เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 ธ.ค. 64 - 'ชนาธิป' ซ้อมร่วมช้างศึก เตรียมเจอเมียนมา ลั่นทวงแชมป์อาเซียนให้ไทย

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 3 ธ.ค. 64 - 'ชนาธิป' ซ้อมร่วมช้างศึก เตรียมเจอเมียนมา ลั่นทวงแชมป์อาเซียนให้ไทย

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2564

22 views

- 'ชนาธิป' ซ้อมร่วมช้างศึก เตรียมเจอเมียนมา ลั่นทวงแชมป์อาเซียนให้ไทย

ทีมชาติไทยได้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ มาซ้อมกับทีมแล้ว เตรียมแข่งขันศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่ 2 พบ เมียนมา


ทีมชาติไทยลงซ้อม ที่สนามยี่ซุ่น ประเทศสิงคโปร์ เวลา 16.00 น. ตามเวลาประเทศไทย วันนี้ (6 ธ.ค. 64) ได้กัปตันทีม ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากคอนซาโดเล ซัปโปโร และ เจนภพ โพธ์ขี จากโปลิศ เทโร มาซ้อมกับทีมเป็นครั้งแรก ขาดแค่ ธีราทร บุญมาทัน ตามมาสมทบพรุ่งนี้ (7 ธ.ค. 64) และ ฟิลิป โรลเลอร์ ตามมาในสัปดาห์หน้า โดย ชนาธิป บอกว่า เกมแรกที่ไทยชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 เป็นเกมที่ยาก เพราะคู่แข่งเน้นตั้งรับ


สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน นัดแรก เมื่อวานนี้ (5 ธ.ค. 64) ไทย เอาชนะ ติมอร์ เลสเต 2-0 จากประตูของ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ สุภโชค สารชาติ ไทย อยู่อันดับ 2 ของกลุ่มเอ ผลต่างประตูเป็นรองเจ้าภาพ สิงคโปร์ ที่ชนะ เมียนมา 3-0 โดยนัดที่ 2 ไทย จะพบกับ เมียนมา 11 ธ.ค. นี้ เวลา 19.30 น.


- 'รังนิก' พอใจประเดิมคุมแมนยูฯ ชนะ พาเลซ 1-0

ราล์ฟ รังนิก ประเดิมคุม แมนฯยูไนเต็ด เปิดโอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือนชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 หลังเกม รังนิก บอกว่า ประทับใจฟอร์มของลูกทีมทุกคน เก็บคลีนชีทได้ซึ่งสำคัญมาก แม้ทีมจะซ้อมเพียงครั้งเดียว


เกมเมื่อคืนนี้ แมนฯยูไนเต็ด กว่าจะได้ประตูชัยต้องรอถึงนาที 77 จากลูกยิงด้วยขวาสุดสวยของ เฟร็ด ทำให้ รังนิก กลายเป็นกุนซือชาวเยอรมันคนแรกในพรีเมียร์ ลีก ที่เก็บชัยชนะได้ในเกมแรกที่คุมทีม หลังก่อนหน้านี้ไม่มีใครทำได้


ผลคู่อื่น ลีดส์ เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 2-2 สเปอร์ส ชนะ นอริช 3-0 และ แอสตัน วิลล่า เฉือนชนะ เลสเตอร์ 2-1


ตารางคะแนนล่าสุด แมนฯยูไนเต็ด ขึ้นอันดับ 6 แข่ง 15 นัด มี 24 คะแนน ส่วน สเปอร์ส อยู่อันดับ 5 มี 25 คะแนนจาก14 นัด ขณะที่จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 35 คะแนน คืนนี้มีเตะอีก 1 คู่ เอฟเวอร์ตัน พบกับ อาร์เซนอล


- วอลเลย์ฯ ชายหาดโลก อายุไม่เกิน 19 ปี เปิดฉากที่ภูเก็ต

วอลเลย์บอลชายหาด รุ่นอายุต่ำกว่า 19 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 เปิดฉากแล้ว ที่จังหวัดภูเก็ต มีนักกีฬาจากทั่วโลกชายหญิงเข้าร่วมมากกว่า 50 ทีม


รายการนี้แข่งขันที่หาดบางเทา วันนี้เป็นรอบคัดเลือก ประเภททีมชาย นพวิชญ์ พุทธรงค์ กับ อนุชา พรมดี คู่ทีมไทย 4 ทำเต็มที่แล้ว แพ้ ทีมรัสเซีย 16-21 และ 15-21 ขณะทีมหญิง อังควิภา แก้วทอง กับ ทัศนีย์ จงย่อกลาง แพ้ แคนาดา 9-21 และ 12-21


- จักรยานชาย ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ จบสเตจสุดท้าย

จักรยาน ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ฝ่ายชาย สเตจสุดท้าย ไปเข้าเส้นชัยที่หน้าพระพุทธมงคลมหาราช ยอดเขาคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ ระยะทาง 159.40 กิโลเมตร แชมป์เมื่อครบ 6 สเตจเป็น จามบาลจัมต์ เซนบายาร์ จากทีมตรังกานู ส่วนรางวัลนักปั่นอาเซียนยอดเยี่ยมเป็น สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย จากทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง


- เพาะกายจัดแข่งปักษ์ใต้คลาสสิค 25 – 26 ธ.ค. ที่ ภูเก็ต

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ก็เตรียมลงภาคใต้ หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันหนุ่มกายงาม-สาวกล้ามสวย เมื่อวานนี้ มีนักกล้ามหน้าใหม่ และทีมชาติทั้งชายและหญิงลงแข่งมากกว่า 200 คน สำหรับรายการต่อไปคือ ปักษ์ใต้คลาสสิค 25 – 26 ธ.ค. นี้ ที่ห้างเซนทรัล ภูเก็ต ไปฟังเสียงนายกสมาคมเพาะกายสักนิด


- 'ธีระ เสร็จธุระ' แชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย

เจ็ตสกีโปรทัวร์ สนาม 3 ที่หาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง ธีระ เสร็จธุระ คว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่งอาชีพ จีพี ขณะที่ สุภทัต ฟูตระกูล ได้แชมป์รุ่นมืออาชีพเรือนั่งนั่ง 1,100 ซีซี สำหรับเจ็ตสกีโปรทัวร์ สนามที่ 4 ตัดสินแชมป์ประเทศไทย แข่งขันวันที่ 18-19 ธ.ค. โดยจะประกาศสนามแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News