ททท.มั่นใจ 'โอมิครอน' ไม่กระทบท่องเที่ยว เดินหน้าจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่

เศรษฐกิจ

ททท.มั่นใจ 'โอมิครอน' ไม่กระทบท่องเที่ยว เดินหน้าจัดเคาต์ดาวน์ปีใหม่

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2564

55 views

การพบผู้ติดเชื้อ “โอมิครอน” ในไทยเป็นรายแรก ด้าน ททท.มั่นใจ ไม่กระทบการท่องเที่ยวในประเทศ พร้อมเดินหน้าจัดงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่


โดยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการพบผู้ติดเชื้อโควิด "โอมิครอน" รายแรกในประเทศไทย ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งการตรวจพบครั้งนี้ ชี้ให้เห็นว่ามาตรการคัดกรองและควบคุมโรคของไทยมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ยังไม่มีการประเมินชัดเจนในเรื่องความรุนแรงของสายพันธุ์ โอมิครอน ดังนั้นในระยะสั้น น่าจะยังไม่ส่งผลกระทบอะไรกับการท่องเที่ยว แต่ยังต้องจับตาดูสถานการณ์ในระยะยาว


ทั้งนี้ ททท.ยังยืนยันแผนการการผ่อนคลายมาตรการด้านการท่องเที่ยว ซึ่งรวมถึงการจัดงาน เคาต์ดาวน์ปีใหม่ ที่ยังไม่มีการเปลี่ยนแผน


ส่วนสถานการณ์การท่องเที่ยวช่วงฤดูหนาวนี้ ล่าสุดพบว่า จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวอย่างคึกคัก ขณะที่ยอดจองสิทธิ์เราเที่ยวด้วยกันก็เหลือเพียง 100,000 กว่าสิทธิ์เท่านั้น และคาดว่าสิทธิ์จะเต็มภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ โดยประเมินว่าปีนี้ยอดไทยเที่ยวไทย จะทำได้ 90 ล้านคนครั้ง ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา


ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติคาดว่าปีนี้จะทำได้ราว 400,000 คน จากเป้าหมาย 6 แสนคน เนื่องจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกใหม่ในทวีปยุโรป ซึ่งเป็นตลาดหลักที่จะเข้ามาในประเทศไทย ชะลอการเดินทาง โดยเฉพาะประเทศอังกฤษ เยอรมนี ฝรั่งเศส ซึ่งนักท่องเที่ยวไม่ได้กลัวการมาเที่ยวประเทศไทย แต่กลัวว่าเมื่อประเทศของตัวเองมีการระบาดกันมากจะเกิดการล็อกดาวน์ และจะกลับเข้าประเทศไม่ได้ ทำให้มีการชะลอการเดินทางท่องเที่ยว


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HeEPvBShTG8

คุณอาจสนใจ

Related News