‘ทิดไพรวัลย์’ เปิดใจเหตุตัดสินใจสึก ยัน ไม่กลับไปบวชอีก พร้อมฝากคำสอนถึง ‘ศรีสุวรรณ’

สังคม

‘ทิดไพรวัลย์’ เปิดใจเหตุตัดสินใจสึก ยัน ไม่กลับไปบวชอีก พร้อมฝากคำสอนถึง ‘ศรีสุวรรณ’

โดย JitrarutP

3 ธ.ค. 2564

508 views

วันที่ 3 ธ.ค. 64 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ “ทิดไพรวัลย์” หรืออดีตพระมหาไพรวัลย์ พระนักเทศน์ชื่อดังแห่งวัดสร้อยทอง ที่ลาสิกขาไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พร้อมด้วย พระมหาสมปอง และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย


“ทิดไพรวัลย์” เปิดใจครั้งแรกในรายการโหนกระแส หลังลาสิกขาไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เผย มีหลายสาเหตุให้ตัดสินใจสึก หนึ่งในนั้นคือมารดากำลังป่วยและเรื่องในแวดวงสงฆ์ พร้อมเปิดเผยถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนนั้นมีเงิน 3 ร้อยล้าน หลังบวชนั้น "ทิดไพรวัลย์" ระบุว่า "พระอื่นอาจจะมีก็ได้ แต่ไม่ใช่ผมแน่นอน"


จากนี้อ่านเดินหน้าเป็นนักวิชาการด้านศาสนา จะพยายามทำให้สังคมเห็นว่า การที่ใครสึกจากพระ ไม่ใช่เรื่องการหมดบุญ ทุกคนควรมีสิทธิ์เลือกเส้นทางชีวิตของตัวเองไม่ว่าพระหรือฆราวาสชีวิตสามารถงอกงามได้เอง



พร้อมฝากถึง “ศรีสุวรรณ” ด้วยว่า “ปากลุงศรีก็ใช่ย่อย ทุกขโต ทุกขถานัง ให้ทุกข์แก่ท่านทุกข์นั้นถึงตัว ฟ้องคนอื่นมั่วซั่ว ระวังวันนึงจะโดนฟ้องกลับ ฝากถึงลุงศรีเหมือนกันว่าเลิกจองเวรจองกรรมชาวบ้านได้แล้ว”


ขณะที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ เปิดใจว่า ตนยินดีที่ทิดไพรวัลย์ลาสิกขาแล้ว พร้อมอยากให้ทิดไพรวัลย์พูดจาระมัดระวังมากขึ้นหลังเป็นฆราวาสแล้ว หากพูดจาไม่ระวังอาจจะไปเข้าข่ายหมิ่นประมาทคนอื่น พร้อมยืนยันว่าตนนั้นยังมีแสงเจิดจ้า เจิดจรัส

คุณอาจสนใจ

Related News