ญาติ 'ไฮโซแบงค์' เผยเจ้าตัวกลัวมีด ไร้แววคิดสั้น ไม่ปักใจเชื่อ "ฆ่าตัวตาย"

สังคม

ญาติ 'ไฮโซแบงค์' เผยเจ้าตัวกลัวมีด ไร้แววคิดสั้น ไม่ปักใจเชื่อ "ฆ่าตัวตาย"

โดย pattraporn_a

23 พ.ย. 2564

256 views

บิดาและน้องสาวของ นางกัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย หรือแบงค์ อายุ 51ปี ออกมาร้องเรียนต่อตำรวจ สน.ทองหล่อ หลังจากติดใจการเสียชีวิตของ นางกัลยรัตน์ อุครเดชเดชาชัย เจ้าของธุรกิจเสริมความงาม ซึ่งเสียชีวิตมาแล้ว 80 วัน แต่ครอบครัวยังไม่ได้รับการติดต่อมาสอบปากคำ และเพิ่งมาทราบว่าผู้ตายเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายด้วยมีดคัทเตอร์


ทางครอบครัวผู้ตาย เตรียมขอให้น้องสาวเป็นผู้ยื่นขอเป็นผู้จัดการมรดก ด้านพนักงานสอบสวนสน.ทองหล่อ ระบุว่าได้แจ้งความคืบหน้าของคดีให้สามีผู้ตายทราบแล้ว และยังไม่ได้สรุปสำนวน แต่จากพยานหลักฐานไม่พบการต่อสู้ พบเพียงรอยแผลที่คอ และแขน 


การเสียชีวิตของนางกัลยรัตน์ อัครเดชเดชาชัย หรือแบงค์ อายุ 51ปีเจ้าของธุรกิจคลินิกเสริมความงาม เมื่อ3 กันยายน 2564 โดยเบื้องต้นข่าวระบุว่าเป็นการเสียชีวิตจากโรคมะเร็ง แต่หลังจากการตรวจที่เกิดเหตุของตำรวจ พบมีดปลอกผลไม้ และคัทเตอร์ 2 เล่ม ทำให้ข้อสันนิษฐานสาเหตุ การเสียชีวิต น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย ขณะเดียวกันทางญาติยังติดใจต่อการจากไปของนางกัลยรัตน์


และเอกสารนี้ เป็นใบรองการเสียชีวิต โดยหลักฐานใบรับรองการตายระบุว่าพี่สาว เสียชีวิตจากการสำลักเลือดจากบาดแผลถูกของมีคมบริเวณลำคอและแขน มาแสดงต่อพนักงานสอบสวน และใบมรณะบัตรลงเวลาว่าเสียชีวิต 20.45 นาฬิกา


แต่ทางครอบครัวทราบว่าเสียชีวิตในห้องน้ำเวลาประมาณ 19.30 นาที ซึ่งบิดา มารดาและน้องสาวอยู่คนละบ้าน โดยผู้เสียชีวิตอยู่กับสามี และแม่บ้านย่้านสุขุมวิท 23 ซึ่งสามีเป็นผู้แจ้งตำรวจเพราะเป็นผู้พบศพคนแรก ส่วนอาวุธที่ใช้ตอนแรกระบุว่าใช้มีดทำครัวในการก่อเหตุแต่ภายหลังระบุว่าใช้คัตเตอร์ปาดคอ


วันนี้บิดาและน้องสาวรวมทั้งทนายความ ได้ยื่นจดหมายต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ให้เร่งสรุปสำนวนการเสียชีวิตและหาสาเหตุแท้จริง หลังไม่เชื่อว่าเป็นการ ฆ่าตัวตาย พร้อมทั้งขอรับทราบรายงานการชันสูตรพลิกศพ เนื่องจากได้เสียชีวิตเป็นเวลา 80 วันแล้ว โดยพี่สาวป่วยจริง แต่เหลือการรักษาด้วยเคมีบำบัดอีก 3 ครั้งก็จะครบการรักษาแล้ว และยิ่งพบว่าใช้มีดคัทเตอร์ ปาดคอฆ่าตัวตายยิ่งทำให้ครอบครัวไม่ปักใจเชื่อเพราะผู้ตายเป็นคนกลัวมีด


ขณะที่ทรัพย์สินและมรดกของผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวจะมีการยื่นขอให้ศาลตั้งผู้จัดการมรดก เป็นน้องสาวของผู้ตาย แม้ว่าผู้ตายจะจดทะเบียนสมรสกับทางสามีแต่ผู้ตายไม่มีบุตร ทำให้ทายาทลำดับขั้นมีพ่อและแม่ของผู้เสียชีวิตรวมถึงสามี โดยธุรกิจของผู้ตายมีสถานเสริมความงามร่วม 10 สาขา


ด้านพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เปิดเผยว่าได้สอบสวนสามี แม่บ้านแล้ว และเห็นผู้ตายจดทะเบียนสมรส จึงได้แจ้งความคืบหน้าทางคดีให้สามีผู้ตายทราบ โดยผู้ตายเสียชีวิตจากมีดคัทเตอร์ภายในห้องน้ำ ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายหรือต่อสู้ แต่ยังไม่สรุปสำนวนเพราะรอผลการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน หากครอบครัวมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถยื่นมาได้ แต่ 80 เปอร์เซนต์น่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย

คุณอาจสนใจ

Related News