ผอ.รพ.ขออภัยปมดราม่า ใบนัดวัคซีนใช้คำดุเดือด ท่านเป็นบุคคลอันตราย ไม่มาถือไม่ให้ความร่วมมือ

สังคม

ผอ.รพ.ขออภัยปมดราม่า ใบนัดวัคซีนใช้คำดุเดือด ท่านเป็นบุคคลอันตราย ไม่มาถือไม่ให้ความร่วมมือ

โดย thichaphat_d

1 ธ.ค. 2564

37 views

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า มีการโพสภาพใบนัดฉีดวัคซีนของ ต.ท่าหาดยาว อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด ได้ระบุว่า " ท่านเป็นบุคคลอันตรายท่านต้องได้รับวัคซีน ด่วน! ไม่มาถือว่าท่านไม่ให้ความร่วมมือกับรัฐ " เป็นที่ฮือฮาในโลกโซเชี่ยลซึ่งเป็นด้านลบเป็นอย่างมาก


ล่าสุด วานนี้ (30 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายแพทย์สมพงษ์ สุดขันธ์ สสอ.โพนทราย เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าวและได้ให้สัมภาษณ์ว่า จากการที่โลกโซเชี่ยลมีการแชร์ภาพใบนัดรับวัคซีนเป็นเรื่องจริง และเป็นใบนัดธรรมดา


ซึ่งหลังจากที่เกิดเป็นประเด็นปัญหาในโซเชี่ยล ตนได้สั่งให้มีการแก้ไขข้อความและให้ยุติ ยกเลิกการทำบัตรนัด ตอนนี้ตนได้รายงานไปตามลำดับชั้น ถึงท่านสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อชี้แจงถึงประเด็นที่เกิดขึ้น ชี้แจงกับทางผู้สื่อข่าว และประชาชน ผ่านทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวทางกลุ่มไลน์ ให้ประชาชนเกิดความเข้าใจทุกหมู่บ้านแล้วในตอนนี้ ตนต้องกราบขอโทษพี่น้องประชาชนที่อาจจะใช้คำที่รุนแรงเกินไป จริงๆแล้วเป็นเจตนาที่ดีของเจ้าหน้าที่ของ รพ.สต. แต่อาจจะใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมสักเท่าไรครับ


ส่วนกรณีที่มีบางรายที่เข้าไปโพสต์ให้ข้อมูลใต้ภาพใบนัดที่ถูกแชร์กันว่า มีกรณีที่หากบุคคลใดที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน แล้วเกิดมีอาการเจ็บป่วยจะไปรักษา ทางโรงพยาบาล หรือ รพ.สต. จะไม่รับรักษา เนื่องจากยังไม่ได้ฉีดวัคซีน นายแพทย์สมพงษ์ กล่าวว่า ตนขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความจริง ทางโรงพยาบาลและ รพ.สต. ยินดีรับรักษาผู้ป่วยทุกรายไม่มีข้อยกเว้นครับ


นายแพทย์สมพงษ์ กล่าวเสริมต่อว่า ตอนนี้การจัดการบริการฉีดวัคซีน ยังคงเป็นเช่นเดิม ใช้วิธีนับระยะห่างการฉีดวัคซีนเข็มที่สองต่อจากการฉีดวัคซีนเข็มแรก ส่วนในใบนัดรับฉีดวัคซีนที่เกิดปัญหา ตนได้สั่งให้ปรับแก้ข้อความที่มีคำที่รุนแรงออก และเปิดบริการการฉีดวัคซีนตามนัดต่อไปครับ


ด้านนางสาวทองนาค อ่อนเฉวียง ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านดอนสัมพันธ์ ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้มีการเผยแพร่ภาพใบนัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ออกไปนั้น เนื่องจากในสัปดาห์นี้เป็นช่วงรณรงค์ของการรับวัคซีน จึงมีจุดประสงค์เพื่อทำการนัดหมายให้ประชาชนในเขตรับผิดชอบเข้ามารั บการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 เท่านั้น


ไม่ได้มีจุดประสงค์ในการบังขับ ขู่เข็ญ หรือการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลแต่อย่างใด เบื้องต้นได้ทำการยกเลิกการใช้ข้อความในใบนัดฉีดวัคซีนดังกล่าวแล้ว และได้ทำการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาคือสาธารสุขจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว ทางโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านดอนสัมพันธ์ จึงกราบขออภัย ในการใช้ข้อความอันไม่เหมาะสมดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gWVFBIBlyPI


คุณอาจสนใจ

Related News