นักศึกษาจีน แต่งชุดไทยสุดงดงาม ร่วมประกวดดาว-เดือน ในงานลอยกระทง

ต่างประเทศ

นักศึกษาจีน แต่งชุดไทยสุดงดงาม ร่วมประกวดดาว-เดือน ในงานลอยกระทง

โดย weerawit_c

26 พ.ย. 2564

531 views

ภาพจากสำนักข่าวซินหัว เมื่อกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยในประเทศจีน ร่วมแต่งกายชุดไทย ห่มสไบ นุ่งโจงกระเบน งดงามอย่างไทย เพื่อเข้าร่วมประกวดดาวเดือนในงานลอยกระทง


โดยนักศึกษากลุ่มนี้ เป็นนักศึกษาจากคณะภาษาและวัฒนธรรมเอเชียใต้และเอเชียอาคเนย์ แห่งมหาวิทยาลัยชนชาติยูนนาน ซึ่งได้จัดงานสัปดาห์วัฒนธรรมเทศกาลลอยกระทงของไทย โดยมีกิจกรรมต่างๆ ให้ร่วมมากมาย เช่น การคัดลายมือภาษาไทย ขับร้องเพลงไทย รำไทย และการประกวดดาว-เดือน


กิจกรรมการประกวดดาว-เดือน ถูกจัดขึ้นให้คล้ายกับการประกวดของมหาวิทยาลัยในไทย ที่จะคัดเลือกจากนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ผ่านการเสนอชื่อและการแสดงความสามารถพิเศษ ผู้ที่ได้รับเลือกต้องมีทักษะที่โดดเด่นและภาพลักษณ์ที่ดี เพื่อเป็นเสมือนตัวแทนของนักศึกษา ซึ่งทางมหาวิทยาลัยฯ ได้คัดเลือกนักเรียนหญิง 8 คน และชาย 8 คน แข่งขันในรอบสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 19 พ.ย.ที่ผ่านมา


“จงหยวนชุ่ย” นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา หนึ่งในผู้รับผิดชอบการจัดงานกล่าวว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้นักศึกษาภาควิชาภาษาไทยไปแลกเปลี่ยนที่ไทยไม่ได้ การจัดงานเช่นนี้จึงช่วยให้เพื่อนๆ ได้สัมผัส เข้าใจเทศกาลและวัฒนธรรมไทยมากขึ้น


ทางด้าน รองคณบดีของคณะภาษาและวัฒนธรรมเอเชียใต้และเอเชียอาคเนย์ เผยว่า ความสำคัญของกิจกรรมนี้ทำให้นักศึกษาได้เปิดโลกกว้างและทำความเข้าใจวัฒนธรรมต่างชาติ โดยจัดขึ้นติดต่อกันเป็นปีที่ 9 แล้ว

คุณอาจสนใจ