ผอ.ยันเพื่อนไม่ได้แกล้ง เด็กชาย 6 ขวบน้ำลายฟูมปาก น็อกคาโรงเรียน ชี้เล่นกันแรงเลยพลาด

สังคม

ผอ.ยันเพื่อนไม่ได้แกล้ง เด็กชาย 6 ขวบน้ำลายฟูมปาก น็อกคาโรงเรียน ชี้เล่นกันแรงเลยพลาด

โดย nicharee_m

2 ธ.ค. 2564

135 views

เด็กชาย 6 ขวบ ถูกเพื่อนแกล้งจนช็อก น้ำลายฟูมปาก น็อกคาโรงเรียน รุ่นพี่เห็นแจ้งกู้ภัยพาส่งโรงพยาบาล นอนห้องไอซียู 2 คืน เฝ้าระวังอาการทางสมอง แม่คาใจลูกชายถูกแกล้งบ่อย ด้าน ผอ.โรงเรียน และผู้ปกครองเด็กอีกฝ่ายยืนยัน ไม่ได้แกล้ง เด็กเล่นกันแรงเลยพลาด


โลกออนไลน์แชร์ภาพรถพยาบาล พาเด็กชายวัย 6 ขวบ ส่งตัวรักษาด่วน พร้อมระบุ หลานถูกเพื่อนแกล้งจนช็อก ต้องหามส่งโรงพยาบาล ที่ผ่านมาก็ถูกแกล้งทุกวัน หนักสุดเพื่อนทำร้ายจนช็อก หมดสติ ตาเหลือก น้ำลายฟูมปาก เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่โรงเรียนแห่งหนึ่ง หมู่บ้านติดชายแดน ที่อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ


ผู้สื่อข่าวไปพบกับนางสาวสุพิน อายุ 32 ปี แม่ของน้องป๋อ (นามสมมติ) เด็กชายวัย 6 ขวบ ซึ่งกำลังดูแลน้องป๋ออย่างใกล้ชิดในห้องไอซียูของโรงพยาบาลขุนหาญ โดยวันนี้น้องอาการดีขึ้น แต่แพทย์ยังให้พักดูอาการทางสมองในห้องไอซียูก่อน


น้องป๋อ เล่าว่า เมื่อวานนี้ขณะที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ที่โรงเรียน มีเพื่อน 2 คน ชื่อปอนด์กับเอฟ เข้ามาใช้มือตีที่ใบหน้าของตน จนล้มลงหน้ากระแทกพื้น ทำให้ฟันโยก กระทั่งเลิกเรียนกำลังจะเดินกลับบ้าน ตอนที่เดินถึงประตูทางออกโรงเรียน รู้สึกเวียนหัวแล้วล้มลงกับพื้น มารู้สึกตัวอีกที ก็อยู่ที่โรงพยาบาลแล้ว


ขณะที่แม่ของน้องป๋อ บอกว่า เมื่อวานนี้ครูประจำชั้นลาป่วย ทำให้ลูกชายโดนเพื่อนแกล้งจนบาดเจ็บ อยากฝากถึงคณะครู และผู้ปกครองของเด็กที่แกล้งลูก ขอให้มารับผิดชอบ เพราะลูกถูกแกล้งบ่อย อาทิตย์ก่อนก็ตกบันได เมื่อ 3 วันก่อน ซึ่งเป็นวันที่ 27 พฤศจิกายน ก็โดนเพื่อนตี หัวกระแทกซีเมนต์ จนฟันหัก ปากเจ่อและแตก ต้องรีบพากลับบ้านตั้งแต่เที่ยง เพราะลูกร้องไห้ไม่หยุด


เมื่อวานนี้วันที่ 30 พฤศจิกายน ก็โดนเพื่อนทำร้ายอีก จนช็อก หมดสติ ตาเหลือก น้ำลายฟูมปาก ฟันโยก ตนไม่เคยเอาเรื่องผู้ปกครองเลย เพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ครั้งนี้หนักเกินไป ตอนนี้แม้ลูกชายอาการดีขึ้นแล้ว แต่แพทย์อาจจะต้องส่งตัวไปเอกซเรย์สมองที่โรงพยาบาลศรีสะเกษ


นายจำเริญ แก้วมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้ห้วยจันทร์ เผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากครูและนักเรียนในที่เกิดเหตุ ทราบว่า เป็นการเล่นกันของเด็กที่เล่นค่อนข้างจะรุนแรงเกินไปหน่อย วันนี้ได้นัดผู้ปกครองเด็กที่เล่นกับน้องป๋อรุนแรง จนน้องป๋อบาดเจ็บมาหารือกัน เพื่อเข้าไปดูแลเยียวยาน้องป๋ออย่างเต็มที่ ยืนยันไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง แต่เกิดจากเล่นกันด้วยความรุนแรงไปหน่อยตามประสาเด็ก ได้สั่งการให้คณะครูเข้าไปดูแลในเรื่องนี้แล้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ซ้ำรอยอีก


ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนเช้านี้ มีชาวบ้านมาจับกุมพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเพื่อนบ้านของน้องป๋อ เล่าว่า ปกติแล้วเด็กที่ก่อเหตุก็เป็นเพื่อนสนิทกับน้องป๋อ เรียนด้วยกันมาตั้งแต่ชั้นเด็กเล็ก ทั้ง 2 คนจะรักกันมาก มักจะเล่นกันอย่างรุนแรงตามประสาเด็กชาย แต่ว่าน้องป๋อสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง จะออกกำลังกายหรือเล่นที่ต้องใช้กำลังหนักๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นช่วงประจวบเหมาะที่เล่นกันแรง แล้วน้องป๋อก็มีอาการบาดเจ็บขึ้นมาอย่างรวดเร็ว แต่ก็ยังโชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก


ด้านนางลำไย อายุ 63 ปี ยายของน้องเอฟ ที่ทำน้องป๋อบาดเจ็บ บอกว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าการเล่นของเด็กที่รุนแรงจะทำให้น้องป๋อได้รับบาดเจ็บเช่นนี้ ทั้งที่เด็ก 2 คน เป็นเพื่อนสนิทกันและรักกันมาก 2 ครอบครัวก็สนิทกัน เรื่องที่เกิดขึ้นก็จะร่วมกับโรงเรียนรับผิดชอบดูแลการรักษาพยาบาลของน้องป๋ออย่างเต็มที่

คุณอาจสนใจ

Related News