รวบ 3 เยาวชน ปล้นปั๊มกลางดึก หัวโจกรับ แค้นถูกจี้ชิงทรัพย์ เลยคิดแผนปล้น

สังคม

รวบ 3 เยาวชน ปล้นปั๊มกลางดึก หัวโจกรับ แค้นถูกจี้ชิงทรัพย์ เลยคิดแผนปล้น

โดย pattraporn_a

2 ธ.ค. 2564

80 views

รวบหัวหน้าแก๊ง ชวน 3 เยาวชนตระเวนปล้นปั๊มน้ำมัน รวบแล้ว แก๊งวัยรุ่นใช้ปืนปล้นเงินปั้มน้ำมันย่านคลอง 1 และ รังสิต-นครนายก หลังก่อเหตุให้ญาติพาขึ้นรถพุ่มพวงไปส่งที่ชลบุรี ส่วนมือยิงไปอยู่ที่บ้านเพื่อนย่านคูคต ที่ลงมือเพราะหัวหน้าแก๊งโดนดักปล้น เลยต้องหาเงินคืน


กล้องวงจรปิด ก่อเหตุที่ปั๊มบางจาก ภาพวงจรปิดภายใน ปั้มน้ำมันบางจาก คลองหนึ่งลำลูกกา จ.ปทุมธานี จับภาพวัยรุ่น 3 คน ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ขาว เข้ามาในปั้ม ตอนประมาณเที่ยงคืน 53 นาที จากนั้นอีก 2 นาทีถัดมา 2 ใน 3 คนก็ลงจากรถ ไปที่เคาน์เตอร์ตรงหัวจ่าย 3 เปิดลิ้นชัก


เด็กปั้ม 2 คน ที่เข้ากะอยู่จึงตะโกนถามก่อนจะเดินเข้าไป แต่ทั้ง 2 เดินปรี่เข้ามา และใช้ปืนยิงลงพื้น 1 นัด แล้วเอากระเป๋าคาดอกของเด็กปั้มไป ซึ่งมีโทรศัพท์มือถือ และเงินกว่า 3,500 บาทไป พอเด็กปั้มชายพยายามวิ่งตามไป คนร้ายจึงใช้ปืนยิงอีก 1 นัด ไปถูกพนักงานหญิง ที่ยืนอยู่บริเวณตู้คิดเงินช่อง 2 แล้วคนร้ายวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป ใช้เวลาก่อเหตุรวม 2 นาทีกว่า ๆ เท่านั้น

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ปั๊มคุยกับ คุณ ทิพวัลย์ สีขุนทด ผู้จัดการเขต ดูแลพื้นที่ปทุมธานี ปั้มบางจาก เล่าว่า คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา 3 คน แต่ก่อเหตุ 2 คน ซึ่งตอนนั้นมีเด็กปั้มอยู่ 2 คน และพนักงานที่ร้านสะดวกซื้ออีก 2 คน ก่อนจะลงมือ คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์วนเข้ามาแล้วรอบหนึ่ง และย้อนกลับมาก่อเหตุ


จากนั้นตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายอีก 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ไปปล้นปั้มน้ำมันเอสโซ่ บนถนนรังสิต-นครนายกคลองสอง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เมื่อตอนตี 3 ได้เงินไปเกือบ 3 หมื่นบาท จึงเชื่อว่าเป็นวัยรุ่นกลุ่มเดียวกัน จึงขยายผล และติดตามจับกุมในที่สุด ตำรวจสภ.ประตูน้ำจุฬา ติดตามจากสัญญาณมือถือของเด็กปั๊มน้ำมันบางจากที่โดนปล้นไปตั้งแต่ช่วง ตี 1 จนทราบว่า ผู้ก่อเหตุคดีนี้มี 4 คน คือ นายไชยา ทีลิ้นฟ้า หรือ เมฆ อายุ 19 ปี  นาย ฟิว เยาวชนชายวัย 16 ปี  นาย โย เยาวชนชายวัย 15 ปี และ นาย ออม เยาวชนชายวัย 14 ปี


เหตุที่ปั๊มน้ำมันบางจาก มีคนร่วมก่อเหตุ 3 คน คือ นาย เมฆ ใช้ปืนยิงไปที่พื้น เยาวชนชายอายุ 16 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ และ เยาวชนชายอายุ 15 ปี ใช้ปืนปากกายิงเด็กปั้ม


ส่วนที่ปั๊มเอสโซ่ มี นาย เมฆ เป็นคนซ้อนและลงไปก่อนเหตุ และ เยาวชนชายวัย 14 ปี เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ นายเมฆ และเยาวชนชาย 16 ปี โดนจับได้ที่ ทางหลวงหมายเลข 7 กม.40 พื้นที่ ต.บางวัว อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เยาวชนชายวัย 15 ปี ถูกจับได้ที่บ้านพักย่านคูคตและเยาวชนชายวัย 14 ปี ถูกจับได้ที่บ้านพักย่านรังสิต


ในระหว่างที่ตำรวจนำตัวนายเมฆมาที่ สภ.คูคต คุณชญตร์ ได้คุยสั้นๆ นาย เมฆ บอกว่า ถูกเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมาดักปล้น เลยอยากหาเงินคืน จึงเอายากล่อมประสาทให้น้องๆ กิน และขอโทษผู้บาดเจ็บด้วย


ส่วนทีมข่าวได้คุยกับเพื่อนของผู้ก่อเหตุ วัย 15 ปี เผยถึงสาเหตุการลงมือ โดยอ้างว่า นายเมฆมาบอกว่า ถูกกลุ่มวัยรุ่นแถวสะพานขาว ในพื้นที่อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ใช้ปืนจี้ชิงเงินกว่า 3,500 บาท และนาฬิกามูลค่า 7,000 บาทอีกเรือน เมื่อตอนประมาณเกือบทุ่ม ด้วยความโมโหจึงมารวมตัวกันที่บ้าน และเรียกเพื่อนๆ มาวางแผนเพื่อแก้มือ เอาคืน แต่หากไม่ได้ ก็จะไปปล้นปั้มน้ำมันแทน เขาพยายามห้ามแล้ว แต่ก็ไม่ฟัง พอก่อเหตุเสร็จก็กลับมาและบอกว่า ไปยิงคนมา กระทั่งตำรวจมาตามจับถึงหน้าบ้าน


ขณะที่เพื่อนหญิงอีกคน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เยาวชนชายวัย 15 ปี ถูกนายเมฆ บังคับให้ไปก่อเหตุ โดยบังคับให้กินยากล่อมประสาทไป 2 เม็ด และข่มขู่ว่าหากไม่ก่อเหตุ จะยิงให้ตาย และหลังจากที่รู้ว่าหลานถูกจับ ยายของเยาวชนชายวัย 15 ปี ก็มาด้วย บอกแค่ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่หลานชายทำไป ไม่ถูกต้อง ฝากขอโทษปั้มน้ำมัน และเด็กปั้มที่ถูกยิงด้วย


ขณะที่นายเมฆ ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง หลังก่อเหตุได้ขอให้น้าสะใภ้ และน้าขับรถพุ่มพวง ไปส่งที่จังหวัดชลบุรี โดยอ้างว่าจะไปทำงาน แต่เมื่อขับไปถึงบริเวณพื้นที่ตำบลบางวัว อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ก็ถูกตำรวจขับรถตามมาพร้อมกับจับตัวนายเมฆและพวกอีก 2 คนทันที  น้าสะใภ้ เล่าว่า เมื่อคืนนี้ ตอนตี 1 หลานบอกว่าอยากไปทำงานที่ชลบุรี ด้วยความดีใจ เห็นว่าหลานอยากทำงาน จึงไปส่งให้ โดยมีเพื่อนอีก 3 คน โดยที่ไม่รู้ว่าหลานไปก่อเหตุอะไรมา กระทั่งไปถึงช่วงบางวัว และถูกตำรวจควบคุมตัว ก็ตกใจ ยืนยันว่าไม่ได้เป็นคนพาหนี หรือมีส่วนรู้เห็น คดีนี้ตำรวจออกจับ นาย ณัฐวุฒิ หรือแบงค์ โคนหลัก อีก 1 คน ซึ่งเป็นคนนำปืนที่ใช้ก่อเหตุไปทิ้ง เพื่อช่วยปิดบังอำพรางหลักฐาน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/r5GljIyj3Ro

คุณอาจสนใจ

Related News