับ


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ไปพูดคุยกับ พระลูกวัดรูปหนึ่ง ที่หลวงตาบอกว่า เป็นคนกุเรื่องขึ้นมาเพื่อกันแกล้งตัวเอง หลวงพี่ ยืนยันว่า ไม่ได้กุเรื่อง แต่เห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าอาวาส เวลาน้องผู้หญิงสองคนมาที่วัด ตอนแรกก็ดูร่าเริงแต่พอกลับออกจากกุฏิเจ้าอาวาส กลับดูซึมเศร้า หลวงพี่จึงสอบถามจนทราบ ว่าถูกหลวงตาลวนลาม ซึ่งตั้งแต่ตัวเองนำเรื่องมาเปิดเผย ก็ถูกเจ้าอาวาสกลั่นแกล้งด้วยการไม่ให้รับกิจนิมนต์ และยืนยันสิ่งที่พูดออกไปเป็นความจริง


ต่อมา คุณนฤชา ผู้สื่อข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ หมอปลา และ เจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ (ผู้ชายทั้งหมด) เข้าไปพบเจ้าอาวาส เพื่อพิสูจน์ความจริง เจ้าอาวาสก็เปิดสบงให้ดู พบตำหนิที่อวัยวะเพศ เป็นต่อมไขมัน มีลักษณะคล้ายการฝังมุก ซึ่งตรงกับที่น้องเอ เด็กสาววัย 14 ปี บอก ว่าอวัยวะเพศเจ้าอาวาสมีลักษณะเป็นก้อนกลมๆ ปูดๆ ที่ปลายอวัยวะเพศ ซึ่งเจ้าอาวาสบอกว่าเป็นต่อมไขมันที่มีมานานและไม่มีใครรู้มาก่อน ยกเว้นกรรมการวัดผู้ชายแค่บางคน ซึ่งเจ้าอาวาสบอกว่า อวัยวะเพศไม่มีความรู้สึกมานานแล้ว


สำหรับประเด็นเรื่องพิสูจน์อวัยวะเพศทนายโนบิตะบอกว่า เป็นส่วนหนึ่งของสำนวนที่สามารถนำมาประกอบการพิจารณาและนำสืบพยานหลักฐานในชั้นศาลได้


เบื้องต้นตำรวจ แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าอาวาส 2 ข้อหาคือฐานพรากเด็กอายุ ไม่เกิน 15 ปีไปจากผู้ปกครองและข้อหาอนาจารเด็ก ซึ่ง 2 ข้อหานี้จะเกี่ยวข้องกับผู้เสียหายเด็กหญิงเออายุ 14 ปี ส่วนเด็กหญิง B อายุ 18 ปีอยู่ระหว่างการสืบพยานเพิ่มเติม


สำนักพุทธ จังหวัดสมุทรสงครามลงพื้นที่มาด้วยพร้อมเปิดเผย ถึงขั้นตอนหลังจากนี้จะต้องรวบรวมเอกสารและสำนวนการฟ้องคดีจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อประสานไปยังเจ้าคณะปกครองพิจารณาบทลงโทษทางวินัยของฝ่ายสงฆ์ต่อไป


ขณะที่ตัวเด็กหญิงทั้งสองคนตอนนี้อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและ ครอบครัวจังหวัดสมุทรสงคราม กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จนกว่าคดีจะสิ้นสุด

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ