นาทีชีวิต! ลูกเขยแจ้งกู้ภัย ตัดกุญแจบ้านช่วยชีวิตคุณตาวัย 72 ป่วยหนักเส้นเลือดในสมองตีบ

สังคม

นาทีชีวิต! ลูกเขยแจ้งกู้ภัย ตัดกุญแจบ้านช่วยชีวิตคุณตาวัย 72 ป่วยหนักเส้นเลือดในสมองตีบ

โดย pattraporn_a

24 พ.ย. 2564

49 views

ภาพนาทีชีวิตของคุณลุงอายุ 72 ปีท่านหนึ่งเจ้าหน้าที่ตัดกุญแจเข้าไปช่วยเหลือชายสูงอายุ ป่วยหนักอยู่ในบ้านเพียงลำพัง หลังภรรยาป่วยโควิด-19 ส่งรักษาไปก่อนหน้านี้ 



เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีฯ สวมใส่ชุด PPE ร่วมกับ ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ นำคีมมาตัดกุญแจบ้าน เพื่อรีบเข้าไปช่วยชีวิต นายนิกร สนิทมัจโร อายุ 72 ปี ซึ่งนอนป่วยหนักอยู่ภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านพักเลขที่ 76 ถนนโชคสมาน 4 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เพียงคนเดียว และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้



นอกจากนี้ยังพบประตูห้องนอนชั้น 2 ของนายนิกร ยังลงก่อนเอาไว้จากด้านใน เจ้าหน้าที่ต้องเอื้อมมือไปปลดล็อคทางบานเกล็ด จึงได้เข้าไปในห้อง และพบกับร่างของนายนิกร นอนนิ่งอยู่บนเตียง แขนขาอ่อนแรงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ อาการน่าเป็นห่วง ต้องรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เนื่องจากผู้ป่วยมีประวัติเส้นเลือกสมองตีบ และความดันสูงมาก ซึ่งถ้าช้ากว่านี้ เกรงว่าจะทำให้เส้นเลือดในสมองแตกได้



จากการสอบถาม ลูกเขยของนายนิกร บอกว่า ตอนเช้าตนกับภรรยาจะมารับพ่อ เพื่อไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 รอบ 2 ที่โรงพยาบาล เนื่องจากแม่ป่วยโควิด และรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม แต่พ่อตรวจครั้งแรกไม่พบ และแพทย์วันนี้นัดให้ไปตรวจซ้ำรอบ 2 ตนจึงโทรศัพท์มาหาแต่ไม่รับสาย เมื่อเห็นว่าผิดปกติ เลยแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ซึ่งก็สามารถช่วยได้ทันเวลา และตอนนี้อาการปลอดภัยดีแล้ว แต่ยังต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลก่อน


ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/knirkHaUQD0

คุณอาจสนใจ

Related News