สิบล้อบรรทุกฟางเกี่ยวสายไฟ ไฟลุกวอดทั้งคัน ชาวบ้านเดือดตบหน้าโชเฟอร์ ฉุนขับเข้ามาทำไม

สังคม

สิบล้อบรรทุกฟางเกี่ยวสายไฟ ไฟลุกวอดทั้งคัน ชาวบ้านเดือดตบหน้าโชเฟอร์ ฉุนขับเข้ามาทำไม

โดย thichaphat_d

1 ธ.ค. 2564

9 views

สุรินทร์-เกิดเหตุไฟไหม้รถเลอร์สิบล้อขนฟางข้าวอัดเป็นก้อน ที่หมู่บ้านโคกกล้วย ตำบลโชกเหนือ อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์


ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกฟางอัดก้อน ถูกไฟลุกไหม้ มีควันโขมง เต็มถนนลาดยางในหมู่บ้าน รถที่ขับมาเส้นทางนี้ไม่สามารถขับผ่านไปได้ เพราะไฟลุกท่วมรถบรรทุกฟางอัดอย่างรุนแรง พร้อมมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ทราบชื่อคนขับมีนาย ชุบ แดงสี อายุ 53 ปี


แต่เนื่องจากไฟไหม้รุนแรง เนื่องจากเป็นฟางอัดก้อนนับร้อยก้อนอยู่บนรถ เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้การควบคุมเพลิงในครั้งนี้เต็มไปได้ความยากลำบาก เกรงว่าเพลิงจะลุกลามเข้าไหม้บ้านเรือนของชาวบ้านภายในหมู่บ้าน


เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับเพลิง นานเกือบหนึ่งชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงและกระจายก้อนฟางอัดก้อนออกจากตัวรถได้สำเร็จ พบว่ารถเทรลเลอร์บรรทุกฟางก้อน ถูกไฟไหม้เสียหาย พร้อมกับฟางก้อนนับร้อยมัดเสียหายทั้งหมด


นอกจากนั้นยังพบว่า มีการลงไม้ลงมือกับคนที่ขับรถบรรทุกฟางอัดก้อน ที่เกิดเพลิงไหม้ ดังกล่าว โดยชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์บอกกับผู้สื่อข่าวอีกว่า มีชายคนหนึ่งในหมู่บ้าน อายุราว 40 ปี ได้เข้าตบคนขับรถบรรทุกฟาง จนใบหน้ามีเลือดออก ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้เกิดความชุลมุนกันพอสมควร


นางยิหวา แดงศรี อายุ 50 ปี ภรรยาคนขับรถบรรทุกฟางอัด คันดังกล่าว ที่กำลังอยู่ในความหวาดวิตกกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ เล่าเหตุการณ์ให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ตนและสามีได้ไปขนฟางอัดก้อนมาจากอำเภอรัตนบุรี จ.สุรินทร์ มุ่งหน้ามาอำเภอลำดวนระหว่างเดินทางมา


ตนได้ให้คนที่นั่งมาด้านหลัง 2 คน เป็นพี่ชายกับหลานชายคอยใช้ไม้ดันสายไฟ ที่หย่อนหรือระยะไม่พ้นก้อนฟางที่บรรทุกมา ก็จะช่วยกันใช้ไม้ดันให้สายไฟฟ้าพ้นจากก้อนฟาง


พอมาถึงจุดที่มีสายไฟต่ำและสายไฟฟ้าชำรุด และฟางที่ขนมาได้ไปเกี่ยวสายไฟ ซึ่งคนในรถไม่มีใครรู้เลยว่าสายจุดนี้มีการชำรุด และไฟฟ้าเกิดเป็นประกายไฟ ขึ้นทำให้เกิดลุกไหม้ฟาง ที่บรรทุกมาอย่างรวดเร็ว ตนได้บอกสามีที่ขับรถว่าให้รีบๆขับออกจากจุดนี้เลย ไปลงทุ่งนาไม่ต้องเสียดายรถ กะว่าจะขับรถลงทุ่งนา


แต่รถเจอความร้อน ระบบเบรกพังเสียหายทำให้เบรกแตก จึงได้แต่ประคองรถมาเรื่อยๆตามทางจนมาถึงอีกหมู่บ้านหนึ่ง ไฟได้ลามไปถึงห้องคนขับ คนขับจึงตัดสินใจกระโดดลงจากรถ และ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลตามตัว ตนจึงพาแฟนไปนั่งพัก


จังหวะนั้นได้มีผู้ชายคนหนึ่งเป็นคนในหมู่บ้าน อายุประมาณ 40 ปี ได้เข้ามาตบหน้าแฟนของตน ตนจึงถามกลับไปว่าตบเรื่องอะไรผู้ชายคนดังกล่าวได้พูดว่า “มึงเข้ามาในหมู่บ้านกูทำไม ทำให้กูเดือดร้อน” ซึ่งตนก็ได้ตอบกลับไปว่าเรื่องแบบนี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก แค่นี้ก็ทุกข์มากพอแล้ว อย่าซ้ำเติมกันเลย


อย่างไรก็ตาม จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด และจะไปแจ้งความที่ สภ.ลำดวน ต่อไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ลำดวน ได้เดินทางตรวจสอบบันทึกเหตุการณ์ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ให้มาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุ การเกิดไฟไหม้รถยนต์บรรทุกพร้อมก้อนฟางที่แท้จริง


ส่วนการดำเนินแจ้งความร้องทุกข์ กรณีที่คนขับรถบรรทุกฟางก้อน ถูกชาวบ้านในหมู่บ้านตบ กระทั่งได้รับบาดเจ็บ ภรรยาได้นำพบแพทย์ เพื่อรักษา พร้อมเอกสาร รับรองจากแพทย์ เพื่อนำไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/gbKrBo_qp4s

คุณอาจสนใจ

Related News