ฉุน ยืมรถไปนาน ทำกุญแจหาย คว้าด้ามไม้กวาดกระหน่ำตีดับ

อาชญากรรม

ฉุน ยืมรถไปนาน ทำกุญแจหาย คว้าด้ามไม้กวาดกระหน่ำตีดับ

โดย attayuth_b

2 ธ.ค. 2564

1.9K views

ตำรวจ สภ.ชนบท คุมตัวนายกอล์ฟ เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่ถูกผู้ตาย เป็นรุ่นน้องยืมไปใช้ แล้วนำกลับมาคืนช้า โมโหคว้าด้ามไม้กวาดกระหน่ำตีจนขาหัก ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา และถูกจับกุมตัวได้ทันควัน ขณะที่ญาติคนตายขอให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เตรียมเผาศพพรุ่งนี้


ความคืบหน้าคดีนาย ชุมพล โคกแร่ อายุ 39 ปี ชาวบ้านโนนสะอาด หมู่ 12 ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ถูกฆ่าตายอยู่ใต้ถุนข้างบันไดขึ้นชั้นสองของบ้านเพื่อนผู้ตาย ซึ่งชาวบ้านจะรู้กันว่าเป็นแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่นในชุมชน สภาพศพเจ้าของบ้านมาพบบอกว่าเลือดนองพื้นถูกตัดนิ้วมือ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 2 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่ตำรวจจะตามแกะรอยตามตัวผู้ต้องสงสัยมาสอบสวน 1 คน คือนายกอล์ฟ เพื่อนในวงเหล้าและเป็นเพื่อนสนิทของผู้ตาย ซึ่งเบื้องต้นเค้นให้การปฏิเสธ


ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 2 ธ.ค.64 พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ควบคุมตัวนายวีระศักดิ์ มาลม อายุ 34 ปี หรือนายกอล์ฟ อยู่บ้านเลขที่ 263 หมู่12 ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบริเวณใต้ถุนบ้านข้างบันไดขึ้นชั้นสอง ซึ่งเป็นจุดที่มีชาวบ้านมาพบศพนายชุมพลถูกฆ่าตาย หลังถูกเค้นสอบตลอดทั้งวันก่อนจะรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุจริง โดยตลอดการทำแผนนั้นมีชาวบ้านมาดูการทำงานของทางตำรวจ และอยากรู้สาเหตุของการลงมือฆ่านายชุมพลในครั้งนี้ ซึ่งทางตำรวจต้องวางกำลังประจำจุดคอยรักษาความสงบไม่ให้เกิดเหตุการชุลมุนขึ้นอย่างเข้มงวด


ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพคดีนี้นั้น เริ่มจากจุดที่นายกอล์ฟรอผู้ตายอยู่บนเปลญวนที่ผูกกับเสาบ้าน เพื่อรอรุ่นน้องคือนายชุมพลที่เสียชีวิต เอารถจักรยานยนต์ฮอนด้า โซนิค แต่งซิ่ง ลายสีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาคืน หลังยืมไปตั้งแต่ช่วงตีสองวันที่ 2 ธ.ค.2564 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเช้ามือนายชุมพลกลับมา นายกอล์ฟจึงบอกผู้ตายว่าเอากุญแจมาจะกลับบ้าน แต่นานชุมพลบอกว่าทำกุญแจหาย ทำให้นายกอล์ฟโมโหเพราะรอมาหลายชั่วโมง หยิบเอาไม้ไผ่เรียวเท่าด้ามไม้กวาดกระหน่ำฟาดนายชุมพลที่ขาจนทรุดศีรษะช่วงคิ้วกระแทกกับโต๊ะทำงานที่อยู่ใต้ถุนจนเป็นแผลแตกเลือดออก ก่อนที่นานกอล์ฟจะขึ้นไปนอนบนบ้าน โดยนายชุมพลที่ได้รับบาดเจ็บเดินวนเวียนอยู่ใต้ถุนบ้านจนเลือดกระจายเต็มพื้นไปทั่วบริเวณแล้วไปล้มลงข้างบันไดนอนเสียชีวิตดังกล่าว ต่อมานายกอล์ฟได้ไปล้างเบือดที่เปื้อนขาออกแล้วแต่งตัวไปทำงานก่อนที่จะถูกตำรวจตามจับได้ทันควัน


พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จว่า คดีดังกล่าวนั้นเกิดจากสาเหตุที่ผู้ตายซึ่งเป็นรุ่นพี่ของนายกอล์ฟ ผู้ต้องหาในคดีนี้ โมโหที่ผู้ตายยืมรถจักรยานยนต์ไปหาแฟนสาวนานเกือบ 3 ชั่วโมง ทำให้เกิดความโมโหมานอนรอพี่ชายเอารถมาคืน พอมาถึงประมาณเช้ามืดจึงถามหากุญแจรถจักรยานยนต์ตัวเอง แต่ผู้ตายบอกว่าทำหายไป ทำให้นายกอล์ฟโมโหต่อว่าแล้วหยิบเอาด้านไม้กวาดที่เป็นไม้ไผ่แต่หัวหัก กระหน่ำฟาดที่ขานายชุมพลอย่างแรงไปหลายทีจนขาหักทรุดลงกับพื้นแล้วใช้เท้าเตะเสยหน้าผู้ตายแล้วเอาไม้ไผ่ตีที่ศีรษะจนแตกและตีตามร่างกายหลายครั้ง ก่อนจะขึ้นไปนอนสงบสติอารมณ์บนบ้าน แต่สุดท้ายนายกอล์ฟร้อนใจรีบล้างเลือดออกจากตัวที่กระเด็นมาถูกเตรียมจะไปทำงาน กระทั่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชนบทติดตามจับกุมตัวได้ทันควัน ก่อนจะนำมาสอบปากคำโดยเบื้องต้นให้การปฏิเสธ แต่สุดท้ายตำรวจเค้นสอบตั้งแต่เช้าถึงเย็นจึงรับสารภาพว่าทำร้ายนายชุมพลจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจทำให้ตาย โมโหที่นายชุมพลเอารถจักรยานยนต์ตัวเองไปนานแล้วทำกุญแจหายจึงโมโหหยิบเอาด้านไม้กวาดเก่าที่เป็นไม้ไผ่กระหน่ำตีนายชุมพลไม่ยั้งจนเลือดอาบทั้งตัว แล้วหมดสติเสียชีวิตในเวลาต่อมาข้างบันไดดังกล่าว


เบื้องต้นนั้นภายหลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพได้คุมตัวผู้ต้องหามาคุมขังที่ห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาของโรงพัก เพื่อรอสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งำพรุ่งนี้ก่อนจะส่งฟ้องศาลจังหวัดพลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในส่วนประเด็นที่เจ้าของบ้านบอกว่าถูกตัดนิ้วนั้นยืนยันว่าไม่มีการตัดนิ้วแต่อย่างใด อาวุธมีเพียงด้ามไม้กวาดที่เป็นไม้ไผ่ เนื่องจากเจ้าของบ้านนั้นชอบดื่มสุราอาจจะมองเห็นไม่ชัดคิดว่าเป็นนิ้ว


ขณะเดียวกันที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 12 บ้านโนนสะอาด ต.ชนบท อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดงานศพนายชุมพล โคกแร่ อายุ 39 ปี ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้พบกับ นางจอมศรี กองเงิน อายุ 54 ปี พี่สาวผู้ตายพร้อมญาติๆช่วยกันจัดงานศพรับแขกที่จะมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพในคืนนี้ และจะฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้ที่วัดโพธิ์ศรีสะอาด วัดประจำหมู่บ้าน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโสกเศร้าหลายคนจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสาเหตุที่นายชุมพลเสียชีวิต


โดย นางจอมศรี พี่สาวผู้ตาย บอกกับผู้สื่อข่าวว่า อยากให้ตำรวจติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างทำผิดแล้วยังลอยนวล ที่ผ่านมาน้องชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไปใครจ้างไปทำอะไรก็ไปและจะมีเพื่อนรุ่นน้องที่สนิทอยู่หมู่บ้านเดียวกันชื่อนายกอล์ฟมาหาพากันออกไปเที่ยวเป็นประจำและได้ยินว่ามีเรื่องกันหลายครั้งแต่ก็ไปด้วยกันอยู่ นายชุมพลน้องชายนั้นไม่มีลูกเมีย อาศัยอยู่กระต๊อบที่สร้างเองใกล้กับบ้านญาติพี่น้อง แต่มาเกิดเหตุก็เสียใจ อยากรู้ว่าคนทำทำเพื่ออะไร เพราะอะไรถึงต้องลงมือขนาดฆ่ากันจนตาย ขอให้ตำรวจรีบตามจับตัวดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



คุณอาจสนใจ