รถตู้เหมาคันทำบุญ ตกดอยอ่างขาง ดับ 1 สาหัส 5 คาดคนขับไม่ชำนาญทาง

สังคม

รถตู้เหมาคันทำบุญ ตกดอยอ่างขาง ดับ 1 สาหัส 5 คาดคนขับไม่ชำนาญทาง

โดย panwilai_c

6 ธ.ค. 2564

101 views

เกิดอุบัติเหตุรถตู้นักท่องเที่ยวตกเขา ขณะกลับจากพักแรมบนดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นเสียชีวิต 1 สาหัส 5 เจ็บอีก 3 ตำรวจเร่งหาสาเหตุ



เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้า บริเวณทางหลวงที่ 1249 อ่างขาง-วัดหาดสำราญ กิโลเมตรที่ 14-15 บ้านปางควาย ต.แม่งอน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ตำรวจ สภ.ฝาง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถตู้สีบรอนซ์เงินตกอยู่ข้างทาง ในรถมีผู้โดยสารรวมคนขับ 9 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 คน คือ นายธนทร บุญฤทธิ์ ที่เหลือบาดเจ็บ 3 คน สาหัส 5 คน เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลฝาง



สอบถามผู้ร่วมเดินทางมาพร้อมคณะที่เกิดเหตุ ทราบว่า คณะนี้มีผู้ร่วมทริปประมาณ 20 คน เป็นญาติกันทั้งหมด โดยมาจากจังหวัดสมุทรปราการ ไปทอดผ้าป่าสามัคคี ที่วัดที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยว่าจ้างรถตู้ของคนรู้จักมาด้วยกัน 2 คัน หลังทอดผ้าป่าเสร็จ ได้พากันขึ้นมาเที่ยวบนดอยอ่างขาง หลังออกจากที่พักบนดอย พากันเดินทางกลับ ก็มาเกิดอุบัติเหตุรถตกเขา ซึ่งก่อนเกิดเหตุเห็นรถคันดังกล่าวขับเร็ว แล้วพุ่งแซงคันที่ตนนั่งออกไปชนหน้าผา


เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งกล้องหน้ารถของรถคันที่เกิดอุบัติเหตุ และรถที่วิ่งผ่านมาเส้นทางช่วงเกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เบื้องต้นอาจเป็นได้ว่า คนขับไม่ชำนาญเส้นทางและขับเราเร็ว หรืออาจเกิดจากรถเบรคแตก แล้วหักหลบรถที่อยู่ด้านหน้าจึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Yhy-6gIygvU

คุณอาจสนใจ

Related News