‘พระมหาไพรวัลย์’ เปลี่ยนชื่อเพจ เตรียมสึก ‘หมอแล็บ’ เผยแชต คงจะล้านเปอร์เซ็นต์

สังคม

‘พระมหาไพรวัลย์’ เปลี่ยนชื่อเพจ เตรียมสึก ‘หมอแล็บ’ เผยแชต คงจะล้านเปอร์เซ็นต์

โดย nicharee_m

29 พ.ย. 2564

38 views

จากกรณี พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ พระลูดวัดสร้อยทอง โพสต์เศร้าทำให้ญาติโยมแสดงความเป็นห่วงกันมาก ว่าจะเป็นนัยยะ สื่อความหมายว่าพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ จะลาสิกขาหรือไม่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ พระมหาไพรวัลย์เคยประกาศไว้ว่า ถ้ารักษาการเจ้าอาวาสท่านปัจจุบันไม่ได้รับการแต่งตั้ง ก็จะขอสละสมณเพศ เพื่อประท้วงความไม่เป็นธรรม


ไล่เรียงความเคลื่อนไหวของพระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ เริ่มจากเวลา 10.33 น. เมื่อวานนี้ พระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความว่า “ขอบคุณพระศาสนาที่มอบทุกอย่างให้กับเด็กบ้านนอกคนหนึ่งคนนี้ ตลอดเวลา 18 ปีที่ผ่านมา ขอบคุณข้าวน้ำจากศรัทธาของญาติโยมทุกคน” และ “หมดเวลาแล้ว ฉันคงต้องไป”


จากนั้นไม่นานเพจเฟซบุ๊กชื่อ ‘พระมหาไพรวัลย์ วรวณโณ’ ก็ได้เปลี่ยนชื่อเพจเป็น ‘ไพรวัลย์ วรรณบุตร’ ไม่มีคำว่า พระนำหน้าชื่อ ระบุรายละเอียดของเพจว่า ครูสอนพิเศษ/ครู ทำให้เกิดความเป็นห่วงของญาติโยมและผู้ที่ติดตามพระมหาไพรวัลย์ ในโซเชียลมีเดีย ว่าการเปลี่ยนชื่อเพจและข้อความดังกล่าว สื่อว่าต้องการสละสมณะเพศหรือไม่


จนกระทั่งเมื่อเวลา 21.44 น. พระมหาไพรวัลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ‘ไพรวัลย์ วรรณบุตร’ ถึง พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต โดยระบุว่า


“แม้อาจจะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แค่ 3 เดือนเท่านั้น ที่ผ่านมา แต่มันเป็นช่วงเวลาที่พิเศษมากๆ สำหรับชีวิตของผมนะครับ


พระอาจารย์คือพี่ชายที่น่ารักที่สุดสำหรับผม คือครูบาอาจารย์ที่ให้วิชาและความรู้ต่างๆ มากมายสำหรับการเผยแผ่ธรรมะกับผม กราบขอบพระคุณที่ไม่เคยรังเกียจพระน้องชายรูปนี้ กราบขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งที่พระอาจารย์มอบให้ ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม จะเคารพรักและศรัทธาพระอาจารย์ตลอดไปนะครับ”


หากย้อนไปก่อนหน้านี้ช่วงปลายเดือนตุลาคม พระมหาไพรวัลย์ วรวัณโณ เคยไลฟ์ประกาศไว้ว่า พร้อมลาสิกขา ถ้าหากพระราชปัญญาสุธี (อุทัย ญาโณทโย) ผู้รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองรูปปัจจุบัน ไม่ได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นเจ้าอาวาส ก็จะขอสละสมณเพศ เพื่อประท้วงความไม่เป็นธรรม เอาผ้าไตรจีวรที่นุ่งห่มมาสิบปี ถวายบูชาธรรมกับเจ้าคุณอาจารย์ จะเอาความเป็นพระที่มีอยู่ สละและถวายคืน ถ้าความเป็นพระ ไม่สามารถช่วยครูบาอาจารย์ ซึ่งเปรียบเสมือนพ่อคนที่ 2


จากนั้นช่วงกลางดึกเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า โพสต์ข้อความว่า “คงจะล้านเปอร์เซ็นต์แล้วละครับ” พร้อมเปิดบทสนทนากับพระมหาไพรวัลย์ โดยหมอแล็บแพนด้าถามว่า "หลวงพี่จะสึกแล้วเหรอครับ" พระมหาไพรวัลย์ ตอบหมอแล็บแพนด้าว่า “ใช่ พี่หมอ”


ล่าสุด ทีมข่าวสอบถามความชัดเจนเรื่องการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทอง ไปยังนายสมบัติ พิมพ์สอน ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ยืนยันว่า รายชื่อแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดสร้อยทองยังไม่เรียบร้อย แต่การแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดใดๆ นั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะผู้ปกครองสงฆ์เห็นสมควรอยู่แล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระมหาไพรวัลย์

คุณอาจสนใจ

Related News