ผอ.รพ. เครียดจนคลั่งยิงตัวเอง เคราะห์ดีกระสุนด้าน รับกดดันทั้งงาน-เรื่องส่วนตัว

สังคม

ผอ.รพ. เครียดจนคลั่งยิงตัวเอง เคราะห์ดีกระสุนด้าน รับกดดันทั้งงาน-เรื่องส่วนตัว

โดย pattraporn_a

24 พ.ย. 2564

211 views

เกิดเหตุระทึก ผอ.รพ.สต.ที่อุดรธานี คุกเข่ากลางถนน ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด ก่อนจ่อขมับตัวเองแต่กระสุนด้านไม่ถึงฆาต สาเหตุเครียดจัดเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว



เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 10 นาฬิกา ตำรวจ สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุชายคลุ้มคลั่งยิงปืนบริเวณสามแยกถนนชนบทบำรุง ตัดกับถนนพลับผือ เขตเทศบาลบ้านผือ ท่ามกลางชาวบ้านต่างพากันมุงดูจำนวนมาก


พบนายประชิต อายุ 48 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบลแห่งหนึ่ง ในอ.บ้านผือ สวมเสื้อสีเหลือง ผ้าพันคอสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ นั่งคุกเข่าอยู่ตรงกลางสามแยก ตำรวจได้กันประชาชนออกจากพื้นที่


โดยนายประชิต ถือปืนลูกโม่ขนาด .38 พูดระบายความในใจที่มีปัญหาเรื่องงาน จึงเดินทางมานั่งอยู่ตรงกลางตัวอ.บ้านผือ ตำรวจพยายามพูดเกลี้ยกล่อมให้วางปืน แต่นายประชิตไม่ยอม พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด ตำรวจจึงตามตัวภรรยานายประชิต ที่ทำงานอยู่ รพ.บ้านผือ ให้เดินทางมายังที่เกิดเหตุ


ซึ่งทางภรรยา ได้นั่งอยู่ตรงข้ามพูดจาเกลี้ยกล่อม แต่สามียังไม่ยอมวางปืนแถมยังยิงปืนขึ้นฟ้าเป็นระยะ นับได้ 4 นัด จากนั้นกำลังจ่อปืนมาที่ขมับขวาแล้วเหนี่ยวไกเพื่อยิงตัวเองตาย แต่ปรากฎว่ากระสุนด้าน จังหวะนั้นเองพลเมืองดี 2 คน ได้วิ่งเข้าไปช่วยและกระโดดเตะอาวุธปืนออกให้ห่างจากตัวผู้ก่อเหตุ และมีเจ้าหน้าที่วิ่งเข้าไปช่วยเหลือได้ทันท่วงที ท่ามกลางเสียงร้องตกใจของชาวบ้านที่มุงดูอยู่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะรีบนำตัวนายประชิตส่ง รพ.บ้านผือ ทันที


ร.ต.อ.นิคม ยะจอม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนภรรยาและเพื่อนร่วมงานเบื้องต้น ทราบว่านายประชิตมีปัญหาเรื่องงานและเรื่องส่วนตัว ทำให้เครียดมาก



ส่วนอาวุธปืนเป็นของนายประชิต ซึ่งซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อนายประชิตสงบสติอารมณ์ได้แล้ว จะนำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี พกพาอาวุธปืนมาในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน และที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.สต.บ้านโนนทอง พบว่าปิดทำการเนื่องจากวันนี้เจ้าหน้าที่เดินทางไปฉีดวัคซีนกันหมด ทางด้านชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ปกตินายประชิต ผอ.รพ.สต. เป็นคนทำงานเก่ง ส่วนสาเหตุลึกๆ ที่นายประชิตก่อเหตุ ชาวบ้านไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่ส่วนตัวท่านเป็นคนดีจะออกตรวจคนแก่ที่ป่วยเป็นประจำ เป็นไปได้ว่าช่วงนี้มีโควิดอาจทำให้ ผอ.เครียดเรื่องงานก็ได้ ไม่คิดว่าท่านจะก่อเหตุแบบนี้


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/kMzoYP6JhEw

คุณอาจสนใจ

Related News