หนาวจริง! เหมยขาบโผล่ ดอยอินทนนท์-ภูกระดึง-บ้านใหม่ร่องกล้า

สังคม

หนาวจริง! เหมยขาบโผล่ ดอยอินทนนท์-ภูกระดึง-บ้านใหม่ร่องกล้า

โดย passamon_a

5 ธ.ค. 2564

5 views

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "อากาศหนาวเย็นบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม 2564)" ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 4 ธันวาคม 2564


ในช่วงวันที่ 4-5 ธ.ค. 2564 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุณหภูมิจะลดลงอีกเล็กน้อย สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด กับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 3-10 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-11 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงนี้ไว้ด้วย


อนึ่ง คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังปานกลาง โดยอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ (5 ธ.ค.) ยอดดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ ยังหนาว มีเหมยขาบ เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน เช่นเดียวกับที่ยอดภูกระดึง จ.เลย และที่บ้านใหม่ร่องกล้า จ.พิษณุโลก ที่เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZwtzhM8l-h8

คุณอาจสนใจ