หนุ่มเข้าเกียร์ผิด ถอยชนด่านคัดกรองโควิด เจ้าหน้าที่เจ็บ 2

สังคม

หนุ่มเข้าเกียร์ผิด ถอยชนด่านคัดกรองโควิด เจ้าหน้าที่เจ็บ 2

โดย passamon_a

28 พ.ย. 2564

215 views

นักท่องเที่ยวเข้าเกียร์ผิด ถอยชนเจ้าหน้าที่จุดตรวจด่านคัดกรองแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน บาดเจ็บ 2 ราย หนึ่งในผู้บาดเจ็บเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพิ่งเข้าโรงพยาบาลกระดูกต้นคอเคลื่อน กลับมาถูกรถชนซ้ำอีกรอบ


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 27 พ.ย.64 ที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ด่านแม่ปิง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำหน้าที่คัดกรองผู้ที่สัญจรผ่านและนักท่องเที่ยว ที่กำลังเดินทางเข้ามาเพื่อท่องเที่ยวในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากพากันเดินทางมา เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุด


ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ คัดกรองบุคคลที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่อยู่นั้น ได้เกิดหตุไม่คาดฝันขึ้น มีรถของนักท่องเที่ยวคันหนึ่งที่กำลังชะลอเพื่อจอดและจะเข้ารับการคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ ได้เกิดถอยหลังอย่างรวดเร็วและพุ่งเข้าชนเต็นท์คัดกรองของเจ้าหน้าที่ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 ราย คือ นายปฐมพงษ์ แสงโชติ ได้รับบาดเจ็บที่หน้าอก แขนและขา และนายพรเทพ ชัยนะคำฟู ศีรษะแตกและเจ็บที่หน้าอก


ด้านเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณดังกล่าว ได้แก่ อส.อำเภอปาย ฝ่ายปกครอง และกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 336 ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และนำส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย พร้อมทั้งได้ควบคุมตัวคนที่ขับรถไว้ในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะเรียกร้อยเวร 30 มาตรวจที่เกิดเหตุ


สำหรับรถคันที่ก่อเหตุนั้น ทราบชื่อคนขับ นายทะเล อายุ 28 ปี ชาว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ให้การในเบื้องต้นว่า ตนเองกำลังเดินทางมาเที่ยวที่ จ.แม่ฮ่องสอน และกำลังเข้าด่านคัดกรองดังกล่าว แต่ปรากฏว่ารถของตนเองเป็นระบบเกียร์อัตโนมัติ และเคยมีปัญหามาก่อน เป็นจังหวะเดียวกับที่จะเข้าหาที่จอดแต่กลับใส่เกียร์ผิดและเหยียบคันเร่ง ประกอบกับตกใจทำให้เท้าที่จะเหยียบเบรก กลายเป็นเหยียบคันเร่ง จนทำให้รถถอยชนเต็นท์ของเจ้าหน้าที่ดังกล่าว


ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อายัดตัวนายทะเลไว้ก่อน และต้องรอดูอาการของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ก่อนที่จะแจ้งข้อหาขับรถด้วยความประมาทจนทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป


ด้าน แม่ของนายปฐมพงษ์ แสงโชติ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า ปัจจุบันลูกชายยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปาย มีอาการเจ็บที่หน้าอก แขน และปวดต้นคอ ถือว่ามีเคราะห์ซ้ำเติม ก่อนหน้านั้นก็เคยตกสะพานที่แหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่งใน อ.ปาย และได้รับบาดเจ็บกระดูกต้นคอเคลื่อน รักษาตัวเป็นเดือน พอเริ่มหายดีก็มาทำงาน และมาถูกรถชนซ้ำอีกครั้ง ในเรื่องของคดี ได้ให้ทางตำรวจและฝ่ายปกครองเข้าไปดูแล เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายแล้ว


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/X3XRMf4H9cE

คุณอาจสนใจ

Related News