เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 24 พ.ย. 64 - โด้ควงซานโช่ซัด พาผีซิวแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 16 ทีม ชปล.

กีฬา

เจาะกีฬากับบิ๊กจ๊ะ 24 พ.ย. 64 - โด้ควงซานโช่ซัด พาผีซิวแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 16 ทีม ชปล.

โดย pattraporn_a

24 พ.ย. 2564

39 views

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนวันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน 2564

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนฯยูไนเต็ด การันตีการคว้าแชมป์กลุ่ม F หลังบุกชนะ บียาร์เรอัล 2-0


หลังจบเกม ไมเคิล คาร์ริค กุนซือชั่วคราวของแมนฯยูไนเต็ด ขออุทิศชัยชนะในเกมนี้ให้กับ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ อดีตผู้จัดการทีม 2-3 วันที่ผ่านมามันไม่ง่ายเลยสำหรับทุกคนในสโมสร การผ่านเข้ารอบมันสำคัญมากกับสโมสรและนักเตะทุกคน


ผลเมื่อคืนนี้ แมนฯยูไนเต็ด ได้ประตูในช่วงท้ายเกมจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในนาที 78 และ เจดอน ซานโช่ ในนาที 90 โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำสถิติยิงประตูในแชมเปี้ยนส์ ลีก 5 นัดติดต่อกัน ขณะที่ เจดอน ซานโช่ ทำประตูแรกให้กับ แมนฯยูไนเต็ด


อีกคู่ในกลุ่ม ยัง บอยส์ เสมอ อตาลันต้า 3-3 ผลเสมอของคู่นี้ ทำให้ แมนฯยูไนเต็ด การันตีการเป็นแชมป์กลุ่มทันทีเพราะเฮด ทู เฮด แมนฯยูไนเต็ด ดีกว่า บียาร์เรอัล


ส่วนคู่อื่นที่น่าสนใจ บาร์เซโลน่า เสมอ เบนฟิก้า 0-0 ต้องลุ้นเข้ารอบในนัดสุดท้าย ลีลล์ ชนะ ซัลซ์บวร์ก 1-0 และ เชลซี ถล่ม ยูเวนตุส 3-0


คืนนี้มีเตะอีก 8 คู่ A, B, C และ D คู่ที่น่าสนใจ

กลุ่ม A แมนฯซิตี้ ที่ขอแค่ 1 คะแนนจะผ่านเข้ารอบ จะพบกับ เปแอสเช 

กลุ่ม B ลิเวอร์พูล ที่เข้ารอบไปแล้วจะพบกับ ปอร์โต้

กลุ่ม D อินเตอร์ พบ ชัคห์ตาร์ โดเน็ตส์ค และ เชริฟฟ์ พบ เรอัล มาดริด



ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยประกาศรายชื่อ 30 ผู้เล่นชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน 

บอลไทยประกาศเปิดรายชื่อ 30 แข้งทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รายชื่อ 30 นักเตะ


ขุนพลช้างศึกนำโดย 2 ผู้เล่นจากเจลีก ธีราทร บุญมาทัน และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ รวมถึงกองกลางจากเลสเตอร์ ซิตี้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ส่วนที่เหลือเป็นแกนหลักที่เล่นในไทยลีก อย่าง สารัช อยู่เย็น , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล , สุภโชค สารชาติ , ธีรศิลป์ แดงดา และ พรรษา เหมวิบูลย์


ในตำแหน่งผู้รักษาประตู นอกเหนือจาก ฉัตรชัย บุตรพรม และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ยังมีชื่อของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ จากโอเอช ลูเวิน , ในตำแหน่งกองหลังมี 3 แข้งจากแบงค็อก จ่าฝูงไทยลีก อย่าง มานูเอล ทอม เบียห์ร , ทริสตอง โด และ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กลับมามีชื่ออีกครั้ง รวมถึง โจนาธาน เข็มดี ลูกครึ่งเดนมาร์ก จากโอบี โอเดนเซ่ ซึ่งเพิ่งประเดิมเล่นให้ชุดยู 23


ในแดนกลางยังมี 2 ดาวรุ่งจากชลบุรี วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ กฤษดา กาแมน รวมถึง 2 ผู้เล่นการท่าเรือ อย่าง บดินทร์ ผาลา และ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ และ 2 แข้งเมืองทอง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ พิชา อุทรา


ส่วนกองหน้า นอกเหนือจาก ธีรศิลป์ ก็มี ศุภชัย ใจเด็ด จากบุรีรัมย์ และ อดิศักดิ์ ไกรษร จากเมืองทอง โดยทีมชุดนี้คุมทีมโดย มาโน โพลกิ้ง กุนซือลูกครึ่งเยอรมัน- บราซิล


หลังประกาศชื่อ มาโน บอกว่า หลายคนอาจจะสงสัยในการเรียก กวินทร์ ซึ่งแทบไม่มีโอกาสลงเล่นให้สโมสรมาติดทีมชุดนี้ เหตุผลคือ กวินทร์ เป็นอดีตกัปตันชุดแชมป์ ซูซูกิคัพ มีทัศนคติที่ดีเยี่ยม จุดนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับทีมได้อย่างแน่นอน สำหรับฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ไทยอยู่ร่วมกลุ่มกับเจ้าภาพ สิงคโปร์ , เมียนมา , ฟิลิปปินส์ และ ติมอร์ เลสเต โดยนัดแรกจะพบกับ ติมอร์ วันที่ 5 ธันวาคม


ผลแบดมินตันอินโดนีเซีย โอเพ่น

หญิงเดี่ยว น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ มือสองของรายการ ชนะคิม กาอึน จากเกาหลีใต้ 21-19 และ 21-12 / ขณะที่น้องครีม บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือ 7 ของรายการ ชนะอีฟเกนิย่า โคเซ็ทสกาย่า จากรัสเซีย 21-10 และ 21-13/ แต่ชายคู่สุภัค จอมเกาะและกิตตินุพงษ์ เกตุเรน แพ้คู่จากญี่ปุ่น 2 เกมรวด 19-21 และ 11-21


วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ภูเก็ต

ที่หาดบางเทา จังหวัดภูเก็ต วอลเลย์บอลชายหาดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย นัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม ทีมชาย กิตติ ดวงจินดา กับ ภาณุพงศ์ ถานัน ทีมไทย 3 (เสื้อสีน้ำเงิน) เอาชนะ ทากาฮาชิ ทาคุมิ กับ มูราคามิ ฮิโตชิ คู่ญี่ปุ่น 2 ไม่ยาก 2 เซตรวด 21-17 และ 21-14 หากพรุ่งนี้ชนะออสเตรเลีย 3 ได้ จะเข้ารอบเป็นที่หนึ่งของกลุ่มอี.


LPGA จัดแข่ง "บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์" 1-3 ธ.ค. สนามปัญญาฯ

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรีเตรียมจัดการแข่งขัน "บีจีซี ไทยแลนด์ แอลพีจีเอ มาสเตอร์ 2021 " ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 1-3 ธันวาคมนี้ ที่สนามปัญญารามอินทรา กอล์ฟ คลับ มีโปรสาวไทยและโปรต่างชาติเจ้าร่วมชิงชัยมากถึง 120 คน


บาสเกตบอลดิวิชั่น 1 แข่งขัน 11-26 ธ.ค. ที่นิมิบุตร

ด้านสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ก็เตรียมจัดการแข่งขันบาสเกตบอลดิวิชั่น 1 ทั้งชายและหญิง โดยทีมชายประกอบด้วย 8 ทีมสุดท้ายจากไทยแลนด์ โอเพ่น นำโดย สโมสรไฮเทค ส่วนฝ่ายหญิงมี 7 ทีมระดับมหาวิทยาลัย และทีมเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีของสมาคมร่วมแข่งขัน ระหว่างวันที่ 11-26 ธันวาคมนี้ ที่อาคาร นิมิบุตร ขณะที่ลานด้านหน้าจะมีการแข่งขันบาสเกตบอล 3 คูณ 3 หรือ ฝั่งละ 3 คนให้ได้ชมด้วย 

คุณอาจสนใจ

Related News