ไฟไหม้บ้านที่สกลนครวอดทั้งหลัง เหลือกระเป๋าใบเดียว ช่วงอากาศแห้งในฤดูหนาว

สังคม

ไฟไหม้บ้านที่สกลนครวอดทั้งหลัง เหลือกระเป๋าใบเดียว ช่วงอากาศแห้งในฤดูหนาว

โดย thichaphat_d

7 ธ.ค. 2564

63 views

เมื่อเวลา 00.34 น.วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านใกล้กับวัด บ.นายอ ต.งิ้วด่อน อ.เมืองสกลนคร จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลนครสกลนคร ปภ.เขต 7 สกลนคร เทศบาลโนนหอม เทศบาลงิ้วด่อน กู้ชีพกู้ภัยออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ


เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่ 56 หมู่ 8 บ.นายอ ต.งิ้วด่อน อ.เมืองสกลนคร ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้นกึ่งปูนกึ่งไม้ จนท.การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสกลนครเข้าตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย โดยเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้นล่างและชั้น 2 จนท.ต้องระดมกำลังฉีดน้ำเพื่อสกัดบ้านต้นเพลิงไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเนื่องจากมีกระแสลมหนาวพัดต่อเนื่อง


จนท.ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 40 นาที จนสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สอบถามนายเอกพร ศรีวิไล อายุ 27 ปี เจ้าของบ้านกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุอาศัยกับน้องในบ้านรวม 3 คน ตอนนั้นลุกมาเข้าห้องน้ำแล้วได้ยินเสียงดังตุบ คล้ายเสียงไฟช็อต


ต่อมาเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกบริเวณหลังบ้านและมีเปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็วประกอบกับเป็นบ้านไม้ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้ตระโกนบอกเพื่อนบ้านให้มาช่วและรีบแจ้ง จนท.ดับเพลิงแต่ไม่ทันการ


เพลิงได้โหมลุกไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรวดเร็วจนเอาทรัพย์สินอะไรออกมาไม่ได้ ได้แต่กระเป๋าใบเดียว ซึ่งต้องเอาชีวิตรอดไว้ก่อน โดยไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่เป็นพวกเครื่องใช้ไฟฟ้า คอมพิวเตอร์และของใช้ส่วนตัว


เบื้องต้น จนท.สันนิษฐานน่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงฝากเตือนประชาชนในระยะนี้นอกจากระมัดระวังฟืนไฟที่ก่อคลายหนาวแล้วต้องหมั่นตรวจเช็คอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เก่าหรือชำรุดเนื่องจากหากเกิดเหตุขึ้นแล้วเพลิงจ


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Nv8r0zNTTXY


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน ,อากาศหนาว ,สกลนคร

คุณอาจสนใจ