เคาะพรุ่งนี้! เยียวยาคนทำงานกลางคืน แย้มจ่ายรายละ 5 พันบาท

สรุปข่าว

เคาะพรุ่งนี้! เยียวยาคนทำงานกลางคืน แย้มจ่ายรายละ 5 พันบาท

โดย kodchaporn_j

2 ธ.ค. 2564

37 views

- ฝนถล่มพัทลุง-เมืองคอน ทำมวลน้ำป่าไหลหลาก ท่วมบ้านปชช.

ฝนที่ตกหนักลงมาซ้ำ ทำให้มวลน้ำป่าจากเขตรักษาพันสัตว์ป่าเขาบรรทัดพัทลุง ไหลหลากลงมา โดยเฉพาะบริเวณบ้านคลองทรายขาว ล่าสุดปภ.จังหวัดพัทลุง สรุปสถานการณ์อุทกภัย มีพื้นที่น้ำท่วมรวม 5 อำเภอ 11 ตำบล 28 หมู่บ้าน


ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช น้ำป่าจากเทือกเขาหลวงไหลบ่าลงมา ในพื้นที่ตำบลท่าดี อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช กระแสน้ำแรงซัดสะพานวัดวอที่เป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กขาด กระทบการเดินทางของประชาชน 300 ครัวเรือน เช่นเดียวกับ ที่คลองนาป่า และคลองวังรัก มวลน้ำป่าหลากลงมา เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนหมู่ที่ 5 บ้านวังรัก ตำบลไชมนตรี คาดไหลเข้าเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราชคืนนี้


- นาทีชีวิต! กู้ภัยช่วยตาวัย 80 ปี พลัดตกท่อพักระบายน้ำทิ้ง

เผยนาที เจ้าหน้าที่เข้าช่วยชายอายุ 80 ปี เดินออกกำลังแล้วพลัดตกท่อพักระบายน้ำทิ้ง ภายในหมู่บ้าน อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี โดยลำตัวลอดเข้าไปในท่อ ใช้มือเกาะยึดเหล็กต้านแรงน้ำในสภาพอ่อนแรง ร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ตัดถ่าง ตัดตะแกรงเหล็กนำตัวออกมาได้ พร้อมส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัย


- เคาะพรุ่งนี้! เยียวยาคนทำงานกลางคืน แย้มจ่ายรายละ 5 พันบาท

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยการประชุม ศบศ.วันพรุ่งนี้ จะเสนอให้ผู้ที่ประกอบอาชีพอิสระ เช่น นักร้อง นักดนตรี ตามมาตรา 40 ได้รับการเยียวยารายละ 5 พันบาท และผู้ประกอบอาชีพกลางคืนที่อยู่ในระบบประกันสังคม มาตรา 33 เช่น พนักงานเสิร์ฟ อาจจะได้รับเยียวยา 2 ต่อ คือ ได้รายละ 5,000 บาทจากรัฐบาล และ อีกไม่เกิน 7,500 บาท จากประกันสังคม


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/YLMp1AsOmKU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ