รวบสาวแสบ 'ผึ้ง นันท์นลิล' ใช้รูปสาวสวยลวงผู้ชายโอนเงิน ปีเดียว เจ้าทุกข์ 5 คน เสียหายรวม 4 แสน

สังคม

รวบสาวแสบ 'ผึ้ง นันท์นลิล' ใช้รูปสาวสวยลวงผู้ชายโอนเงิน ปีเดียว เจ้าทุกข์ 5 คน เสียหายรวม 4 แสน

โดย pattraporn_a

2 ธ.ค. 2564

53 views

ย้อนความจำถึงเหตุการณ์ของหญิงคนหนึ่งที่สร้างโปรไฟล์เฟซบุ๊กปลอมเป็นสาวสวย เพื่อหลอกให้ชายหนุ่มที่ชื่อนัท โอนเงินให้เกือบแสนบาท แค่ปี 2564 มีเจ้าทุกข์แล้ว 5 ราย รวมมูลค่าความเสียหายเป็นเงิน 4 แสนบาท


หลังจากโดนจับยังก่อเหตุมาเรื่อยๆ กระทั่งล่าสุดโดนตำรวจ ปอท.จับอีกแล้ว หลังไปหลอกผู้ชาย 3 คน ให้โอนเงินอีก อ้างหาเงินไม่พอเลี้ยงลูก 3 คน




นางสาว นันท์นลิล ภควัตสุวรรณ หรือ ผึ้ง อดีตผู้ต้องหาที่เคยนำภาพของสาวสวยที่ชื่อว่า "จี" มาหลอก "นัท โอนไว" ให้โอนเงิน เมื่อปี 2561 ได้เงินไปเกือบ 1 แสนบาท ต่อมาถูกจับก็สัญญาว่าจะเลิก


แต่หลังจากนั้นก็ปรากฎข่าวว่าได้ไปนำภาพสาวสวยไปหลอกคนอื่นซ้ำอีก อย่างน้อย 3 คน คือ ปี 2561 ใช้ภาพ คุณ จี หลอกนัทโอนไว ครั้งนั้นไม่ได้ดำเนินคดี เพราะผู้เสียหายไม่ติดใจ 2563 ใช้ภาพ คุณ โบนัส หลอกผู้เสียหายอีก 1 คน ได้เงินไปเกือบ 4 แสนบาท คุณโบนัสแจ้งความ สน.คันนายาว  ปี 2564 นำภาพคุณโบนัสไปหลอกเหยื่ออีกหลายคน จนมีการไปแจ้งเตือนกันในเพจเฟซบุ๊กห้องแจ้งข่าวคนโกงและพวกโจร  พฤติกรรมที่หลอกลวงจะคล้ายกันทุกครั้ง คือ นำภาพหญิงสาวหน้าตาดีไปหลอกให้เหยื่อหลงรัก และโอนเงินมาให้


ล่าสุด นางสาว นันท์นลิล ก็ถูก ตำรวจกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บช.สอท. ตามจับได้อีกครั้ง เป็นรอบที่ 2 หลังนำภาพคุณโบนัสไปแอบอ้างหลอกชายหนุ่มให้โอนเงินกว่า 4 แสนบาท ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่า ในช่วงปี 2563-2564 ได้หลอกผู้เสียหายอย่างน้อย 3 คนจริง เพราะต้องการไปใช้เลี้ยงดูลูก 2 คน


เนื่องจากเธอเป็นแม่ค้าขายอาหารตามสั่ง แต่สถานการณ์โควิด ทำให้ยอดขายตก รายได้ไม่พอใช้ จึงต้องใช้วิธีเดิมหลอกเอาเงินจากผู้ชาย พร้อมยืนยันว่าที่ทำไปสามีไม่รู้เรื่อง


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลและภาพของผู้อื่น ทำให้ผู้นั้นได้รับความเสียหาย และฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น โดยในช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวฝากขังผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนท์ และนำสำนวนคดีส่งให้อัยการพิจารณาสั่งฟ้องทันที เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ


ขณะที่คุณโบนัสเจ้าของภาพที่โดนแอบอ้าง โพสต์เฟซบุ๊ก บอกว่า ความสงสารและการให้อภัยมีไว้ให้เฉพาะคนที่สำนึก แต่สำหรับคนที่ไม่สำนึก เราจะไม่ให้อภัย เพราะถ้าเราให้อภัยเท่ากับเราไปสนับสนุนโจร




ล่าสุดคุณโบนัสที่โดนนำรูปภาพไปใช้ ไปชี้ตัว นางสาว นันท์นลิล ที่ บช.สอท. พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ทันทีที่ได้พบผ้ต้องหา สิ่งแรกที่เห็นคือร้องไห้ พร้อมทั้งกล่าวขอโทษ ไม่ได้มีเจตนาทำร้าย เพียงแค่ชื่นชอบว่าทางผู้เสียหายทั้งสวย ทั้งเก่ง จึงได้ตำหนิการกระทำของผู้ต้องหาไป


ตนเชื่อว่าผู้ต้องหายังไม่สำนึกผิด ยังคงพูดจาโกหกเหมือนเดิม ซึ่งเธอโดนผู้ต้องหานำภาพไปใช้ตั้งแต่ปี 2563 โดยผู้ต้องหาจะลอกเลียนแบบรูปโปรไฟล์ ไลฟ์สไตล์ ชีวิตประจำวัน การทำขนมของเธอทุกอย่าง ยกเว้นชื่อ ที่เปลี่ยนไปใช้ชื่อ "พิมพ์" เพื่อไปหลอกให้ผู้ชายมาหลงรัก ซึ่งได้เซฟภาพเธอตั้งแต่อดีตมาเก็บไว้กว่า 500 ภาพ


นอกจากนี้ยังใช้รูปเธอไปหลอกขายขนม แต่ไม่ส่งขนมให้ลูกค้า เมื่อถูกลูกค้าทวงถามก็จะอ้างว่ามีปัญหาชีวิต ถูกทำร้าย จะฆ่าตัวตาย เพื่อไม่ให้ลูกค้ากล้าทวงถามอีก


พลตำรวจตรี รณชัย จินดามุข ผู้บังคับการ สอท.1 เปิดเผยว่า เฉพาะในปี 2564 ได้หลอกลวงเหยื่อผู้ชายให้โอนเงินให้แล้ว 5 คน รวมเป็นเงินกว่า 4 แสนบาท โดยเงินก็จะนำไปใช้จ่ายซื้อสิ่งของส่วนตัว ไม่ได้โอนย้ายเงินต่อไปยังบัญชีบุคคลอื่น แต่มีการใช้บัญชีของผู้อื่นเป็นบัญชีรับเงินจากเหยื่อ  ส่วนสามีของผู้ต้องหาไม่รู้เรื่อง


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BK5Rw_fLpC4

คุณอาจสนใจ

Related News