โต้เดือด! ‘ทนายตั้ม’ ซัดทนายเจ้าเดิม จุ้นแต่เรื่องชาวบ้าน โดนร้องว่าความฟรี หลังถอนตัวคดี ‘ลุงพล’

สังคม

โต้เดือด! ‘ทนายตั้ม’ ซัดทนายเจ้าเดิม จุ้นแต่เรื่องชาวบ้าน โดนร้องว่าความฟรี หลังถอนตัวคดี ‘ลุงพล’

โดย nicharee_m

29 พ.ย. 2564

100 views

เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ‘ทนายตั้ม’ และ ‘ทนายรัชพล’ ขอถอนตัวจากคดี ‘น้องชมพู่’ ไม่เป็นทนายความให้ลุงพล-ป้าแต๋น อีกแล้ว


หลังจาก นาย ไชย์พล วิภา หรือ ‘ลุงพล’ และ นางสาว สภาพร หลาบโพธิ์ หรือ "ป้าแต๋น" เดินทางไปขึ้นศาลจังหวัดมุกดาหาร ตามคำสั่งนัดพร้อม เพื่อสอบคำให้การจำเลย ตรวจพยานหลักฐาน และนัดสืบพยาน เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ผ่านมา


เพียงแค่ 5 วัน นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ‘ทนายตั้ม’ ทนายความส่วนตัวที่ดูแลคดีน้องชมพู่ ก็โพสต์เฟซบุ๊กขอถอนตัว มีเนื้อหาโดยสรุปว่า ที่ตัดสินใจถอนตัวจากการเป็นทนายคดีลุงพล เนื่องจากความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกัน และยืนยันว่า ไม่ได้รับเงินเพื่อช่วยทำคดี ทำด้วยใจล้วนๆ มาถึงวันนี้ขอใช้เวลาของผมไปทำคดีให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่า และขอให้ลุงพลและป้าแต๋นโชคดีครับ


ต่อมา ทนาย ตั้มโพสต์ภาพ สมุดบัญชีธนาคาร พร้อมข้อความว่า มีกระแสข่าวว่า ได้รับเงิน 10 ล้านให้ว่าความ โดยโอนเงินผ่านมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน เพื่อเยวาชนและสังคม จึงไปปรับสมุดบัญชีเพื่อแสดงยอดเงินล่าสุด อยู่ที่ 238,748 บาท และทนายตั้มโอนเงินเพิ่มเข้าไปอีก 500 บาท เพื่อยืนยันว่าไม่มีเงินเข้ามาตามที่ถูกกล่าวอ้าง และบัญชีนิ่วมากกว่า 6 เดือนแล้ว พร้อมทั้งท้ายว่า “แค่เลิกทำคดี ไม่ได้เป็นศัตรูกับลุงพล”


และเมื่อประมาณ 10.30 น.ที่ผ่านมา ทนายตั้มโพสต์ว่า มีคนไปร้องเรียนเขาเรื่อง “ว่าความฟรี เหมือนคนไม่รู้กฎหมาย เพราะสามารถตกลงกับลูกความได้ ว่าจะรับเป็นอะไร และยืนยันว่าไม่ได้ประกาศว่าความฟรี เพื่อทำให้ทนายคนอื่นเดือดร้อน การมีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ตามสมควร ไม่น่าผิดกฎหมาย หรือ มรรยาททนายความ” และยังแซะด้วยว่า ทนายแก่แต่อายุ เอาแต่สาระแนเรื่องชาวบ้านมาใส่ไฟกัน ต้องตอบโต้บ้าง


ด้านทนาย เดชา กิตติวิทยานันท์ ก็โพสต์ตอน 11.10 น. เป็นเอกสารข้อบังคับสภาทนายความ ว่าด้วยมรรยาททนายความ พ.ศ.2529 ข้อ 4 ระบุว่า ทนายความผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับข้อใดข้อหนึ่งดังจะกล่าวต่อไปนี้ ให้ถือว่าทนายความผู้นั้นประพฤติผิดมรรยาททนายความ ข้อ 17 ประกาศโฆษณา หรือแจ้งว่าไม่เรียกร้องค่าจ้างว่าความ


พร้อมโพสต์ข้อความว่า ฝากเตือนไปยังทนายความหิวแสง อย่าไปโฆษณาว่าจะไม่เรียกร้องค่าจ้างว่าความ หรือพูดกับสื่อมวลชน เพราะมันผิดมรรยาททนายความนะครับ และตอนนี้คุณลุงโทรหา 3-4 สาย ก็ไม่รับโทรศัพท์ จนถึงตอนนี้คุณลุงยังหาทนายความไม่ได้เลย


เช่นเดียวกับ นาย รัชพล ศรินสาคร หรือ ‘ทนายรัชพล’ ซึ่งเป็นทนายที่ดูคดีอื่นๆ ให้ ลุงพล ป้าแต๊น ก็ขอถอนตัวจากคดีน้องชมพู่แล้ว และจะไม่ไปข้องเกี่ยวใด ๆ อีก สำหรับเหตุผลก็อ้างว่าความเห็นไม่ตรงกัน หลังจากนี้จะได้เดินทางไปแจ้งต่อศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อถอนการเป็นทนายของฝ่ายจำเลย


ด้านลุงพล ไลฟ์ในช่องมนต์โอมแฟมิลี่ มีช่วงหนึ่งกล่าวถึง เรื่องทนายตั้ม ขอถอนตัวจากการเป็นทนายว่า ยืนยันไม่ได้มีอะไรกับทนายตั้ม เมื่อวันที่ 22 – 23 พฤศจิกายนเจอกันก็ไม่มีอะไร แต่ลุงพลยังไม่เปิดเผยว่า จะให้ใครมาทำหน้าที่ทนายคนใหม่แทนทนายทั้ง 2 คน ที่ถอนตัวออกไป


ทีมข่าวพยายามติดต่อไปยังทนายษิทรา ก็ไม่รับสาย และล่าสุดปิดเครื่องไปแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News