เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า แทงเพื่อนบาดเจ็บ ขณะตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ ก่อนยิงตัวเองดับ

สังคม

เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า แทงเพื่อนบาดเจ็บ ขณะตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์ ก่อนยิงตัวเองดับ

โดย JitrarutP

26 พ.ย. 2564

61 views

สลดใจ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ทะเลาะมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานขณะปฏิบัติงานตั้งกล้องดักถ่ายภาพสัตว์กลางป่าลึก ตัดสินใจชักมีดคู่กายแทงเพื่อนได้รับบาดเจ็บ ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต


นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ภายในพื้นที่ป่ากลางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ใช้อาวุธทำร้ายกันได้รับบาดเจ็บ 1 รายและเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายคฑาวุธ (ขอสงวนนามสกุล) มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายภาคภูมิ (ขอสงวนนามสกุล) ถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด


หลังจากทราบเรื่องดังกล่าว ทางหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ได้ประสานขอความช่วยเหลือจากกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ในการนำเฮลิคอปเตอร์เข้าไปให้ความช่วยเหลือนำร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตออกมาจากป่า โดยมี พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ รวมทั้งทีมแพทย์จากโรงพยาบาลทองผาภูมิร่วมเดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปด้วย


แต่ปรากฏว่า เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ ไม่สามารถนำเฮลิคอปเตอร์ลงจอดได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าว เป็นหุบเขาลึกอยู่กลางป่าดงดิบ ทางเดียวที่จะสามารถลงไปได้คือการใช้วิธีโรยตัวเท่านั้น เจ้าหน้าที่จึงทำได้เพียงส่งเสบียงพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาล ให้กับเจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ด้านล่าง กระทั่งเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ก็ยังคงไม่สามารถนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุได้ เนื่องจากต้องรอให้ เจ้าหน้าที่ที่อยู่ด้านล่างทำการตัดไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่ด้านล่างทำเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว


ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่สามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่ชุดที่อยู่ภายในป่าได้แล้ว ทราบว่าอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนี้ปลอดภัยดี สามารถทำการห้ามเลือดได้เรียบร้อย แต่ยังคงมีอาการเจ็บบริเวณจุดที่ถูกแทง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดเดินเท้ากำลังเดินทางเข้าไปในพื้นที่คาดว่าน่าจะถึงจุดเกิดเหตุในเวลาประมาณ 12.00 น.


คุณอาจสนใจ