จับต่างด้าวรายวัน! นายกฯ ชี้ไทยคุมโควิดดี เหตุแรงงานทะลักหางานทำ

สังคม

จับต่างด้าวรายวัน! นายกฯ ชี้ไทยคุมโควิดดี เหตุแรงงานทะลักหางานทำ

โดย thichaphat_d

30 พ.ย. 2564

4 views

ระนอง-ทหารกองกำลังเทพสตรี จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา ที่อัดแน่นมาภายในรถยนต์คันเดียว 21 ราย พร้อมคนขับ รับสารภาพ อ้างเพิ่งขนเป็นเที่ยวที่ 2 จาก 3 เที่ยวในคืนเดียวกัน


ต่อมา ขยายผลเพิ่ม 2 จุด ตามรวบได้ 63 ราย พบเร่งขนแรงงาน ก่อนเส้นตาย หมดเขตขึ้นทะเบียนภายในวันพรุ่งนี้ ที่กระทรวงแรงงานปิดรับลงทะเบียนเก็บตกแรงงาน 3 สัญชาติ ที่มีสถานะไม่ถูกต้องตามกฎหมาย


ส่วนที่สระแก้ว ได้จับกุมแรงงานชาวกัมพูชา จำนวน 22 คน จากการซักถามคนขับรถทั้ง2 คน อ้างว่า นายกสมาคมไร่อ้อยให้มารับไปไว้ที่สมาคมไร่อ้อย โดย ชาวกัมพูชาดังกล่าวรวมตัวกันที่ จ.พระตระบอง โดยจะเสียค่านำพาให้กับผู้นำพาชาวกัมพูชา เมื่อถึงที่หมายรายละ 500 บาท ตามระยะทาง โดยลักลอบข้ามแดนผ่านคลองน้ำใส ชายแดนไทย -กัมพูชา แรงงานดังกล่าว ไม่มีเอกสารแสดงตน


ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนที่จับกุมได้จำนวนมากทุกวันนี้ว่า จับทุกวันอยู่แล้ว ทั้งตำรวจทหารช่วยกันจับ ที่จับได้เยอะ เพราะเขาอยู่ที่บ้านเขาไม่มีงานทำ และยังมีปัญหาโควิด-19 แต่ประเทศเรา ดูแลโควิด-19 ดี มาตรการมีอยู่แล้ว สื่อไปช่วยเฝ้าด้วยก็ได้



คุณอาจสนใจ

Related News