เปิดใจหลวงพี่เทศธรรมกลางห้าง ล่าสุดเผยญาติโยมแห่ซื้อเครื่องเสียงถวายแล้ว 3 เครื่อง

สังคม

เปิดใจหลวงพี่เทศธรรมกลางห้าง ล่าสุดเผยญาติโยมแห่ซื้อเครื่องเสียงถวายแล้ว 3 เครื่อง

โดย weerawit_c

26 พ.ย. 2564

2K views

จากกรณี พระอาจารย์นาค นาคินธ์ จาก หรือ ปู่นาค นาคิน อยู่ที่สถานปฏิบัติธรรม “สวนธรรมทิพย์มงคลนาคา” บ้านดอนกลอย หมู่ 7 ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี ได้โพสต์คลิปมาลงในเฟซบุ๊กชื่อ “นาค นาคินธ์” พร้อมระบุแคปชั่นว่า “เครื่องเสียงสวดมนต์ทำวัตร ที่วัดพัง มาที่ห้างก็เลยมาลองเครื่อง ลองเครื่องเสียงซือๆ แต่บ่มีเงินซื้อ 5555 ใครใจดีมีศรัทธาซื้อถวายแน 9,950 บ.” ต่อมาหลังเสียงเทศดังผ่านโซเซียลทราบว่าญาติโยมคนไทยที่ใจดีถวายปัจจัยซื้อเครื่องเสียงให้หลวงพี่ฯทันที


เมื่อวานนี้ (25 พ.ย.) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสวนธรรมทิพย์มงคลนาคา บ้านดอนกลอย หมู่ 7 ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี พบพระอาจารย์นาค กำลังกลับจากไปรับเครื่องเสียงใหม่ สดๆ ร้อนๆ พร้อมติดตั้งและลองเครื่องเสียงทันที โดยพระอาจารย์นาคก็ได้ลองเครื่องเสียงใหม่เป็นเทศพุทธาภิเษก ให้ฟังด้วย เสียงเพราะพริ้งจับใจเลยทีเดียว


พระอาจารนาค เปิดเผยว่า เมื่อสามวันก่อนอาตมากลับจากหนองคายก็เลยแวะที่ห้างดูโฮม ตั้งใจว่าจะหาชุดเครื่องเสียงเครื่องใหม่มาแทนชุดเก่าที่ใช้มาหลายปีมันพัง พอไปถึงคนขายก็แนะนำเครื่องนั้นเครื่องนี้ให้ทดลองเสียงดู อาตมาก็เลยลองเสียงเป็นเทศพุทธาภิเษกตามในคลิป พอเป็นข่าวออกไป ก็มีญาติโยมติดต่อมาบอกว่าจะซื้อถวายเครื่องเสียงให้วัด วันนี้ก็เพิ่งไปรับชุดเครื่องเสียงที่ญาติโยมและเจ้าของห้างดูโฮมถวายรวม 3ชุด เป็นชุดใหญ่ 1 ชุด ชุดเล็ก 2 เครื่อง รวมมูลค่า 60,000 บาท


พระอาจารย์นาค บอกอีกว่า เครื่องเสียงใหม่ที่ได้มาจำนวน 3 เครื่อง เป็นเครื่องเสียงชุดใหญ่ 1 ชุดอันนี้ญาติโยมทางกรุงเทพฯ โอนปัจจัยมาซื้อให้ราคา 41,000 บาท อีก 2 ชุดทางห้างดูโฮมและญาติโยมจัดซื้อถวายวัดด้วยเช่นกัน โดยเครื่องเสียงที่ได้มาวันนี้ก็จะนำมาใช้ในสวนธรรมแห่งนี้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้นเพื่อเอาไว้ใช้งานและเทศนาธรรมให้แก่ญาติโยม ส่วนอีก 2 เครื่องก็จะนำไปถวายวัดที่ไม่มีเครื่องเสียงใช้ในกิจสงฆ์และเทศนาธรรมแก่ญาติโยมต่อไป


ทางด้านนายดำเนิน ถาดจังหรีด อายุ 48 ปี ผจก.ดูโฮมสาขาอุดรธานี เปิดเผยว่า หลวงพี่ท่านมาที่ห้างแล้วบอกว่าจะหาเครื่องเสียงสักชุดเพื่อเอาไปใช้ทดแทนเครื่องเก่าที่มันพัง ทางพนักงานห้างดูโฮมก็เลยให้ท่านทดสอบ ท่านก็เลยเทศแหล่บทพุทธาภิเษกเสียงดังลั่นห้าง แต่เป็นเสียงที่ไพเราะ คนก็แห่มาดู พอรู้ว่าท่านอยากได้เครื่องเสียงทางห้างดูโฮมก็เลยจัดถวายวัดให้ท่านเลยเป็นชุดที่ท่านทดลองเสียงราคา 9,800 บาททันที ซึ่งหากเป็นการทำบุญหรือบริจาคช่วยวัด ทางห้างก็ทำประจำอยู่แล้ว


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/sHiVBZFbnNo

คุณอาจสนใจ

Related News