ช่างภาพแจงปมเจ้าสาวโวยถ่ายพรีเวดดิ้งเหมือนแม่นาค

สังคม

ช่างภาพแจงปมเจ้าสาวโวยถ่ายพรีเวดดิ้งเหมือนแม่นาค

โดย natthanon_r

26 พ.ย. 2564

47 views

กรณีเจ้าสาวซึ่งเป็นเจ้าของสวนกล้วยด่าง โพสต์ร้องเรียนกรณีช่างภาพของสตูดิโอแห่งหนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ถ่ายภาพพรีเวดดิ้งออกมาไม่สวย ถ่ายเท้ายาวเป็นศอก มือยาวเท่าแม่นาคพระโขนง ทั้งที่จ้างในราคากว่า 50,000 บาท พอทักท้วงไป ช่างภาพกลับบอกว่าเป็นเทคนิคการถ่ายภาพ พอแจ้งให้ช่างภาพมาถ่ายให้ใหม่และรับผิดชอบค่าใช้จ่าย แต่ทางช่างภาพไม่ยอม ทางเจ้าสาวจึงต้องนำเรื่องมาโพสต์ขอความเป็นธรรม ขณะที่ช่างภาพเองก็มาโพสต์ข้อความตอบโต้ว่า งานดังกล่าวถ่ายเมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา และส่งภาพให้วันที่ 4 พ.ย. ก่อนวันหมั้น ซึ่งไม่ได้ระบุวันส่งงานไว้ในสัญญา พอเจ้าสาวได้ภาพไปแล้ว ก็นำภาพไปใช้ในวันงานเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะมาโพสต์เรื่องภาพไม่สวย จึงต้องขอความเป็นธรรมฝ่ายตนเองด้วย ทำให้โซเชียลเสียงแตกเป็นสองฝ่าย ทั้งฝ่ายที่มองว่าภาพสวยสมราคา กับฝ่ายที่มองว่า ไม่สวย


ผู้สื่อข่าวไปสอบถามนางสาวอัจฉรีย์ เจ้าสาว ให้ข้อมูลว่า จ้างช่างภาพมาถ่ายภาพทั้งหมด 3 เซ็ต ไปถ่ายที่จังหวัดนครศรีธรรมราช แต่ชุดหลักคือชุดราตรีสีแดงที่ถ่ายในสวนกล้วยด่าง ซึ่งเป็นชุดที่มีปัญหา แต่ที่ต้องเอาภาพไปใช้งาน เนื่องจากงานหมั้นจัดในวันที่ 5 พ.ย. แต่ช่างภาพส่งงานวันที่ 4 พ.ย. จึงไม่มีเวลาถ่ายใหม่แล้ว ต้องเอาภาพดังกล่าวไปให้ช่างร้านอื่นแต่งและรีทัชให้ เจ้าสาวยังบอกด้วยว่า ทุกอย่างที่เตรียมตัวมา ทั้งเสื้อผ้าหน้าผม และการเตรียมหุ่นเจ้าสาว แต่ภาพที่ออกมาไม่ถูกใจเลย ภาพดูมืดไป แขนขาไม่สมสัดส่วน ลายกล้วยด่างที่เจ้าสาวต้องการก็ไม่ชัด รวมทั้งโทรศัพท์ไปหาช่างภาพแล้ว แต่ไม่รับสาย ทางเจ้าสาวบอกว่า เธอยินดีจะพูดคุยกับช่างภาพเพื่อหาทางออก เช่น จะถ่ายงานแก้ หรือจะรีทัชให้ใหม่ ขอแค่มาคุยกัน เจอกันคนละครึ่งทาง


ขณะที่นายอนนต์ และนายยี่ชิน สองช่างภาพหนุ่ม เปิดใจว่า พวกตนดั้นด้นเดินทางไปถ่ายพรีเวดดิ้งถึงสวนกล้วยด่างที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนจะรับงานก็ตกลงเรื่องรายละเอียดกับลูกค้าแล้ว เพื่อให้ถูกใจลูกค้า พอส่งงานไปแล้ว ก็ไม่ได้นิ่งเฉยอย่างที่ถุกกล่าวหา แต่กลับถูกลูกค้านำรูปภาพที่ไม่ได้ถูกเลือก ไปโพสต์ประจานโจมตีว่าทำงานไม่ดี ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งตนยึดอาชีพช่างภาพมา 4 ปีแล้ว ถ่ายงานอื่นๆ ก็ไม่มีปัญหา นอกจากนี้ เรื่องของค่าจ้าง ที่ฝ่ายเจ้าสาวบอกว่า จ้างในราคา 50,000 บาทนั้น พวกตนรับงานต่อจากร้านเวดดิ้ง ซึ่งได้ราคาเพียง 5,000 บาทเท่านั้น


ส่วนที่ถ่ายรูปแขนขาเจ้าสาวยาวเหมือนแม่นาค และเจ้าบ่าวหน้าดำ เพราะมีปัจจัยหลายอย่าง เช่น มิติของเลนส์ไวด์ที่เลือกใช้ อุปกรณ์แฟลชที่เตรียมไปไม่พอ จึงวางแผนแก้ปัญหาด้วยการแต่งภาพจากคอมพิวเตอร์ ซึ่งรูปที่มีปัญหา มีแค่ 7 ใบเท่านั้น ส่วนประเด็นว่าส่งมอบรูปไม่ทันวันแต่ง ก็ยืนยันว่า ทันแท่นอน เพราะพยายามทำให้เร็วที่สุด เพื่อให้ทันใช้หน้างาน แต่ไม่ใช่ส่งมอบรูปทั้งหมด เพราะมีคิวลูกค้าคนอื่นด้วยเช่นกัน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/WKAyvdaFyAI

คุณอาจสนใจ

Related News