กรุแตก !! วัดเขากูบอินทราราม ในเสมาลูกนิมิตรอบอุโบสถ 1,604 องค์

สังคม

กรุแตก !! วัดเขากูบอินทราราม ในเสมาลูกนิมิตรอบอุโบสถ 1,604 องค์

โดย attayuth_b

7 ธ.ค. 2564

634 views

วันนี้ (7 ธ.ค.) ที่วัดเขากูบอินทราราม ต.อ่างหิน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พระครูสุนทรสารวาที เจ้าอาวาสวัดเขากูบอินทรารามได้มีการก่อสร้างโบสถ์ขึ้นมาใหม่แทนโบสถ์เก่าที่สร้างมากว่า 60 ปี หลังมีสภาพชำรุดทรุดโทรม โดยขณะที่กำลังทำการปรับปรุงพื้นที่นั้นก็ได้มีการขนย้ายลูกนิมิตที่อยู่รอบโบสถ์ทั้ง 9 ลูก ไปไว้ด้านข้าง ก่อนจะทำการรื้อถอนโบสถ์หลังเก่าจนแล้วเสร็จ กระทั่งวันนี้เตรียมที่จะขนย้ายลูกนิมิตไปเก็บไว้ นายจรูญ ผลขำ ผู้รับเหมาก่อสร้างได้ให้ทุบใบเสมาและปูนที่หุ้มลูกนิมิตออก เมื่อทุบออกก็พบว่ามีถุงพลาสติกหุ้มสิ่งของด้านในจึงได้นำออกมาดูก็พบว่าเป็น พระเครื่องเนื้อผง ทรงหยดน้ำ สลักว่าหลวงพ่อแปะ มีอยู่เป็นจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยตอนที่นำออกไปวางด้านนอกไม่มีใครทราบว่าด้านในมีพระเครื่องอยู่ จึงทำให้เก็บรักษาไม่ดีมีน้ำซึมลงไปจนทำให้ชื้นและต้องนำไปตาก หลังจากนั้นก็จึงได้ทำการทุบอีก 7 ลูก เพื่อค้นหา ก็พบอีก 6 ลูกที่มีพระอยู่ด้านในลักษณะเดียวกัน ส่วนลูกตรงสะดือโบสถ์ ก็ไม่พบพระเครื่องเช่นเดียวกัน


แต่ลูกด้านหน้าโบสถ์จะมีจำนวนเยอะกว่า และมีหลากหลายกว่า มีทั้งสมเด็จนางพญา สมเด็จซุ้มกอ หลวงพ่อปานขี่ไก่ หลวงพ่อปานขี่ปลา ฯลฯ โดยจะลงรักปิดทองไว้ โดยหลังจากที่ตากแดดจนหายชื้นแล้วนั้น ก็ได้ทำการนับทั้งหมด ได้ 1604 องค์ ก่อนจะนำไปให้ พระครูสุนทรสารวที เจ้าอาวาส ได้รับทราบ และสอบถามว่าจะเอาไปทำอะไร ซึ่งหลวงพ่อก็ได้บอกว่าเดี๋ยวจะแจกให้ญาติโยมที่มาทำบุญวางศิลาฤกษ์ ในวันที่ 17 ธ.ค.64 นี้


นายจรูญ ผลขำ กล่าวว่า วันนี้ได้ทุบเสมาที่ปิดลูกนิมิตไว้ และพบพระเครื่องอยู่ที่เศียรเสมาด้านบนลูกนิมิตโดยใส่ถุงพลาสติกและได้ถามหลวงพ่อว่าเป็นพระรุ่นไหน ทางหลวงพ่อก็ได้บอกว่าเป็นหลวงพ่อแปะ ซึ่งเป็นพระประจำวัดเขากูบอินทราราม ได้ทำไว้ แต่เจ้าอาวาส รูปไหนรุ่นไหนไม่ทราบ ซึ่งตอนนี้นับได้1604 องค์ ซึ่งหลังจากนี้ วันงานวันที่ 17 ในพิธีวางศิลาฤกษ์อุโบสถ์หลังใหม่จะให้ญาติโยม ที่มาทำบุญไป และขอเชิญชวนชาวบ้านที่ทราบข่าวให้มาช่วยกันสร้างอุโบสถหลังใหม่ในวันที่จะลงศิลาฤกษ์


ส่วนประเด็นที่มีหลายคนเข้ามาโจมตีทางวัดว่าเอาพระไปใส่ไว้และสร้างเรื่องว่ากรุแตกนั้น ทางหลวงพ่อก็เครียดพอสมควร แต่ก็ไม่เป็นไร ความจริงเป็นอย่างไรก็เป็นอย่างนั้นเราไม่ได้สร้างภาพ และฝากบอกโลกโซเชียลว่า เอาที่เราพอใจเอาเท่าที่เราศรัทธา ใครศรัทธาก็มาเช่าบูชาไป เพราะเราไม่ได้เปิดให้เช่าเป็นทางการ เพียงแต่อยากให้ทุกคนมาร่วมทำบุญเท่านั้น


ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ทางวัดก็ได้เจอกรุพระบนช่อฟ้าขณะรื้อโบสถ์หลังเก่าในลักษณะเดียวกัน จำนวน 927 องค์ มาแล้ว ก็ได้มีญาติโยมและเซียนพระที่ทราบข่าว ได้ติดต่อเข้ามาขอเช่าบูชา แต่ทางวัดก็ไม่ได้ให้เช่า แต่จะให้ผู้ที่มาทำบุญวางศิลาฤกษ์ในวันที่ 17 ธ.ค.64 นี้ไปแทน



คุณอาจสนใจ