ผู้ประกอบการจับมือศิลปิน ยื่นหนังสือเร่งตรวจสอบ "ศบค." สั่งเลื่อนเปิดสถานบันเทิง

สังคม

ผู้ประกอบการจับมือศิลปิน ยื่นหนังสือเร่งตรวจสอบ "ศบค." สั่งเลื่อนเปิดสถานบันเทิง

โดย pattraporn_a

23 พ.ย. 2564

42 views

เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564 มีตัวแทนเพื่อนศิลปิน เจ้าของผับบาร์ และธุรกิจสถานบันเทิง ได้เข้ายื่นหนังสือต่อประธานกรรมาธิการเศรษฐกิจและการคลัง รวมทั้งส.ส.ฝ่ายค้าน ให้ตรวจสอบการทำงานของศบค. กรณีมีคำสั่งปิดสถานบันเทิงแบบไม่กำหนด


กลุ่มเจ้าของธุรกิจบันเทิงมาพร้อมกับข้อเรียกร้อง วันนี้ก็มีกลุ่มสหภาพคนทำงาน และกลุ่มที่เรียกตัวเอง ว่า เครือข่ายกลุ่มนักดนตรีมีเสียง ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดสถานบันเทิงไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศบค. เพื่อคัดค้านคำสั่ง เลื่อนเปิดสถานบันเทิงไปเป็น 16 มกราคมปีหน้า


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสหภาพคนทำงาน กลุ่มหัวกะทิ และกลุ่มนักดนตรีมีเสียง ที่รวมตัวเดินทางไปยื่นหนังสือ ถึง นายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่หน้าทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านการเลื่อนเปิดสถานบันเทิงจากวันที่ 1 ธันวาคม 2564 เป็นวันที่ 16 มกราคม 2565 โดยมีนายเชน สุขอร่าม หรือ เชน ดาวไทย เป็นผู้นำกลุ่ม ระบุ กำลังเดือดร้อนหนักต้องจำนำเครื่องดนตรีกิน บางคนต้องกลับไปต่างจังหวัดทั้งที่ไม่รู้ว่าจะไปทำอะไร


ทั้งนี้ก็ยังยื่นข้อเรียกร้อง 6 ข้อ ถึงนายกรัฐมนตรี เช่น ขยายเวลาจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในสถานบริการ เป็น 24.00 นาฬิกา ขอให้รัฐบาลและสถาบันการเงินต่างๆกำหนดมาตรการพักชำระหนี้ให้กับคนทำงานเป็นเวลา 6 เดือน และส่งเสริมกองทุนกู้ยืมดอกเบี้ยต่ำ ในวงเงิน 50,000-100,000 บาท โดยให้สนับสนุนเป็นเงินสด ให้รัฐบาลพิจารณาจ่ายเงินชดเชยเยียวยาการขาดรายได้ให้กับนักดนตรี นักร้อง ศิลปิน รวมถึงแรงงานภาคธุรกิจบริการกลางคืนที่เกี่ยวข้องอื่นๆ


ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีรับทราบเรื่องการร้องเรียนดังกล่าวแล้ว และ กำลังให้ ศบค. เร่งพิจารณาหามาตรการที่เหมาะสม ทั้งนี้ จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันศุกร์นี้ คาดว่าจะพิจารณาเรื่องนี้ด้วย


ด้านนายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประชุมหน่วยงานสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข กำชับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดและผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งเร่งรัดฉีดวัคซีนโควิด-19 ในกลุ่มที่ยังไม่ได้รับ และจัดสัปดาห์รณรงค์ฉีดวัคซีน 27 พฤศจิกายน - 5 ธันวาคม เพื่อบรรลุเป้าหมาย 100 ล้านโดส

คุณอาจสนใจ

Related News