นาทีชาวบ้านรวมพลัง ช่วยกันเข็นรถ หนีจากกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน

สังคม

นาทีชาวบ้านรวมพลัง ช่วยกันเข็นรถ หนีจากกองเพลิงที่กำลังลุกไหม้บ้าน

โดย passamon_a

4 ธ.ค. 2564

388 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก หน่วยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวภูทับเบิก โพสต์ข้อความ เหตุด่วน เพลิงไหม้บ้าน-พิกัด บ้านดอยน้ำเพียงดิน พร้อมคลิปวิดีโอนาทีเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน โดยในคลิปยังปรากฏภาพ ผู้ชายจำนวนมากกว่า 10 คน คาดเป็นชาวบ้านในพื้นที่ กำลังรวมพลังช่วยกันเข็นรถยนต์ หนีออกจากพื้นที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งการเข็นรถเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะต้องเข็นรถถอยหลังขึ้นที่สูง


โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น ของวันที่ 3 ธันวาคม 2564 บริเวณหมู่ที่ 8 บ้านดอยน้ำเพียงดิน ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นหมู่บ้านทางผ่านขึ้นภูทับเบิก ในคลิปยังปรากฏเพลิงที่กำลังลุกไหม้รุนแรง และจากเสียงในคลิป ได้มีการพยายามติดต่อรถดับเพลิง จากองค์การบริหารส่วนตำบลหลายแห่ง รวมทั้งการประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า แต่เนื่องจากตัวบ้านสร้างด้วยไม้ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ใช้เวลาไม่ถึง 20 นาที ก็ถูกเพลิงเผาวอดทั้งหลัง


ส่วนเจ้าของบ้านเองก็มีทั้งคนแก่ 1 ราย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนเด็ก 1 ราย ถูกไฟคลอกบริเวณแขน ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ คาดว่าเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเพลิงไหม้ ที่แท้จริง ในครั้งนี้ต่อไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/-H2Rhvw6_uM

คุณอาจสนใจ

Related News