แก๊งเงินกู้ออนไลน์โผล่ อ้างคนแจ้งความเป็นล้าน ยังจับไม่ได้เลย แม่ค้าสุดทนด่าจัดหนัก

สังคม

แก๊งเงินกู้ออนไลน์โผล่ อ้างคนแจ้งความเป็นล้าน ยังจับไม่ได้เลย แม่ค้าสุดทนด่าจัดหนัก

โดย thichaphat_d

23 พ.ย. 2564

8K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก วิสูตร โอดพิมพ์ ได้โพสต์ข้อความ “เตือนภัย กลุ่มมิจฉาชีพที่โทรทวงหนี้ตามเบอร์มือถือต่างๆ คลิปเสียงคล้ายๆกับที่เป็นข่าวอยู่ตอนนี้ หมายเลขที่โทรเข้ามา 0808920263 ระวังเบอร์นี้ไว้ครับ”


พร้อมทั้งมีการนำคลิปการสนทนา ระหว่างแก๊งเงินกู้ออนไลน์ กับแม่ค้ารายหนึ่ง ซึ่งกล่าวในคลิปว่า อย่าโทรมาถามอีกนะ ไม่รู้จักกับคนที่แก๊งเงินกู้ออนไลน์กล่าวอ้าง พร้อมอธิบายว่ากลัวจะเป็นพวกมิจฉาชีพ ห้ามโทรมาอีก ขณะที่ฝ่ายมิจฉาชีพ ก็ไม่ยอมฟัง และมีการพูดสวนตลอดเวลา


ซึ่งทางฝ่ายแม่ค้ารายนี้ ก็พูดให้อีกฝ่ายหยุดพูด พร้อมทั้งพูดขู่ว่าถ้าโทรมาอีกจะแจ้งตำรวจ ขณะที่ฝ่ายแก๊งเงินกู้ ก็พูดท้าทายว่า ให้ไปแจ้งเลย เขาแจ้งกันเป็นล้านคนแล้ว ยังไม่เห็นโดนจับเลย สุดท้ายแม่ค้ารายนี้ก็สุดทน เพราะอีกฝ่ายไม่ยอมฟังคำพูด จึงด่าระเบิด สร้างความสะใจให้กับบรรดาชาวโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ ชื่อคือนางนิตย์ พวงแก้ว อายุ 56 ปี เล่าว่า มีคนโทรมาแล้วพอรับสาย เขาก็ถามว่า เบอร์นี้ ใช่ชื่อ นามสกุลนี้ไหม พอเราบอกว่าใช่ เขาก็บอกว่า มีคนกู้เงินเขา แล้วให้เบอร์ของเรากับเขาไป เราต้องรับผิดชอบหนี้ ยอดเงินที่กู้มา


ซึ่งตนก็บอกไปแล้ว คนที่ไปกู้เงินนั้นตนเองยังไม่รู้จักเลย จะให้เรารับผิดชอบยังไง ตนเองยังนึกแปลกใจว่าแก๊งทวงหนี้ รู้จักเบอร์ตนได้ยังไง แต่พอสอบถาม เขาก็บอกว่าคนกู้เงิน เอาเบอร์เราให้ไป ซึ่งเขาก็จะให้เรารับผิดชอบอย่างเดียว จนเกิดการโต้เถียงกันไปมา


ด้วยความโมโห จึงบอกไปว่า อย่ามาทำแบบนี้ เดี๋ยวจะไปแจ้งความ แจ้งตำรวจ เพราะกลัวเป็นพวกแก๊งหลอกลวง และหลังจากวางสายไป พวกนี้ก็โทรมาอีก พร้อมด่าหยาบคาย จะเอาเรื่องให้ได้ ตนเองก็เลยย้ำไป ถ้ายังไม่จบและมั่วนิ่มแบบนี้ ตนเองจะไปแจ้งตำรวจแน่ อีกฝ่ายก็ท้ามาว่า ไปแจ้งตำรวจเลย พร้อมอ้างว่า มีคนจะเอาเรื่องพวกนี้หลายราย แต่ไม่มีใครเอาเรื่องได้สักที


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/qNHiGXl18Yo

คุณอาจสนใจ

Related News