'ทนายนิด้า' พานางงามแจ้งความ ช่างภาพล่วงละเมิดทางเพศ 'ผู้ประกวด-ทีมงาน' เวทีมิสยูนิเวิร์ส

สังคม

'ทนายนิด้า' พานางงามแจ้งความ ช่างภาพล่วงละเมิดทางเพศ 'ผู้ประกวด-ทีมงาน' เวทีมิสยูนิเวิร์ส

โดย pattraporn_a

25 พ.ย. 2564

65 views

นางสาว ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อมผู้เข้าประกวดนางงาม และทีมงานกองประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ แจ้งความจับช่างภาพประจำกอง หลังถูกลวนลาม ล่วงละเมิดทางเพศ



นางสาว ศรันยา หวังสุขเจริญ หรือ ทนายนิด้า พร้อมผู้เสียหาย 2 คน ซึ่งเป็นผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2021 และทีมงานของกองประกวด เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับช่างภาพชื่อดังคนหนึ่ง ซึ่งได้รับเลือกให้มาทำหน้าที่เป็นทีมช่างภาพในกองประกวดปีนี้ แต่กลับใชโอกาสนี้ล่วงละเมิดทางเพศ กระทำอนาจารผู้เข้าประกวดหลายคน เหตุเกิดเมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงเวลาของการเก็บตัวกองประกวด ในหลายสถานที่ ทั้งโรงแรมย่านสุขุมวิท พัทยา และเขาใหญ่ รวมถึงในสตูดิโอส่วนตัวของช่างภาพ ที่ล่อลวงผู้เสียหายไปถ่ายรูปนอกรอบ



ทนายนิด้า บอกว่า พฤติกรรมของช่างภาพรายนี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หลายเวที โดยจะนัดเหยื่อไปถ่ายภาพ แล้วอาศัยจังหวะนี้ถูกเนื้อต้องตัวทั้ง จับก้น จับหน้าอก กอดจูบลูบคลำเมื่อสบโอกาส แต่ถ้าถ่ายภาพแนวเซ็กซี่จะใช้คำพูดคุกคาม เช่น ทำหน้าให้เซ็กซี่หน่อย ให้เหมือนมีอะไรกับพี่อยู่ และบางคนถูกล่อลวงให้ไปถ่ายภาพในที่ลับตาคน แบบ 2 ต่อ 2 แล้วลงมือข่มขืน


เบื้องต้นมีผู้เสียหายประมาณ 10 คน  มี 3 คน ถูกข่มขืน และ 1 ใน 3 เป็นผู้เข้าประกวดนางงาม ถูกล่อลวงเข้าไปที่สตูดิโอส่วนตัวแล้วถูกข่มขืน ซึ่งเข้าแจ้งความแล้ว ที่ สภ.คลองห้า แต่ยังมีอีกหลายคนที่ไม่กล้าแจ้งความเพราะห่วงภาพลักษณ์และชื่อเสียง


หนึ่งในผู้เสียหาย เป็นผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อายุ 19 ปี ที่เข้ารอบ 30 คนสุดท้าย เปิดเผยว่า ระหว่างการเก็บตัวในกองประกวด ถูกช่างภาพคนนี้ลวนลาม เช่น ในห้องแต่งหน้า หรือตามสถานที่สาธารณะ โดยการเข้ามาสัมผัสส่วนต่างๆ ของร่างกาย และพูดจาคุกคาม ทำให้รู้สึกอับอายและอึดอัด พอแสดงสีหน้าไม่พอใจก็จะแกล้งทำเป็นตลกกลบเกลื่อน


อีกรายเป็นทีมงานของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ อายุ 23 ปี บอกว่า ช่างภาพคนนี้มาชวนไปถ่ายรูปเล่นหลังเวลางาน ด้วยความไว้ใจจึงไปด้วย เพราะเป็นคนที่มีฝีมือ ทำงานวงการนี้มาหลายสิบปี แม้จะชวนผู้ใหญ่เพื่อนๆ ไปหลายคน แต่ก็ยังโดนลวนลาม จนกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ ช่างภาพคนนี้ก็พยายามเข้ามาคุยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น พอเล่าเรื่องนี้ให้คนอื่นฟังทีแรกกลัวว่าไม่มีใครเชื่อ


แต่ปรากฎว่า มีคนบอกว่าโดนเหมือนกันหลายคน และบางคนโดนหนักกว่าด้วย ซึ่งวันนั้นเธอได้ไปเคาะประตูห้องเพื่อนแต่มันดึกมากแล้ว ก่อนที่พรฟ้า ปุณิกา กุลสุนทรรัตน์ รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในฐานะผู้จัดการกองประกวด ที่นอนอยู่ห้องข้างๆ จะออกมาถาม แล้วแจ้งกับทางผู้ใหญ่ของกองประกวด


เบื้องต้นพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้ และจะนัดผู้เสียหายมาสอบปากคำอีกครั้ง พร้อมกับตรวจพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งทนายนิด้า ระบุว่า ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อมไว้แล้ว ส่วนผู้เสียหายที่ยังไม่ได้เข้าแจ้งความ หากพร้อมเมื่อไหร่ก็จะพามาแจ้งความเพิ่มเติมต่อไป


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/SipperDXXx0

คุณอาจสนใจ

Related News