"เหยื่อมาเฟียจีน" วอน ทางการไทยพากลับบ้าน ถูกตามล่าอยู่ในกัมพูชา เหตุรู้ความลับ

สังคม

"เหยื่อมาเฟียจีน" วอน ทางการไทยพากลับบ้าน ถูกตามล่าอยู่ในกัมพูชา เหตุรู้ความลับ

โดย pattraporn_a

23 พ.ย. 2564

132 views

คนไทยในกัมพูชา ที่เป็นเหยื่อมิจฉาชีพจากประเทศจีน ออกมาร้องขอให้ทางการไทยช่วยพากลับประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีญาติของเหยื่อมาร้องเรียนกับทีมข่าว 3 มิติ ช่วยประสานเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยน้องชายกับเพื่อนเป็นกรณีเร่งด่วน


จากข่าวที่คนไทยถูกแก๊งมาเฟียชาวจีนขู่อาฆาต และพยายามตามมาทำร้าย หลังทั้งคู่ไปล่วงรู้ความลับการทำธุรกิจผิดกฏหมาย ส่วนเหยื่อที่เพิ่งเดินกลับถึงประเทศ ฝากเตือนคนไทยและเปิดเผยเบื้องหลังของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยเฉพาะคำถามที่หลายคนกำลังสงสัยว่า ทำไมแก๊งมิจฉาชีพชาวจีน ถึงใช้คนไทยเป็นเครื่องมือ และอาศัยประเทศกัมพูชาเป็นฐานที่ตั้ง


กลางดึกคืนวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา วงจรปิดภายในร้านอาหารแห่งหนึ่งในปอยเปต บันทึกเหตุการณ์ขณะกลุ่มชายฉกรรจ์ เดินเข้ามาล็อกคอชายเสื้อดำจากด้านหลัง บานปลายกลายเป็นเหตุวิวาท ที่ตามมาทั้งเสียงปืน มีผู้คนบาดเจ็บจำนวนมาก




คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่และส่งต่อในสื่อสังคมออนไลน์ กระทั่งทราบว่าชายเสื้อดำ คือหนึ่งในคนไทยในกัมพูชา ที่กำลังถูกแก๊งมาเฟียจีนออกตามไล่ล่า หลังพากันหนีออกจากห้องพัก รับไม่ได้กับระบบกดขี่ บีบบังคับให้ทำงานเป็นแอดมินเงินกู้นอกระบบ


หลังเกิดเหตุ ทั้ง 2 คนรวมถึงญาตินั่งไทย ส่งข้อความมาที่ข่าว 3 มิติ กังวลจะไม่ปลอดภัย หลังถูกตามล่า กล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุกระหน่ำยิง จึงขอให้สื่อช่วยเป็นกระบอกเสียง ประสานกับทางการไทยช่วยพากลับประเทศ ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้ ญาติเชื่อว่า เหตุที่ถูกขบวนการนี้ตามล่า น่าจะมาจากเรื่องที่ทั้งคู่ ไปล่วงรู้ความลับอะไรบางอย่างจากการทำธุรกิจผิดกฏหมาย


ด่านพรมแดนคลองลึก อรัญประเทศ ยังมีคนไทยทยอยกลับเข้ามาเป็นระยะ แม้ขณะนี้ทางการไทยจะช่วยกลับมาได้หลายร้อยคน แต่ยังมีคนไทยจำนวนไม่น้อย ที่ต้องการข้ามไปแสวงโชค ยืนยันจากโพสต์ในกลุ่มหางานในกัมพูชา ทั้งนายหน้า ทั้งคนตกงาน ยังโพสต์ถามและหาคนไปทำงานเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


คนไทยที่กลับมาแล้วหลายคน เปิดเผยเบื้องลึกขบวนการนี้กับข่าว 3 มิติ โดยเฉพาะกลโกงที่มิจฉาชีพชาวจีน ตั้งใจเลือกกัมพูชาเป็นฐานที่ตั้ง วางแผนสร้างแอพพลิเคชั่น ใช้คนไทยเป็นเครื่องมือ เพื่อมาหลอกเหยื่อคนไทยด้วยกันเอง ด้วยเหตุผลต่อไปนี้


ผู้ที่มีประสบการณ์ในกัมพูชา บอกว่า ขบวนการนี้จะเลือกเหยื่อที่เป็นคนไทย มีมาทุกสาขาอาชีพ ส่วนใหญ่ติดกับดักจากความโลภ


สำหรับกรณีชาย 2 คนในกัมพูชา ข่าว 3 มิติ ได้ประสานกับตำรวจ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกรมการปกครอง เพื่อให้ความช่วยเหลือเป็นกรณีเร่งด่วน ขณะนี้อยู่ขั้นตอนประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่กัมพูชา

คุณอาจสนใจ

Related News