‘พระมหาไพรวัลย์’ สึกแล้ว! ‘ศรีสุวรรณ’ โผล่อวยพร “ขอให้ท่านไปได้ดี” เตือนระวังการพูดจา

สังคม

‘พระมหาไพรวัลย์’ สึกแล้ว! ‘ศรีสุวรรณ’ โผล่อวยพร “ขอให้ท่านไปได้ดี” เตือนระวังการพูดจา

โดย nicharee_m

3 ธ.ค. 2564

178 views

ในที่สุดพระมหาไพรวัลย์ ก็ได้สึกตามที่มุ่งมั่นไว้ ถือฤกษ์ เวลา 7 โมง 7 นาที สึกกับผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่วัดสระเกศราชวรวิหาร (วัดภูเขาทอง)


นี่เป็นโพสต์แรก หลังทำพิธีลาสิกขา หรือ สึกเรียบร้อยแล้ว ของอดีตพระมหาไพรวัลย์ หรือ นายไพรวัลย์ วรรณบุตร มีข้อความ เป็นภาษาว่าบาลีและแปลเป็นไทย ว่า “ข้าพเจ้า ขอบอกคนสิกขา ข้าพเจ้า ขอบอกคืนพระวินัย ข้าพเจ้า ขอบอกคืนปาฏิโมกข์ ขอท่านทั้งหลายจงจำ ข้าพเจ้าไว้ว่า เป็นคฤหัสถ์”


พร้อมได้โพสต์ภาพขณะทำพิธีสึกด้วย เมื่อเวลา 7 โมงเช้า 7 นาทีที่ผ่านมา โดยทำพิธีสึกกับพระรุ่นพี่ คือ พระมหานภันต์ สันติภัทโท ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ มีพระมหาสมปอง เข้าร่วมในพิธีด้วย


พระมหาสมปอง เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ในช่วงหนึ่งของการสึก อดีตพระมหาไพรวัลย์ได้น้ำตาคลอ ร้องไห้ ซึ่งก็ถือว่าท่านได้ตัดสินใจแล้ว และเคารพในการตัดสินใจครั้งนี้ หลังจากสึกครั้งนี้ ภาระกิจหลักคือดูแลแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็ง ตอนนี้รักษาอยู่ที่โรงพยาบาล


ส่วนภาพนี้ อดีตพระมหาไพรวัลย์ได้โพสต์ภาพตัวเอง หลังสึก ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมเขียนว่า “เริ่ม...” โดยชุดแรกของอดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้สวมเสื้อยืดสีขาวลายแมว 3 ตัว นุ่งโสร่ง สะพายย่าม ยิ้มมุมปากเล็กน้อย หรือยิ้ม อะรุมเจ๊าะ ดูอารมณ์ดี


จากนั้นก็ได้ไปทำหน้าที่ลูก ให้กำลังใจแม่ก่อนเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความว่า “แม่เตรียมจะผ่าตัดแล้ว อยากจะกอดก็ยังกอดไม่ได้”


เมื่อวานนี้ (2 พ.ย.) อดีตพระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์เปิดประมูลรูปวาด สีฝุ่น+สีพาสเทล บนกระดาษร้อยปอนด์ เริ่มต้นที่ 1 บาท ซึ่งจะปิดประมูลในช่วงเที่ยงวันนี้ เพื่อนำปัจจัยทั้งหมดที่ได้จากการประมูลให้แม่ เพื่อรักษาตัวหลังการผ่าตัดมะเร็ง ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา ยอดประมูลสูงพุ่งเกินหลักแสนบาทแล้ว


การสึกของอดีตพระมหาไพรวัลย์ พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ได้กล่าวว่า ไม่ขอให้แง่คิด เพราะเกินที่จะให้แง่คิดแล้ว แต่หลังจากนี้ให้อยู่ แบบแลดูดี เหมือนเป็นพระสงฆ์ ทำงานที่ถนัด อย่าให้ใครตำหนิได้ว่าเสียภูมิที่ผ่านมา


ขณะที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ก็ได้ฝากข้อความถึง อดีตพระมหาไพรวัลย์ ก็บอกว่า “ขออวยพรให้ท่านไปได้ดี มีชีวิตเจริญรุ่งเรือง ซึ่งจากนี้จะทำอะไรก็ทำได้อย่างเต็มที่ อยากจะวิจารณ์ ตำหนินักการเมือง หรือพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ระดับใดๆ ก็ทำได้ ตามที่รัฐธรรมนูญปี 60 ให้การรับรองและคุ้มครองไว้


แต่ขอเตือน ว่า แม้ท่านจะมีฝีปากกล้าขนาดไหน ก็พึงระมัดระวังการพูด การจา ที่อาจเข้าข่ายการหมิ่นประมาทต่อบุคคลอื่น ผมไม่อยากให้ท่านต้องขึ้นโรงขึ้นศาล เพื่อจะได้ใช้ชีวิตในฐานะฆราวาส ให้เกิดความสุขแก่ตัวเอง และครอบครัว นำความรู้ทางธรรม ไปเผยแผ่ธรรมะ ไม่ให้สิ่งที่ร่ำเรียนมาต้องสูญเปล่า”

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระมหาไพรวัลย์ ,ศรีสุวรรณ

คุณอาจสนใจ

Related News