หนีไม่รอด รับจ้างเปิดบัญชีผู้เสียหายตามตัวจนเจอพาไปหาคนจ้างเปิดบัญชี

สังคม

หนีไม่รอด รับจ้างเปิดบัญชีผู้เสียหายตามตัวจนเจอพาไปหาคนจ้างเปิดบัญชี

โดย narisa_n

6 ธ.ค. 2564

88 views

จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1 โพสต์คลิปวิดีโอและข้อความว่า “สมช.หลังไมค์ส่งมา พวกโกงอย่าคิดว่าหนีรอด ไงก็ไม่พ้นและพวกที่รับจ้างเปิด บช.หรือเอา บช.ให้คนอื่นใช้ก็เข้าข่ายมีความผิดอาญา เป็นเคส ที่ มีคนโทรหลอกลวงจากshopee แต่ ผสห. ตามตัวเอง เจอคนเปิดบัญชี แล้วคนเปิดบัญชีพาไปที่บ้านของ คนที่รับบัญชีไป ก็เป็นอย่างในที่คลิป แล้วก็ไปสน. ( มีกระเช้า คำพูดและมีคลิปเพิ่มอยู่ในคอมเม้นต์ ) ยอดเงิน 10,000 บาท


ต่อมาเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.64 พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พ.ต. ท.สราวุธ ชุติกิจกำจร สว.(สอบสวน) สภ.บางบัวทอง พร้อมเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.บางบัวทอง ได้ควบคุมตัว น.ส.บังอร ธนูชัย อายุ 38 ปี นายกฤษณะ สุขกล่ำ อายุ 33 ปี และ น.ส.ทิพย์วรรณ มากสวาสดิ์ อายุ 21 ปี พร้อมของกลาง สลิปการโอนเงิน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันสนับสนุนฉ้อโกง


สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งความจาก น.ส.วรรณา เพ็ชรจั่น อายุ 30 ปี ว่ามีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใครได้ฉ้อโกงหลอกให้ผู้แจ้งโอนเงินค่าทำภารกิจซื้อสินค้าในเวป หากทำสำเร็จจะได้รับผลตอบแทนผู้แจ้งหลงเชื่อจึงได้โอนเงิน จำนวน 1 หมื่นบาท ไปยังบัญชีชื่อ น.ส.ทิพย์วรรณ มากสวาสดิ์ ซึ่งต่อมาเมื่อโอนเงินไปแล้ว ได้รับผลตอบแทนมาเพียง 970 บาท จากนั้นคนร้ายก็ได้หลอกให้ผู้แจ้งโอนเงินทำภารกิจต่อไปอีก มาทราบภายหลังว่าถูกหลอกเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมาย


จากการสอบสวนน.ส.ทิพย์วรรณ ให้การว่า สาเหตุที่ตนไปเปิดบัญชีให้กับ น.ส.บังอร ผู้ต้องหาอีกคนนั้นเป็นเพราะว่าตนไม่มีเงิน เมื่อไปขอยืมเงินหรือจะขอกู้เงินจาก น.ส บังอร ก็ถูก น.ส.บังอรบอกให้ไปเปิดบัญชีธนาคารมาและจะได้ค่าจ้าง เปิดบัญชีเป็นเงิน 1 พันบาท โดยบัญชีที่ตนเปิดให้ น.ส.บังอร ไปนั้น ลูกค้าโอนเงินมาเวลาซื้อสินค้า แต่เมื่อตนไปเปิดบัญชีก็จะต้องจ่ายค่าเปิดบัญชี ค่าซิมโทรศัพท์ และค่าบัตรเอทีเอ็ม จะเหลือเงินประมาณ 600-700 บาทเท่านั้นที่จะใช้ได้เพิ่งจะทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่คนอื่นน่าจะมีอีกแต่ไม่ทราบว่าใครบ้างต้องถาม น.ส.บังอร เขาบอกว่าเปิดบัญชีสำหรับใช้ซื้อของ ขายของไม่ได้บอกว่าเอาไปโกงเขาวันนี้ตนจึงพาผู้เสียหายไปชี้เป้าพาไปที่บ้าน น.ส.บังอร ตามที่เห็นในไลฟ์สดอยากฝากเตือนคนอื่นที่คิดจะทำแบบนี้ว่าอย่าทำเลยผลกระทบจากการที่ได้เงินมาง่ายๆ แต่ผลที่ตามมามันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด


นางสาววรรณา เพ็ชรจั่น ผู้เสียหายกล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. มีผู้หญิงโทรมาหาตนแล้วบอกว่ามาจากร้านค้าช้อปปี้ ตนก็ไม่สงสัยอะไรเพราะมีร้านค้าในช้อปปี้จริง ถามว่าตนสนใจจะขายของและทำยอดให้กับร้านค้าของเขามั้ยโดยมีค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น และส่งลิ้งค์มาทาง SMS ก็เป็นไลน์ที่ไว้ขายของ เว็บขายดี ตนก็ไม่เอะใจ ก็สมัครและลงทะเบียนพร้อมขาย เขาก็ส่งลิ้งค์มาให้เลือกสินค้าในราคาไหน ตนเลยเลือก 200 บาท และมีค่าคอม 220 บาท พอตนโอนเงินไปเขาก็โอนกลับมา 220 บาท พอครั้งที่ 2 โอนไป 500 บาท เขาก็โอนกลับมาเป็นค่าคอมมิชชั่น ซึ่งเป็นแบบนี้ 3 ครั้ง หลังจากนั้นโอนไป 1,000 บาท จำนวน 5 ครั้ง และเขาได้โอนกลับมา 5,700 บาท ผ่านไป 15 นาที เขาโทรกลับมาว่ามีสินค้า 5,000 บาท สนใจจะซื้อสินค้ามั้ย ตนเลยตกลงจะซื้อไปและโอนเงินให้ ผ่านไปหลายนาทีเขาไม่โอนเงินคืนให้และเขาบอกว่าตนเป็นลูกค้ากลุ่ม VIP แล้วให้ตนเปิดอีก 1 บิล เพื่อทำการถอนเงินในจำนวน 13,700 บาท ซึ่งตนเองอยากได้เงิน 5,000 บาท แรกคืนจึงโอนเงินไปเพิ่มอีก 5,000 บาท หลังจากนั้นไม่มีการโอนเงินและอ่านไลน์อีก วันที่ 3 ตนมาแจ้งความและเอาใบอายัดไปที่ธนาคาร แต่ธนาคารแจ้งว่ามีใบอายัดมาก่อนหน้านี้แล้ว และตนก็เลยมาตามหาตัวเจ้าของบัญชีที่สายไหมแต่ไม่เจอ คนแถวนั้นแจ้งว่าไม่อยู่ที่นั่น 2-3 ปีแล้ว ตนก็ไม่หมดความพยายาม ตนเลยตามหาจากการลงเฟซ และมีเพื่อนๆช่วยกันแชร์ไป จนเจ้าตัวติดต่อมาหาตน และบอกว่าไม่ได้โกง แต่เป็นคนเปิดบัญชีให้ผู้หญิงอีกคน ตนเลยให้น้องคนนี้ไปเจอคนที่จ้างให้เปิดบัญชี และก็เป็นตามเหตุการณ์ในคลิปเลย เขาบอกว่าเขาไม่ได้ทำ แต่เขาเสนอเงินให้ตน 5,000 10,000 ถึง 100,000 บาท ตนเลือกไม่เอา เพราะถ้าไม่ผิดจริงจะเอาเงินมาให้ตนทำไม


พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่ากล่าวว่า ได้มีการส่งลิ้งค์เข้าไปในไลน์ ซึ่งเราเตือนแล้วว่าอย่ากดลิ้งค์อะไรมั่ว และเรื่องนี้ก็เกิดเพราะกดลิ้งค์เข้าไปคุยกันแล้วหลงเชื่อว่าโอนเงินแล้วจะได้ค่าตอบแทนสูง ตำรวจเตือนมานานเมื่อเกิดเหตุแล้วเสียเงิน 10,000 บาท ก็มาแจ้งความวันที่ 3 ธ.ค. ตอนเย็นๆ ตำรวจก็ส่งหนังสืออายัดบัญชีไปตามระบบ วันที่ 5 ธ.ค. ผู้เสียหายไปหาเจ้าของบัญชีด้วยตัวเอง ซึ่งอยากเตือนว่าไม่ควรทำอย่างนั้นเพราะอาจเกิดอันตรายได้ พอดีตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬาเข้าไปช่วยเหลือไว้เรื่องเลยจบ ผู้เสียหายกับผู้ต้องหาก็นั่งรถมาด้วยกัน คุยกัน และมากันที่สภ.บางบัวทอง เราก็ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีและผู้ชักชวนให้มาเปอดบัญชีในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงก่อนแล้ว พนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ ตนไม่รู้จะเตือนยังไงทั้งทางรัฐบาล ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เกิดเหตุที่สภ.บางบัวทองด้วย เราเตือนแล้วว่าอย่าไปกดลิ้งค์อะไรที่มันแปลก อย่าหลงเชื่อว่าจะได้ค่าตอบแทนสูงซึ่งมันไม่มี ซึ่งหากเกิดเหตุแล้วจะมาแจ้งความที่ไหนก็ได้ กรณีนี้ผู้เสียหายบ้านอยู่บางบัวทอง ซึ่งอยู่ในขั้นตอนอยู่แต่ผู้เสียหายใจร้อนไปหาตัวผู้ก่อเหตุด้วยตัวเองจึงได้มีการลงคลิปอะไรไปเมื่อวาน ซึ่งเรื่องนี้อยู่ในขั้นตอนการทำงานตามระบบอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รับจ้างเปิดบัญชี ,นนทบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News