สเปนงานเข้า แพทย์-พยาบาลติดโควิดร่วม 70 คน หลังร่วมปาร์ตี้คริสต์มาส

ต่างประเทศ

สเปนงานเข้า แพทย์-พยาบาลติดโควิดร่วม 70 คน หลังร่วมปาร์ตี้คริสต์มาส

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2564

437 views

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แพทย์และพยาบาล เกือบ 70 คน ซึ่งทำงานในแผนกไอซียูของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในสเปน ติดเชื้อโควิด หลังจากไปร่วมงานเลี้ยงคริสต์มาส


เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยส่วนภูมิภาคแห่งเมืองมาลากา โดยมีแพทย์และพยาบาลถึง 68 คน ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อไวรัสโควิด และแสดงอาการป่วยเล็กน้อย


เจ้าหน้าที่สาธารณสุขสเปน เผยว่า ตอนนี้พวกเขากำลังสืบสวนหาต้นตอของการติดเชื้อ โดยพบว่าทั้ง 68 คนไปร่วมงานเลี้ยงคริสต์มาส ซึ่งมีผู้ร่วมงานถึง 173 คน เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งหมดผ่านการตรวจเชื้อ หรือได้รับวัคซีนเข็ม 3 แล้ว ขณะที่มีความเป็นไปได้เช่นกันที่พวกเขาจะติดเชื้อระหว่างร่วมทานอาหารในโรงพยาบาล


ด้านนายกรัฐมนตรี เปโดร ซานเชซ ออกมาเตือนประชาชนให้ระมัดระวังการติดเชื้อโควิดในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ส่วนหน่วยงานสาธารณสุขแคว้นอันดาลูเซีย เตือนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรัฐและเอกชนอื่นๆ ให้หลีกเลี่ยงการร่วมงานเลี้ยงคริสต์มาส


ขณะเดียวกัน ทางการสเปนเปิดเผยด้วยว่า พบผู้ติดเชื้อโอมิครอนเพิ่มอีก 4 ราย ที่หมู่เกาะบอลลีริค (Balearic Islands) ทางตะวันออกของประเทศ โดยเป็นพ่อกับสมาชิกครอบครัว 2 คนที่เดินทางมาถึงเกาะเมื่อไม่นานมานี้ ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 4 เดินทางมาสเปนจากแอฟริกาใต้

คุณอาจสนใจ

Related News