รวบโจรใช้ค้อนบุกเดี่ยวชิงทองห้างดังชัยภูมิ สารภาพติดยา - ตกงานไม่มีเงิน

สังคม

รวบโจรใช้ค้อนบุกเดี่ยวชิงทองห้างดังชัยภูมิ สารภาพติดยา - ตกงานไม่มีเงิน

โดย nicharee_m

24 พ.ย. 2564

26 views

รวบแล้วคนร้ายบุกเดี่ยวใช้ค้อนชิงสร้อยคอทองคำ กลางห้างดังชัยภูมิได้ไป 33 บาท รวมมูลค่า 9 แสน สารภาพติดยา ตกงานไม่มีเงิน ตำรวจแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ก่อนเตรียมคุมตัวทำแผนบ่ายนี้


กรณีคนร้ายเป็นชาย ใช้ค้อนบุกเดี่ยวจี้ชิงทองในร้านห้างทองเยาวราชกรุงเทพ ในห้างสรรพสินค้าที่จังหวัดชัยภูมิ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (18.30 น.) โดยมีกล้องวงจรปิดของร้านทองจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน ว่าเป็นชาย สวมเสื้อแจ็คเก็ตสีกลมท่า กางเกงสามส่วนสีเดียวกัน รองเท้าเตะ สูงประมาณ 170 เซนติเมตร เดินเข้ามาแล้วบอกว่า "นี้คือการปล้น" และถือค้อนยกขึ้นจะฟาดพนักงาน ก่อนจะกระโดดข้ามเคาท์เตอร์ไปหยิบทองคำหนัก 33 บาท มูลค่ารวมกว่า 9 แสนบาท โดยใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 5 นาที แล้ววิ่งหนีออกจากห้าง ไปขี่มอเตอร์ไซด์ที่จอดอยู่หลบหนีไป


หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผู้กำกับการ สภ.เมืองชัยภูมิ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ออกเร่งติดตามคนร้าย ทั้งสอบพยานผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบภาพวงจรปิด ขณะเดียวกันมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส พบชายต้องสงสัยคล้ายกับ นายสิทธิโชค ดงทอง อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 4 บ้านโพธิ์น้อย ต.บ้านเล่า อ.เมืองชัยภูมิ / เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบที่บ้านดังกล่าว พบนายสิทธิโชค กำลังนั่งกินข้าวอยู่ในบ้าน จึงคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ


จากการสอบสวน นายสิทธิโชค ได้จำนนต่อหลักฐานเพราะมีภาพวงจรปิดมัดตัว จึงรับสารภาพว่า เป็นคนเข้าไปชิงทองจริง โดยขี่มอเตอร์ไซด์ ทะเบียน กษง-708 ชัยภูมิ สีเทาดำ ไปชิงทอง ก่อนจะขี่รถหลบหนีกลับมาที่บ้านพัก และนำทองคำที่ชิงมาไปซ่อนไว้ บนตู้ในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทองรูปพรรณทั้งหมด ประกอบด้วย ทองน้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 31 เส้น ทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 11 เส้น รวมมูลค่ากว่า 9 แสน


นายสิทธิโชค ยังบอกว่า ตนได้วางแผนชิงทรัพย์ที่ห้างฯ คนเดียว โดยนำค้อนปอนด์ใส่กระเป๋า แล้วขี่มอเตอร์ไซด์ไปที่ห้างฯ ก่อนเดินเข้าไปในร้านทอง ได้นั่งดูลาดเลา พบว่าไม่มี รปภ. จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ แล้วขี่รถกลับมาบ้านทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตามจับกุม ส่วนสาเหตุเพราะติดยาเสพติด ตกงานไม่มีเงินเลยตัดสินใจก่อเหตุ ส่วนค้อนหลังก่อเหตุได้โยนทิ้งลงแม่น้ำ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปค้นหา


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน" เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ รอสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และเมื่อเช้านี้พนักงานสอบสวน ได้เชิญพนักงานร้านทองมาปากคำเพิ่มเติม ก่อนจะคุมตัว นายสิทธิโชค ไปทำแผนที่เกิดเหตุบ่ายวันนี้ เพื่อประกอบในสำนวนคดี


อีกด้านผู้สื่อข่าว เดินทางไปที่บ้านนายสิทธิโชค พบประตูล็อกกุญแจเอาไว้ สอบถามเพื่อนบ้าน นายไพทรูย์ อายุ 70 ปี เล่าว่า นายสิทธิโชค มีอาการทางจิต ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล นิสัยส่วนตัวจะไม่ระรานใคร มักเก็บตัวเงียบอยู่ในบ้านกับพ่อสองคน ส่วนแม่เสียชีวิตไปนานแล้ว ตนเชื่อว่ามูลเหตุน่าจะมาจากพฤติกรรมการลอกเรียนแบบ และขาดยา ประกอบกับในช่วงที่เป็นทหารเกณฑ์ได้หลบหนีออกมาจากค่ายทหาร และติดยาเสพติด ช่วงหลังเห็นตกงาน ไม่มีงานทำ จึงน่าจะเป็นสาเหตุของการวางแผนชิงทอง เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และซื้อยาเสพติด




คุณอาจสนใจ

Related News