ยังจับไม่ได้! งูจงอางชูคอริมถนน ร่างทรงโผล่ทำท่างู ชี้เป็นบริวารพญานาค

สังคม

ยังจับไม่ได้! งูจงอางชูคอริมถนน ร่างทรงโผล่ทำท่างู ชี้เป็นบริวารพญานาค

โดย thichaphat_d

30 พ.ย. 2564

5.4K views

จากกรณีที่มีประชาชนที่มาวิ่งออกกำลังกาย เดิน และปั่นจักรยาน ได้พบเห็นงูจงอางขนาดใหญ่ ปรากฎตัวบริเวณริมถนนขอบอ่างเก็บน้ำบางพระ ฝั่งตรงข้าม อบต. บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี


ต่อมาได้มี นายนิรุทธ์ ชมงาม ประธานโครงการอสรพิษวิทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชำนาญการจับอสรพิษ เจ้าหน้าที่ อบต.บางพระ และเขตห้ามล่าสัตว์ป่าอ่างเก็บน้ำบางพระกรมอุทยานแห่งขาติสัตว์ป่าและพันธ์พืช ได้ร่วมกันลงพื้นที่เฝ้าระวังจุดพบงูจงอาง ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ความคืบหน้าเมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (29 พ.ย.) ทีมงานจับอสรพิษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ยังคงเฝ้าระวัง ยังบริเวณจุดพบงู ซึ่งมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ แบ่งกันเดินสำรวจและเฝ้าระวังตามจุด ซึ่งล่าสุดยังไม่พบงูจงอางแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันได้ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว เดินมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า มีร่างทรงปรากฎตัว


ทราบชื่อนางอารีย์ มีสุข อายุ 65 ปี ซึ่งกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน พร้อมกับมีท่าทางชูมือทั้งสองข้างขึ้น ประสานมือกันเป็นลักษณะคล้ายกับงูแผ่แม่เบี้ย ก่อนที่จะเดินวนไปวนมา แล้วเดินตรงไปที่ รูปปั้นพญานาค บริเวณข้างบ้าน หลังจากนั้นไม่นานอาการก็สงบลง


จากการสอบถาม นางอารีย์ มีสุข กล่าวว่าเป็นร่างทรงพญานาคปู่นาคราชและพญานาคปู่ภุชชงค์ ซึ่งตนเองก็พบเห็นงูแถวนี้เป็นประจำ เนื่องจากเป็นป่าขอบอ่างเก็บน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ยังเคยมีงูเลื้อยเข้ามาในบ้านตนเอง ก่อนที่จะเลื้อยออกไป


ส่วนตัวตนเองเชื่อว่ามาให้โชค อย่างไรก็ตามหากต้องการจะพบเจอหรือจับงูจงอางตัวดังกล่าว ก็ขอให้จุดธูปขอทางพญานาค


เนื่องจากพวกงูเหล่านี้ เป็นลูกของพญานาค ตามความเชื่อของตนเอง ทั้งนี้ทางทีมงานจับอสรพิษ ได้จุดธูปตามความเชื่อของชาวบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะจับงูตัวนี้ให้ได้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชำนาญการจับอสรพิษ ยังได้มีการสาธิตวิธีจับงูจงอาง ให้กับเจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมการจับงูในครั้งนี้อีกด้วย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Zp43zX35gLU

แท็กที่เกี่ยวข้อง  งูจงอาง ,ชลบุรี ,ร่างทรงงู

คุณอาจสนใจ

Related News