ยังนำร่างออกไม่ได้ จนท.พิทักษ์ป่าแทงเพื่อนเจ็บกลางป่าทึบ ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต

อาชญากรรม

ยังนำร่างออกไม่ได้ จนท.พิทักษ์ป่าแทงเพื่อนเจ็บกลางป่าทึบ ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต

โดย nicharee_m

26 พ.ย. 2564

27 views

เกิดเหตุสลด เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จ.กาญจนบุรี แทงเพื่อนบาดเจ็บ ขณะลาดตระเวณตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต ล่าสุด คาดเที่ยงวันนี้จะสามารถนำศพและผู้บาดเจ็บออกจากพื้นที่ป่าได้


จุดเกิดเหตุกลางป่าหนาทึบ ที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้แทงเพื่อน ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น จึงยากต่อการนำศพและผู้บาดเจ็บออกมา แม้จะนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปลำเลียงแต่ก็ไม่สามารถนำออกมาได้


เหตุการณ์นี้ นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม กล่าวว่า ได้รับรายงานเมื่อเช้าวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของอุทยานฯใช้อาวุธทำร้ายกัน ได้รับบาดเจ็บ 1 รายและเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายคฑาวุธ (ขอสงวนนามสกุล) มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายภาคภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกแทงมีด


หลังทราบข่าว ได้ประสานกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์นำเฮลิคอปเตอร์เข้านำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า โดยมี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ และทีมแพทย์จากโรงพยาบาลทองผาภูมิไปด้วย แต่เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุ ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ เพราะ เป็นหุบเขาลึกอยู่กลางป่าดงดิบ/มีทางเดียวที่จะลงไปได้ ต้องใช้วิธีโรยตัวเท่านั้น จึงทำได้เพียงส่งเสบียงพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาล จากนั้นล่วงเลยมาถึงเวลาหนึ่งทุ่ม ก็ยังไม่สามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ เพราะต้องตัดไม้ เคลียร์พื้นที่ ทำเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว


ล่าสุด ทีมข่าสสอบถาม นายเทวินทร์ บอกว่า ในเที่ยงวันนี้ จะสามารถนำผู้บาดเจ็บและศพ ออกจากพื้นที่ป่าลึกได้ โดยต้องเดินเท้าจากจุดที่จอดเฮลิคอปเตอร์ 5 กิโลเมตร เบื้องต้นทราบว่า ผู้บาดเจ็บปลอดภัยดี ส่วนสาเหตุความขัดแย้งครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องรอผลการสอบสวนของตำรวจ ขณะนี้เร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลก่อน


หัวหน้าเทวินทร์ บอกด้วยว่า ปกติผู้เสียชีวิตเป็นคนนิสัยดี และไม่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อน

คุณอาจสนใจ

Related News