นายกฯ เผยภารกิจของรัฐบาล เร่งเดินหน้าสร้างความเท่าเทียม โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เผยภารกิจของรัฐบาล เร่งเดินหน้าสร้างความเท่าเทียม โดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2564

175 views

การสัมภาษณ์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หลังประชุม ศบศ. (ศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจฯ) ซึ่งนอกจากเรื่องสลากกินแบ่ง นายกฯยังพูดถึงเรื่องการอยู่ในตำแหน่งและอายุรัฐบาล


โดยย้ำว่า ตามกรอบกฎหมายอยู่ได้ถึงปี 2566 และยอมรับว่าวันนี้ถือว่าเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้ว ส่วนจะลงเลือกตั้งหรือไม่เป็นเรื่องอนาคต (พอนักข่าวจี้ถามต่ออีกว่าจะเห็นท่านลงสมัคร ส.ส.โคราชไหม นายกฯบอก เลอะเทอะ)


แต่ก็ต้องยอมรับว่าวันนี้ท่านนายกฯตอบคำถามผู้สื่อข่าวทุกเรื่อง ถามอะไรก็ตอบ โดยไม่มีเสียงเข้มใส่ ตอนท้ายท่านก็คุยกับผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี แถมพูดถึง "วันขอบคุณภรรยา" และความรักของท่านต่อภรรยาด้วย


และช่วงบ่ายท่านได้ไปเป็นประธานมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย ที่โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า มีประชาชนมาร่วมงานประมาณ 300 คน ซึ่งนายกฯบอกว่าจริงๆจะมีคนมากกว่านี้ แต่เพราะสถานการณ์โควิดจึงทำให้จำกัดผู้มา


ช่วงหนึ่ง นายกฯได้กล่าวกับผู้มาร่วมงานว่า ภารกิจอย่างหนึ่งของรัฐบาล คือ การสร้างความเท่าเทียม โดยท่านได้พูดถึงเรื่องการใช้ระบบสาธารณูปโภค และยกตัวอย่างการใช้ถนนของคนรวย และ คนที่มีรายได้น้อย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/aj4Fz43xdy0

คุณอาจสนใจ

Related News