ลมหนาวมาแล้ว! อุตุฯ เผย อีสาน อากาศเย็นถึงหนาว - เหนือ กลาง ตะวันออก อากาศเย็น

สังคม

ลมหนาวมาแล้ว! อุตุฯ เผย อีสาน อากาศเย็นถึงหนาว - เหนือ กลาง ตะวันออก อากาศเย็น

โดย passamon_a

25 พ.ย. 2564

121 views

วันที่ 24 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง ว่าตลอดทั้งวัน มีฝนตกลงมาต่อเนื่อง ปริมาณน้ำฝนที่สะสม บวกฝนที่ตกลงมา ทำให้มวลน้ำจากอุทยานแห่งชาติเขาปู่ เขาย่า อ.ศรีบรรพต ที่ไหลหลากลงมายังฝายท่าแนะ ในพื้นที่ ต.เขาย่า ทำให้ปริมาณน้ำในฝายที่รองรับความจุของน้ำ 9 แสนลูกบาศก์เมตร ต้องเร่งพร่องน้ำออก เพื่อรองรับมวลน้ำฝนที่กำลังตกหนักลงมาเพิ่ม


จนทำให้น้ำที่พร่องลงมาจากฝายท่าแนะ ได้ไหลหลากเอ่อล้นคันคลอง จนเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มด้านล่าง ในเขตเทศบาลตำบลบ้านสวน ท้องที่ ม.1 ต.มะกอกเหนือ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง


โดยช่วงค่ำวันที่ 24 พ.ย. พ.อ.บรรณกร วงษ์สุวรรณ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 43 สำนักงานพัฒนาภาค 4 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนากองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมด้วยกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัยเคลื่อนที่เร็ว รถยนต์ตรวจการณ์ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในเขตเทศบาลตำบลบ้านสวน ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชน จำนวน 10 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วม เนื่องจากมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดพัทลุง และชลประทานเร่งพร่องน้ำออกจากฝายท่าแนะ เพื่อรองรับมวลน้ำหากมีฝนตกหนัก โดยพบว่าระดับน้ำเพิ่มปริมาณมากขึ้น พร้อมทั้งได้มอบเครื่องยังชีพและน้ำดื่มให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำหลากท่วมบ้านเรือน เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์เบื้องต้น


ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคกลางของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีอากาศเย็นกับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย


สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ มีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/QxmD-9oZ0ug

คุณอาจสนใจ