สพป.บุรีรัมย์ สั่งสอบเข้ม "โรงเรียน-ครู" เด็ก 5 ขวบกินสีเมจิกเข้าไอซียู

สังคม

สพป.บุรีรัมย์ สั่งสอบเข้ม "โรงเรียน-ครู" เด็ก 5 ขวบกินสีเมจิกเข้าไอซียู

โดย pattraporn_a

24 พ.ย. 2564

218 views

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา หรือ สพป.บุรีรัมย์ สั่งสอบกรณีเด็กอนุบาล 5 ขวบ กินสีปากกาเมจิกในโรงเรียน ด้าน ผอ.โรงเรียนรับเสียใจ ระบุน้องเป็นเด็กพิเศษ



ชาวบ้าน ต.หนองบัวโคก อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียน กรณีลูกสาววัย 5 ปี กินสีปากกาเคมี จากโรงเรียน ถึงขั้นเข้าห้องไอซียู และอยากแจ้งเตือนผู้ปกครองให้ระมัดระวัง



โดยตรวจสอบพบว่าเด็กหญิงคนดังกล่าว ชื่อน้องแก้ม อายุ 5 ปี รักษาตัวที่ห้องไอซียู รพ.นางรอง ตั้งแต่วันที่ 17 พ.ย.เป็นต้นมา อาการตอบสนองบ้าง หมอต้องมัดมือมัดเท้าเอาไว้เพื่อกันสะบัดออก เพราะเด็กมีอาการชักเกร็งเป็นบางครั้ง



สอบถาม น.ส.สุวรรณา เกษไธสง อายุ 37 ปี บอกว่า น้องเรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 โรงเรียนในหมู่บ้าน ป่วยเป็นโรค"คุชชิ่ง ซินโดรม" 16 เปอร์เซ็นต์ ยังพูดไม่ได้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา สามีไปรับลูกกลับบ้านพบมีสีเปื้อนทั่วริมฝีปาก และในลิ้น จึงรีบอาบน้ำแล้วทำความสะอาด พอตกกลางคืนลูกอาเจียนอย่างหนัก มีไข้เล็กน้อย จึงให้หยุดเรียนตั้งแต่วันถัดมา ต่อมาลูกมีอาการเสมหะติดคอ หายใจไม่คล่อง มีไข้ต่ำ จึงให้พักผ่อนอยู่บ้าน


จนเมื่อวันที่ 17 พ.ย. ลูกไข้ขึ้นสูง และชักเกร็ง จึงพาไปหาหมอที่ รพ.ลำปลายมาศ เมื่อหมอซักประวัติ ได้ส่งไปรักษาต่อที่ รพ.นางรอง และเมื่อหมอดูอาการแล้วเห็นอันตรายจึงเข้าห้องไอซียูทันที


น.ส.สุวรรณา เล่าด้วยว่า เคยถามครูหลายครั้ง แต่ครูปฏิเสธว่า ห้องเรียนไม่มีสีให้เด็กเล่น สุดท้ายเมื่อวันที่ 21 พ.ย.ครูออกมายอมรับแล้วว่าลูกสาวกินปากกาเมจิก ยอมรับว่าเสียใจมาก ไม่อยากจะให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก


วันนี้นายมานพ คงเสนา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 ได้เรียก ผอ.โรงเรียน มาชี้แจงเหตุการณ์ว่าเป็นไปได้แค่ไหนที่เด็กจะใช้ปากอมปากกาเคมี ซึ่งจะต้องมีการสอบสวนรายละเอียด ควบคู่ไปกับข้อมูลทางการแพทย์ ว่าสาเหตุที่เด็กป่วยเกิดจากอะไร เนื่องจากเด็กเป็นเด็กพิเศษ และมีโรคประจำตัวอยู่ด้วย ทั้งนี้ต้องขอแสดงความเสียใจกับพ่อและแม่เด็ก ส่วนมาตรการช่วยเหลือยังอยู่ระหว่างการพิจารณาถึงความเหมาะสม


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/jdD1ZFoFIx4

คุณอาจสนใจ

Related News