ฮือฮา! 'พญานาคเล่นน้ำ' อันซีนแห่งใหม่ของบึงกาฬ

สังคม

ฮือฮา! 'พญานาคเล่นน้ำ' อันซีนแห่งใหม่ของบึงกาฬ

โดย natthanon_r

25 พ.ย. 2564

592 views

โซเชียลกำลังฮือฮากับแหล่งท่องเที่ยวอันซีนแห่งใหม่ของจังหวัดบึงกาฬ ที่ชื่อว่า "พญานาคเล่นน้ำ" หรือหินรูปร่างคล้ายงูยักษ์ เลื้อยอยู่ในลำน้ำตามช่องหุบเขา ในพื้นที่สำนักสงฆ์ห้วยหินแหบ บ้านโนนศิลา ตำบลโพธิ์หมากแข้ง อำเภอบึงโขงหลง


โดยคุณศรัทธา ลาภวัฒนเจริญ ช่างภาพอิสระและแอดมินเพจ Buengkan day ถ่ายทำคลิปบอกเล่าความสวยงามและน่าทึ่งของ "แนวหินพญานาคในช่องหุบเขาน้ำ" หรือ "พญานาคเล่นน้ำ" โดยระบุว่า "กาลก่อนนั้น หินนี้บอกเล่าเรื่องราวของจระเข้ กาลนี้ เมื่อเราดูรูปลักษณ์กอปรกับจินตนาการ คล้ายไปทางพญานาค เพราะนอกจากส่วนหัวแล้ว ยังมีลำตัวที่เป็นหินก้อนเดียว ลักษณะก้อนหินยาว ไม่กว้างมากนัก แต่ยาวมากทีเดียว พระอาจารย์ ท่านกล่าว 1 ประโยค พอบวงสรวงปู่ย่าแล้วลูกหลานพญานาคก็มาจากทุกหนแห่ง ในเรื่องราวที่บอกต่อๆ กันมาทิศเบื้องนี้คือ ป่าบังบด ผมมองไปโดยรอบ เห็นแต่ป่าและแนวหิน เผลอคิดภาพจินตนาการตาม ป่าบังบดในทิศนี้และหันกลับไปมองตรงหินรูปพญานาคยาวเป็นสิบเมตร จากธรรมชาติ จินตนาการ และจิตวิญญาณ เป็นความศรัทธาประการหนึ่งของเรา"


หินพญานาคเล่นน้ำ เป็นแนวหินขนาดใหญ่ มีความยาวหลายสิบเมตร พื้นผิวของหินจะมีลักษณะเป็นรอยแตก ซึ่งเกิดจากปรากฎการณ์ทางธรณีวิทยา ที่เรียกว่า "ซันแครก" (Sun Cracks) เป็นลักษณะเดียวกับที่หินที่ถ้ำนาคา ในอุทยานแห่งชาติภูลังกา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินไปชมและถ่ายรูปใกล้ ๆ ได้ โดยด้านบนลำธารมีสะพานเหล็กเล็ก ๆ ทอดข้ามผ่าน ซึ่งคาดว่า พญานาคเล่นน้ำ จะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นเส้นทางท่องเที่ยวตามรอยพญานาค เชื่อมโยงกับถ้ำนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา


แต่นักท่องเที่ยวต้องเที่ยวชมด้วยความระมัดระวัง ไม่ให้พลัดตกลงไปในธารน้ำ และต้องไม่ขูดขีดสลักชื่อ ขอหวยโรยแป้ง ไม่ทิ้งขยะในบริเวณแหล่งท่องเที่ยว หรือทำให้แหล่งธรรมชาติเสียหาย



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/zxlw009sKgg

คุณอาจสนใจ

Related News