จีวรบินของจริง! ตั้งวงเล่นพนันบั้งไฟกลางทุ่งนา โดนจู่โจมจับ พระวิ่งป่าราบ

สังคม

จีวรบินของจริง! ตั้งวงเล่นพนันบั้งไฟกลางทุ่งนา โดนจู่โจมจับ พระวิ่งป่าราบ

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2564

152 views

นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว ปลัดจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายความมั่นคงอำเภอพยัคฆภูมิพิสัยลงพื้นที่จับกุมกลุ่มผู้ลักลอบจุดบั้งไฟและเล่นการพนัน ที่กลางทุ่งนาบ้านสระแคน ตำบลราษฎร์พัฒนา อำเภอพยัคฆถูมิพิสัย


หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่ามีคนนอกพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง กว่า 100 คน มามั่วสุมกันจุดบั้งไฟ และจัดให้มีการเล่นการพนันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นทุ่งนากว้าง โดยมีการตั้งแท่นจุดบั้งไฟกันข้างถนน มีรถยนต์จอดเรียงรายข้างทางกว่า 70 คัน และยังพบกลุ่มคนจำนวนมากที่มาดูการจุด นอกจากนั้นยังพบพระสงฆ์หลายรูปอยู่ในพื้นที่ด้วย


เมื่อเจ้าหน้าที่ขับรถเข้าไปถึงหน้าแท่นจุดบั้งไฟ พอชาวบ้านกว่า 100 คน และพระสงฆ์ กว่า 10 รูปเห็นเจ้าหน้าที่ ทุกคนก็วิ่งหนีป่าราบ พระสงฆ์ก็วิ่งจนจีวรบิน ต่างคนต่างไปคนละทิศละทาง โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ จำนวน 11 คน เป็นพระสงฆ์ 1 รูป ซึ่งต่างก็มาจากจังหวัดใกล้เคียง ได้พร้อมของกลางบั้งไฟ 11บั้ง / กล้องส่องทางไกล / นาฬิกาจับเวลา / โพยพนันบั้งไฟ และ เงินสด 100 บาท


สำหรับการเล่นพนันบั้งไฟจะมีการจับคู่กันทายว่าบั้งไฟตั้งแต่ขึ้นจนตกดินใช้เวลามากกว่าหรือน้อยกว่า 300 วินาที หากใครทายถูกจะเป็นผู้ชนะการพนัน เจ้าหน้าจึงตั้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันและจุด ปล่อยบั้งไฟขึ้นสู่อากาศโดยไม่ได้รับอนุญาตและมั่วสุมฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินพร้อมควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.ราษฏ์เจริญเพื่อ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/nb5VbuJT9rQ

คุณอาจสนใจ

Related News