"เซ็นทรัลเวิลด์" แจงปมโซน Groove ไม่ใช่คลัสเตอร์โควิด เพิ่ม 3 มาตรการเพื่อความปลอดภัยลูกค้า

สังคม

"เซ็นทรัลเวิลด์" แจงปมโซน Groove ไม่ใช่คลัสเตอร์โควิด เพิ่ม 3 มาตรการเพื่อความปลอดภัยลูกค้า

โดย pattraporn_a

24 พ.ย. 2564

56 views

ร้าน Groove Central World ร้านอาหารในห้างใจกลางกรุง ที่โลกโซเซียลมีการแชร์ต่อ หวั่นจะกลายเป็นคลัสเตอร์ใหม่โควิดใหม่ แม้ฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม ล่าสุดปลัดกทม.ออกมายอมรับติดเพียง 1 รายและอยู่ระหว่างตรวจสอบเพิ่ม



เพจเฟซบุ๊ก "CentralWorld" ออกมาโพสต์ประกาศมาตรการคุมเข้มขั้นสูงสุด โซน Groove ใน 3 ข้อ เพื่อความปลอดภัยของลูกค้า โดยเริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้(25 พ.ย.) เป็นต้นไป คือ



1.กำหนดพื้นที่เข้าออกโซน Groove เพียงจุดเดียว คือ ประตูทางเชื่อมตึก ดิ ออฟฟิศเศส แอท เซ็นทรัลเวิลด์ และสามารถใช้ทางออกได้ 2 ช่องทางคือ ประตูบานเลื่อนชั้น 1 และชั้น 2 โดยจะมีการแสตมป์สัญลักษณ์ที่ข้อมือลูกค้า กรณีออกนอกพื้นที่ชั่วคราว


2. ลูกค้า ต้องแสดงหลักฐาน การได้รับวัคซีน มาแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม หากไม่ครบต้องตรวจ ATK


3. ศูนย์การค้าจะควบคุมจำนวนลูกค้าไม่เกิน 1,500 คน (โดยใช้หลักเกณฑ์ 1 คนต่อ 5 ตร.ม. และติดตั้งเครื่องนับจำนวน)


ตรวจสอบในโซเซียล มีร้านหนึ่งในโซน Groove ของห้างฯ ได้โพสต์ข้อความว่า "ห่างกัน 3 วัน แล้วกลับมามันส์อย่างปลอดภัย ทางร้านเราขออนุญาติไปปฏิบัติตามกฎก่อนนะ จัดสถานที่ต่างๆ ปรับปรุงเพื่อความปลอดภัย "


ด้านนายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกทม.กล่าวว่า จากการตรวจสอบรอบแรกพบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย ขณะนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่สถาบันบำราษนราดูร ซึ่งผู้ติดเชื้อรายนี้ได้ไปเที่ยวและใช้บริการในร้านดังกล่าว และกำลังสอบสวนโรคพนักงานของร้านอีกราย ยืนยันไม่ได้เกิดคลัสเตอร์ ขณะนี้มีแค่ 2 รายเท่านั้น และได้ให้ผู้อำนวยการเขตปทุมวันสั่งการสอบสวน กวดขันอย่างเข้มข้นยิ่งขึ้น



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการฯสาธารณสุข ระบุว่า ผู้ประกอบการร้านอาหารที่จะเปิดให้บริการ จำเป็นต้องผ่านการประเมิน และปฎิบัติตามมาตรการ Covid Free Setting อย่างเคร่งครัด จากข้อมูลการตรวจสอบหลายร้าน สิ่งที่พบ คือ พนักงาน หรือเจ้าของร้านบางร้านยังไม่ได้รับวัคซีน เนื่องจากบางคนยังคงรอวัคซีนทางเลือกที่จองไว้ จึงให้เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการโรคติดต่อในแต่ละจังหวัด ไปตรวจตราและประเมินความพร้อม การเปิดให้บริการ


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/ZG_jqwFxVoA

คุณอาจสนใจ

Related News