หลวงพี่แชร์คลิปเทสเครื่องเสียง 'กลอนกาเหว่าวอน' ญาติโยมซึ้งพระธรรม จัดถวายแล้ว 3 เครื่อง

สังคม

หลวงพี่แชร์คลิปเทสเครื่องเสียง 'กลอนกาเหว่าวอน' ญาติโยมซึ้งพระธรรม จัดถวายแล้ว 3 เครื่อง

โดย pattraporn_a

25 พ.ย. 2564

54 views

ข่าวนี้เป็นเหตุการณ์ของพระอาจารย์นาค นาคินธ์ จาก สถานปฏิบัติธรรม “สวนธรรมทิพย์มงคลนาคา” บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี



ต้นเรื่องเกิดจากเครื่องเสียงในสถานปฏิบัติธรรมพัง หลวงพี่หาซื้อเครื่องใหม่ แถมทดสอบเครื่องเสียง อวดลูกคอสวดสรภัญญะ กลางห้างเมืองอุดรธานี ใครเดินห้างอยู่ต้องยกมือสาธุ ซึ้งในรสพระธรรม



คลิปนี้ถูกแชร์ต่อ ๆ กัน อย่างแพร่หลายในโลกออนไลน์ เป็นหลวงพี่รูปหนึ่งไปเลือกซื้อเครื่องเสียง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในตัวเมือง จังหวัดอุดรธานี ระหว่างนั้นได้ทดสอบเครื่องเสียง ร้องบทสวดสรภัญญะ คาถาพุทธาภิเษก โชว์ลูกคอดังกึกก้องไปทั่วทั้งแผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทำเอาคนเดินห้างถึงกับซึ้งในรสพระธรรมกันถ้วนหน้า นอกจากยกมือสาธุ ก็ยังหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกคลิปเอาไว้


จากนั้นหลวงพี่ได้โพสต์เฟซบุ๊ก หลังจากทดสอบเครื่องเสียงว่า "แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพระอาจารย์ก็ไม่ได้เครื่องเสียงกลับไปแต่อย่างใด เหตุเพราะเงินปัจจัยไม่เพียงพอ หากใครมีจิตศรัทธาซื้อถวายพระอาจารย์ก็ไม่ติด เพราะพระอาจารย์ได้ทดสอบประสิทธิภาพด้วยตัวเองแล้วว่า เสียงดีใช้ได้คุ้มราคาแน่นอน"


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สถานปฏิบัติธรรมสวนธรรมทิพย์มงคลนาคา บ้านดอนกลอย ต.ดอนกลอย อ.พิบูลย์รักษ์ จ.อุดรธานี พบว่า พระอาจารย์นาค นาคินธ์ เดินทางไปรับถวายเครื่องจากญาติโยมที่บริจาคให้ ก่อนจะเปิดใจว่า หลังคลิปทดสอบเครื่องเสียงของอาตมาถูกแชร์ต่อกันอย่างแพร่หลาย จนมีนักข่าวมาขอสัมภาษณ์หลายช่อง ตอนนี้มีญาติโยมมาบริจาคเครื่องเสียงให้แล้ว 3 เครื่องแล้ว


เหตุการณ์ในคลิป เกิดจากเครื่องเสียงที่ใช้ประจำพังลง จึงไปเดินหาซื้อเครื่องใหม่ ทดสอบแบบนี้หลายเครื่อง ถูกใจเครื่องนี้ แต่ไม่ได้ซื้อในทีแรก เพราะปัจจัยไม่พอ จึงได้มาบอกบุญญาติโยมต่อ ไม่คิดว่าพนักงานในร้านจะถ่ายคลิปไว้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/uUCUBU8vuLQ

คุณอาจสนใจ

Related News