เกาหลีเหนือสั่งยิงเป้า ชายลอบนำเข้า-ขายซีรีส์ 'สควิดเกม' นักเรียนที่ซื้อไปดูคุกตลอดชีวิต

ต่างประเทศ

เกาหลีเหนือสั่งยิงเป้า ชายลอบนำเข้า-ขายซีรีส์ 'สควิดเกม' นักเรียนที่ซื้อไปดูคุกตลอดชีวิต

โดย passamon_a

25 พ.ย. 2564

3.4K views

เรดิโอ ฟรี เอเชีย (อาร์เอฟเอ) รายงานว่า เกาหลีเหนือลงโทษประหารชีวิตชายคนหนึ่ง ที่ได้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายซีรีส์ สควิดเกม (Squid Game) หลังพบว่ามีนักเรียนชั้นมัธยม 7 คน แอบดูซีรีส์ยอดฮิตสัญชาติเกาหลีใต้


อาร์เอฟเอ รายงานอ้างข้อมูลจากแหล่งข่าว ซึ่งระบุว่า ชายคนดังกล่าวถูกทางการเกาหลีเหนือสั่งยิงเป้า หลังลักลอบนำซีรีส์สควิดเกม ผ่านจากจีนเข้าไปยังเกาหลีเหนือ ก่อนจะดาวน์โหลดลงยูเอสบีเพื่อจำหน่าย


แหล่งข่าวบอกด้วยว่า นักเรียนคนหนึ่งที่ซื้อซีรีส์ไปดู ถูกจำคุกตลอดชีวิต ขณะที่อีก 6 คน ถูกลงโทษใช้แรงงานหนัก 5 ปี ส่วนครูและผู้บริหารโรงเรียนที่เกี่ยวข้องถูกปลด และคาดว่าจะถูกส่งไปทำงานหนักในเหมือง


การจับกุมนักเรียนทั้ง 7 คน ถือเป็นครั้งแรกที่รัฐบาลเกาหลีเหนือนำเอากฎหมายใหม่ ที่ว่าด้วยการกำจัดแนวคิดและวัฒนธรรมขั้วตรงข้าม มาใช้กับเยาวชน โดย กฎหมายฉบับนี้กำหนดระวางโทษสูงสุดถึงประหารชีวิตสำหรับผู้ที่เสพ ครอบครอง หรือจำหน่ายจ่ายแจกสื่อจากประเทศทุนนิยม โดยเฉพาะสื่อจากเกาหลีใต้และสหรัฐอเมริกา


อาร์เอฟเอ รายงานด้วยว่า รัฐบาลเกาหลีเหนือมองว่า เรื่องนี้เป็นความผิดร้ายแรง และมองว่าฝ่ายการศึกษาละเลยหน้าที่ ไม่อบรมสั่งสอนนักเรียนกลุ่มนี้ให้ดี และได้สั่งปลดทั้งผู้อำนวยการโรงเรียน เลขาธิการฝ่ายเยาวชน และครูที่รับผิดชอบ ซึ่งคนเหล่านี้แน่นอนว่าจะถูกส่งไปทำงานหนักในเหมืองถ่านหิน หรือไม่ก็ถูกไล่ให้ไปอยู่ตามชนบท


คุณอาจสนใจ

Related News